Quảng cáo

Tiết lộ lý do Conte phản bội Juventus

Thứ năm, 12/09/2019 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Antonio Conte xứng đáng được coi là một trong những huyền thoại tại Juve, nhưng mùa hè vừa qua ông đã đầu quân cho đại kình địch Inter Milan.

VIDEO: Highlight PSG 1-1 Inter

Cuối mùa trước, HLV Massimiliano Allegri quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với Juventus, không ít Juventini đã kêu gọi đội bóng này tái hợp với cựu thủ quân Antonio Conte. HLV người Italia không phải là không nằm trong danh sách chiêu mộ của Bà đầm già, nhưng trước đó Conte đã đạt thỏa thuận với Inter Milan.

Khi còn là cầu thủ, Conte thi đấu khá nổi bật ở vị trí tiền vệ trung tâm, điều này đã khiến Juventus rất chú ý và chiêu mộ ông vào mùa giải 1991/1992. Ông trở thành đội trưởng của Juventus, lãnh đạo các cá nhân kiệt xuất nhất trên sân, cùng đội bóng giành đến 5 chức vô địch Serie A và 1 chức vô địch Champions League. Conte kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình tại Juventus vào mùa giải 2003/2004. Ông thi đấu 239 trận cho Juve và ghi được 29 bàn thắng.

Conte, Conte Inter, Antonio Conte, Juve, Juventus, tin Juve, tin Juventus, tin tức Juve, tin tức Juventus, Juve vs, tin Serie A, Serie A, Inter, Inter Milan, tin Inter, tin Inter Milan, Inter vs, tin tức Inter, tin tức Inter Milan,

Conte ký hợp đồng với câu lạc bộ Juventus vào tháng 7/2011 với tư cách HLV. Trong 3 mùa bóng này ông đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ của mình, Conte đã hồi sinh sức mạnh của Bà đầm già sau đại họa Calciopoli. Juventus từ vị thế một đội bóng mới trở lại Serie A được 3 năm bỗng dưng trở lại làm một thế lực tại châu Âu. Họ vô địch Serie A 3 mùa giải liên tiếp, thống trị gần như các giải quốc nội trong suốt 3 năm đó. Nên nhớ rằng trước khi Conte trở về thì Juve chỉ quanh quẩn ở vị trí thứ 7 trên BXH.

Conte chia tay Juve vào cuối mùa giải 2014, ngay từ lúc này Inter đã rất muốn chiêu mộ ông dù các Interisti không muốn Nerazzurri sống nhờ một Bianconeri. Nhưng Conte vẫn nặng lòng với Juve và không muốn phản bội lại tình yêu, ông trở thành HLV tuyển Ý, sau đó ra nước ngoài dẫn dắt Chelsea để tránh đối đầu đội bóng thành Turin.

Nhưng điều gì đã khiến Conte dứt tình với Juve để đến Inter Milan vào mùa giải này? Câu trả lời là Inter đã dành cho người đàn ông quê Lecce một mức đãi ngộ cực khủng và thỏa mãn nhu cầu mà Conte khao khát bấy lâu nay.

Conte, Conte Inter, Antonio Conte, Juve, Juventus, tin Juve, tin Juventus, tin tức Juve, tin tức Juventus, Juve vs, tin Serie A, Serie A, Inter, Inter Milan, tin Inter, tin Inter Milan, Inter vs, tin tức Inter, tin tức Inter Milan,

Đầu tiên, Conte được Inter trả lương cao nhất Serie A từ trước đến nay với mức 11 triệu euro mỗi mùa, gấp đôi người đứng thứ 2 mùa này là Sarri của Juve (5,5 triệu euro). Thậm chí trước đây Mourinho cũng chỉ được hưởng 9 triệu euro mỗi năm. Ngoài ra, điều quan trọng hơn là tại sân Giuseppe Meazza, Conte được đáp ứng một yêu cầu mà trong suốt sự nghiệp cầm quân ông chưa từng được thỏa mãn: toàn quyền quyết định về mặt chuyển nhượng và nhân sự.

Khi mới nhậm chức, ông thẳng tay loại bỏ 2 trụ cột của Inter là Icardi và Nainggolan. Hiện tại Icardi đang ở PSG còn Nainggolan đã trở về Cagliari. Conte yêu cầu Inter mua bằng được Lukaku và Sanchez, kết quả là 2 cầu thủ này đến với nửa xanh thành Milan với giá và mức lương cao ngất.

Inter nuôi tướng thì Juve nuôi quân. Hiện tại trong top 11 cầu thủ hưởng lương cao nhất Serie A thì Juve đóng góp tới 5 cầu thủ. Ronaldo với mức đãi ngộ 31 triệu euro/mùa bỏ xa gấp 4 lần người xếp thứ 2 là De Ligt. Inter và Juve đã chọn 2 con đường khác nhau, nhưng cả 2 con đường đều hướng tới chức vô địch Serie A, chắc chắn đây sẽ là cuộc đua rất hấp dẫn.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Conte Conte Inter Antonio Conte Juve Juventus tin Juve tin Juventus tin tức Juve tin tức Juventus Juve vs tin Serie A Serie A Inter Inter Milan tin Inter tin Inter Milan Inter vs tin tức Inter tin tức Inter Milan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT