Quảng cáo

'Thanh niên bụi đời' Việt Nam tham dự Olympic Tokyo

Thứ năm, 16/04/2020 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Trần Trọng Hiếu bỏ nhà đi khiến bố mẹ phải sinh người con thứ ba, nhưng đến tháng 3 vừa rồi chàng thanh niên bụi đời đã được mời dự Olympic Tokyo môn Parkour.

Trận Trọng Hiếu sinh ra ở Bảo Lộc, một vùng nghèo của Lâm Đồng, nhà cách nhà hàng cây số. Anh thích môn Parkour (thể thao mạo hiểm), nhào lộn trên nóc các tòa nhà, muốn lên mạng xem rồi tự tập nhưng khổ nỗi bố mẹ anh khó tính và phản đối Hiếu theo đuổi Parkour.

Trần Trọng Hiếu, Olympic Tokyo, Parkour, bụi đời

Nhiều lần Trần Trọng Hiếu lên TP Hồ Chí Minh để gặp mặt các bạn chung sở thích để tập cùng, 1-2 hôm không về nhà nên bị bố đánh. Vì quá yêu Parkour, Hiếu đã quyết định bỏ nhà ra đi từ hơn 5 năm trước. Để trang trải cuộc sống, Hiếu đã phải làm nhiều nghề như bảo vệ, bốc vác, chạy bàn quán nhậu. Lần gần nhất Hiếu về nhà là khi bố mẹ anh quyết định đẻ đứa con thứ ba, Hiếu chỉ bế em một lần rồi lại đi.

Nhờ kiên trì theo đuổi đam mê, Trọng Hiếu không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng Parkour Việt Nam. Do không về nhà và lăn lộn nhiều nghề kiếm sống, anh có biệt danh 'bụi đời'. Đầu tháng 7 vừa qua, Hiếu vượt qua nhiều đối thủ để giành được chức quán quân cuộc thi Vietnam Parkour Championships 2019 và đại diện Việt Nam tham dự giải Vô Địch Parkour châu Á 2019 tại Singapore vào tháng 9.

Trần Trọng Hiếu, Olympic Tokyo, Parkour, bụi đời

Mạng lưới Parkour và Free running thế giới biết đến Trọng Hiếu ngày càng nhiều, hầu hết những vận động viên tên tuổi các nước đều kết bạn và theo dõi anh qua instagram. Đầu tháng 3/2020 Hiếu bất ngờ nhận được giấy mời đích danh tham dự thi đấu từ Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020. Vận động viên tự do không thể đại diện cho Việt Nam vậy là Liên đoàn Thể thao Việt Nam tức tốc làm thủ tục kết nạp thành viên cho bộ môn mà trước đó Liên đoàn chưa từng có kinh phí và huấn luyện viên đào tạo.

Trần Trọng Hiếu, Olympic Tokyo, Parkour, bụi đời

Năm 2017, Liên đoàn Thể dục dụng cụ Quốc tế (Federation Internationale de Gymnastique, viết tắt FIG) bất ngờ đưa Parkour và Free Running thành bộ môn thi đấu thứ 8 (bên cạnh các môn truyền thống như Thể dục nghệ thuật,Thể dục nhịp điệu, Thể dục nhào lộn…), bắt đầu từ Olympic Tokyo 2020 tới đây.

>>> Lần đầu tiên có VĐV chạy 100m dưới 11 giây

VIDEO: 20 pha knock out đỉnh cao của huyền thoại Mike Tyson

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Trọng Hiếu Olympic Tokyo Parkour
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo