Quảng cáo

Tại sao Arsenal đá theo lịch Champions League?

Thứ tư, 06/11/2019 11:57 AM (GMT+7)
A A+

Các CĐV Arsenal được sống lại hương vị Cup C1 châu Âu khi đội bóng được xếp lịch đá Europa League vào đêm thứ Tư, vốn là ngày diễn ra Champions League.

Đêm thứ Tư này, Arsenal sẽ hành quân đến sân nhà của Vitoria Guimaraes trong khuôn khổ vòng bảng Europa League 2019/20. Theo thông lệ của giải hạng 2 châu Âu, các trận đấu sẽ được tổ chức vào đêm thứ Năm để tránh xung đột với lịch thi đấu Champions League, nhưng trận đấu giữa Arsenal và Vitoria được đá cùng ngày với các đại diện tham dự Cup C1, thậm chí còn được khai cuộc sớm hơn.

vitoria vs arsenal, arsenal, europa league, champions league

Cụ thể, trận đấu Vitoria vs Arsenal diễn ra lúc 22h50 ngày 6/11, trong khi các trận đấu sớm nhất của Champions League bắt đầu từ 0h55 ngày 7/11. Có nghĩa là những người hâm mộ sẽ có một đêm bóng đá kéo dài với 3 khung giờ khác nhau (lượt trận cuối cùng diễn ra lúc 3h ngày 7/11)

Lý do là UEFA muốn giảm bớt áp lực cho ban tổ chức địa phương về các vấn đề an ninh, đặc biệt là nguy cơ tắc nghẽn giao thông. Cũng trong loạt trận này tại Europa League, đội Braga của Bồ Đào Nha sẽ gặp Besiktas tại sân nhà. Mà sân Estadio Afonso Henriques của Vitoria chỉ cách sân nhà của Braga khoảng 10 km (30 phút lái xe).

vitoria vs arsenal, arsenal, europa league, champions league

Quy định của UEFA là 2 CLB của cùng một thành phố không được chơi sân nhà trong cùng một ngày. Còn chuyện thay đổi giờ bóng lăn là để tránh 'đụng' với thời gian phát sóng trực tiếp các trận đấu ở Champions League trong đêm thứ Tư.

Trận lượt đi trên sân Emirates của Arsenal là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau. Pháo Thủ đã tạo nên cuộc lội ngược dòng kịch tính bằng chiến thắng 3-2 với 2 pha sút phạt đẳng cấp của Nicolas Pepe, sau khi cầu thủ này vào sân thay người.

VIDEO: Arsenal 2-1 Bayern (ICC 2019)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
vitoria vs arsenal arsenal europa league champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT