Quảng cáo

Những cặp đồng đội thề 'không đội trời chung' trong bóng đá

Thứ năm, 16/04/2020 09:31 AM (GMT+7)
A A+

Dù cùng chơi cho các CLB như Arsenal, Manchester United, Liverpool nhưng các cặp đồng đội này ghét nhau như nước với lửa.

VIDEO: Leo Messi ghi bốn bàn vào lưới Arsenal

Dejan Lovren và Mohamed Salah,. Marcus Rashford Jesse Lingard,  hay Mason Mount cùng Declan Rice đều là những cặp bạn thân, cho thấy bóng đá là nơi gắn kết con người. Tuy nhiên, có những người tuy là đồng đội nhưng cả năm chẳng thèm nói với nhau câu nào.

Emmanuel Frimpong và Samir Nasri

Frimpong từng nói năm 2019: "Dù Nasri có cho tôi 5 tỷ USD thì tôi vẫn chẳng ưa nổi. Sự thật là tôi chưa bao giờ ưa Nasri và sẽ không bao giờ ưa".

Arsenal, Manchester United, Liverpool, đồng đội ghét nhau

Mối thù của họ bắt đầu khi Nasri nhắm vào Frimpong trong phòng thay đồ sau khi tiền vệ người Ghana bị đuổi khỏi sân trong trận thua 2-0 trước Liverpool năm 2011. Nasri sau đó đã gọi điện cho Frimpong và tiếp tục đe dọa đồng đội cũ của mình.

Frimpong bổ sung: "Tôi nghe máy và Nasri nói hễ nhìn thấy tôi là sẽ thế này thế kia. Tôi bảo hắn rằng tôi không sợ và hãy giải quyết như những người đàn ông. Tôi không bao giờ tôn trọng hắn."

Zlatan Ibrahimovic và Rafael van der Vaart

Khi hai cầu thủ này còn là đồng đội ở Ajax, họ đối đầu nhau trong trận giao hữu Hà Lan gặp Thụy Điển. Rafael van der Vaart bị chấn thương và sau đó cáo buộc Ibrahimovic cố ý làm đau anh. Năm 2013, Zlatan viết trong tự truyện, kể lại điều anh nói với đối phương: "Tao không làm mày chấn thương, mày biết mà. Nếu mày buộc tội tao lần nữa, tao sẽ bẻ gãy cả hai chân mày, lúc ấy mới là cố ý."

Kolo Toure và William Gallas

Thật khó thi đấu khi cặp trung vệ của CLB lại không nói chuyện với nhau lời nào trong suốt trận đấu. Kolo Toure nói năm 2010: "Khi bạn thi đấu với ai đó và hai người thậm chí không nói chuyện với nhau trên sân, điều đó thực sự khó khăn. Tôi là Gallas là như vậy. Một trong hai phải ra đi để tránh rắc rối cho CLB, và đó là tôi."

Arsenal, Manchester United, Liverpool, đồng đội ghét nhau

Jens Lehmann và Manuel Almunia

Lehmann từng phải dự bị cho Oliver Kahn ở tuyển Đức, và ông cũng cảm thấy khó chịu khi mất suất ở CLB Arsenal vào tay đàn em. Almunia tiết lộ năm 2019: "Vấn đề đã đến khi tôi có phong độ tốt và HLV Wenger muốn thay đổi vị trí số 1. Anh ta là một thủ môn lớn nên không chấp nhận điều đó."

Mauro Icardi và Maxi Lopez

Mối thù giữa họ không xuất phát từ bóng đá mà là từ cuộc sống cá nhân. Khi cùng chơi cho Sampdoria, Lopez đã mời Icardi đến tá túc tại nhà mình, nhưng anh không thể ngờ là sau đó mình đã bị cướp vợ. Năm 2014, Icardi kết hôn cùng Wanda Nara, vợ cũ của Maxi Lopez.

Teddy Sheringham và Andy Cole

Andy Cole nhớ lại trận đấu ra mắt tuyển Anh của mình khi gặp Uruguay năm 1995: "Sheringham tiến ra, tôi chờ đợi một cái bắt tay, một câu "Chúc may mắn, Coley", đại loại thế. Tôi chuẩn bị bắt tay. Nhưng anh ấy làm ngơ với tôi, cố tình thế vì một lý do nào đấy mà tôi không hề biết".

Arsenal, Manchester United, Liverpool, đồng đội ghét nhau

Từ thời điểm đó trở đi, người ta không bao giờ thấy hai tiền đạo hàng đầu của cả tuyển Anh và Manchester United nói chuyện với nhau bên ngoài sân cỏ.

Diouf và Steven Gerrard

Mâu thuẫn giữa Diouf và Gerrard vốn là câu chuyện để đời của người hâm mộ Liverpool. Dĩ nhiên đa phần fan The Reds đứng về phía Gerrard vì anh là một tượng đài bất diệt của đội bóng này.

Còn Diouf, cầu thủ người Senegal luôn xem Gerrard là một 'kẻ nguỵ quân tử' và chỉ biết ganh tỵ với những gì mà Diouf sở hữu. Cả hai mỗi lần có cơ hội đều nói xấu nhau trên các phương tiện truyền thông hay các cuộc họp báo.

Arsenal, Manchester United, Liverpool, đồng đội ghét nhau

Không chỉ có Gerrard mà một huyền thoại khác của Liverpool là Jamie Carragher còn bị Diouf gọi là 'kẻ thuận chân phải nhưng lại sở hữu hai cái chân trái'.

Romario và Edmundo

Người hâm mộ đã gọi đây là 'hàng công trong mơ' khi hai siêu sao cùng thi đấu cho Vasco năm 1999, nhưng rốt cục nó lại thành thảm họa vì cái tôi quá lớn của cả Romario và Edmundo.

Mối quan hệ của hai huyền thoại chính thức chấm dứt vào năm 1998, khi Romario dán lên cửa toilet tấm hình Edmundo ngồi lên quả bóng xịt, cộng thêm một tấm hình tương tự của bạn gái Edmundo ở cánh cửa đối diện.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Manchester United Liverpool
Xem thêm
TIN NỔI BẬT