Quảng cáo

Nhận định Man City vs Porto: Đầu xuôi cho đuôi lọt

Thứ ba, 20/10/2020 11:48 AM (GMT+7)
A A+

Man City sẽ bước vào một chiến dịch Champions League mới với trận đấu mở màn vòng bảng gặp Porto, diễn ra lúc 2h00 ngày 22/10.

Nhận định bóng đá Man City vs Porto - Vòng bảng Cúp C1 châu Âu

2h00 ngày 22/10, SVĐ Etihad

Nhiệm vụ của Pep Guardiola - đem về chức vô địch Champions League đầu tiên cho Manchester City - sẽ tiếp tục vào thứ Tư khi The Citizens tiếp đón Porto đến sân Etihad trong trận mở màn chiến dịch Cúp C1 của họ mùa giải 2020/21.

Đội chủ nhà bước vào trận đấu này sau chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Arsenal hồi cuối tuần, trong khi đó Porto đã trải qua trận hòa 2-2 với đối thủ truyền thống Sporting CP.

Một số người hâm mộ có thể chỉ trích rằng thời gian cầm quân của Guardiola tại Man City không thể được coi là thành công nếu không có chức vô địch Champions League mang tên ông.

Nhận định bóng đá, Man City vs Porto, Cúp C1, Champions Legue
Man City không có thành tích tốt tại Cúp C1. Ảnh: Getty

Đội bóng từng vô địch Premier League bốn lần không thể chuyển hóa sự thống trị trong nước thành vinh quang ở châu Âu kể từ khi trở thành 'khách quen' ở Champions League.

Man City là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong chiến dịch 2019/20 nhưng đã bị loại ở vòng tứ kết lần thứ ba liên tiếp, khi Lyon đã vượt qua các học trò của Guardiola với tỷ số 3-1 với cú đúp của Moussa Dembele.

Guardiola trước đó đã chứng kiến ​​đội bóng của mình chịu thua trước Tottenham Hotspur và Liverpool ở vòng 8 đội mạnh nhất châu lục. Trong khi đó, các CĐV cũng chưa quên thất bại ở mùa giải 2016/17, Man City bị loại bởi luật bàn thắng sân khách trước Monaco.

Niềm tin của các CĐV Man City vào Pep ở đấu trường danh giá nhất châu Âu chắc chắn đã lung lay phần nào sau những thất bại liên tiếp. Nhưng không vì thế mà họ không hy vọng về một chiến thắng trước Porto sẽ đem lại khởi đầu cho một mùa Champions League thành công.

Nhận định bóng đá, Man City vs Porto, Cúp C1, Champions Legue
Porto từng 2 lần vô địch Cúp C1. Ảnh: Getty

Đối thủ của đội bóng nước Anh không hề dễ bắt nạt, Porto là một đại gia của bóng đá Bồ Đào Nha và đã đoạt cú đúp quốc nội mùa trước. Xét về tầm vóc ở đấu trường châu lục, đội bóng này còn vượt trội so với Man City khi đã có hai lần đoạt Cúp C1 (1897 và 2004).

Ở giải VĐQG tuần vừa rồi, Porto dường như đã thắng Sporting dù bị thủng lưới trước. Mateus Uribe và Jesus Corona ghi bàn để họ dẫn 2-1 đến phút 87, trước khi Luciano Vietto giữ lại một điểm cho đội chủ sân Jose Alvalade.

Porto đã 3 lần vượt qua vòng bảng Champions League trong 4 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, bảng C năm nay với sự góp mặt của Man City, Marseille và Olympiacos sẽ là thử thách thực sự với CLB Bồ Đào Nha.

Thông tin xung quanh:

  • Guardiola sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của nhạc trưởng Kevin De Bruyne vì chấn thương cơ bắp.
  • Bộ ba phòng ngự Aymeric Laporte, Oleksandr Zinchenko và Benjamin Mendy cũng đang phải làm việc với phòng y tế.
  • HLV Conceicao của Porto chỉ có hai sự vắng mặt đáng chú ý là Ivan Marcano và Mouhamed Mbaye, cả hai đều đang dưỡng thương dây chằng chéo.
  • Felipe Anderson, cầu thủ được Porto mượn từ West Ham đã sẵn sàng đối đầu với đội bóng Anh.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Cancelo; Rodri, Gundogan, Foden; Torres, Aguero, Sterling.

Porto: Marchesin; Manafa, Mbemba, Pepe, Sanusi; Oliveira, Otavio, Uribe; Corona, Marega, Anderson.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Porto Cúp C1 Champions Legue Nhận định bóng đá Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT