Quảng cáo

PSG lần đầu thua Lyon trên sân nhà sau 13 năm

Thứ hai, 14/12/2020 03:15 AM (GMT+7)
A A+

Lyon đã gây bất ngờ ở Ligue 1 khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Paris Saint-Germain, đội vừa mất Neymar vì chấn thương mắt cá.

Nội dung chính

Đội bóng của Thomas Tuchel đã phải chịu thất bại thứ tư trong mùa giải này - và là trận thua đầu tiên trên sân nhà trước Lyon ở Ligue 1 kể từ năm 2007. Tino Kadewere có bàn thắng duy nhất đưa Lyon vượt lên dẫn trước sau khi Karl Toko Ekambi tận dụng sai lầm của Presnel Kimpembe.

PSG kiểm soát bóng lên đến 65%, thế nhưng họ chỉ tung ra được một cú sút trúng đích sau 7 lần nỗ lực dứt điểm, trong khi Lyon dứt điểm trúng đích 5 lần. Mbappe vốn được nghỉ ngơi ở trận này nhưng đã phải vào sân sau 1 giờ thi đấu.

Kết quả PSG vs Lyon, Ligue 1
Lyon có chiến thắng ngay trên sân PSG. Ảnh: Getty

Trước hàng thủ lùi sâu của Lyon, một mình Neymar không tạo đủ khoảng trống cần thiết để mở ra cơ hội ăn bàn. Cả hiệp một, PSG chỉ dứt điểm hai lần, dù tung ra 257 đường chuyền.

Bàn thắng duy nhất đến ở phút thứ 35, sức ép của Lyon đã được hiện thực hóa ở phút 35 khi Kimpembe chuyền bóng thẳng cho Ekambi, người chuyền bóng cho Kadawere ghi bàn. Trước giờ nghỉ, Florenzi tung ra cú sút trúng đích duy nhất nhưng thủ môn Anthony Lopes đã cản phá xuất sắc.

Kết quả PSG vs Lyon, Ligue 1
Neymar đau đớn rời sân phút cuối trận. Ảnh: Getty

rong hiệp hai, khi PSG thay năm người, Lyon vẫn gây được sóng gió trước khung thành Navas nhờ sự linh hoạt và mạnh mẽ của ba ngôi sao trên hàng công. Nếu may mắn, Lucas Paqueta đã nhân đôi cách biệt cho các vị khách.

Một màn trình diễn mờ nhạt của PSG càng thêm phần cay đắng ở phút bù giờ cuối cùng, Neymar đau đớn rời sân bằng cáng sau khi bị thương ở mắt cá chân trái do pha phạm lỗi từ Thiago Mendes, người đã nhận thẻ đỏ sau khi trọng tài xem VAR.

Đội hình ra sân:

PSG: Keylor Navas; Alessandro Florenzi, Abdou Diallo, Presnel Kimpembe, Mitchel Bakker; Marco Verratti, Danilo Pereira, Leandro Paredes; Angel Di Maria, Moise Kean, Neymar.

Lyon: Anthony Lopes; Leo Dubois, Marcelo, Jason Denayer, Maxwel Cornet; Lucas Paqueta, Thiago Mendes, Houssem Aouar; Tino Kadewere, Memphis Depay, Karl Toko Ekambi.

DIỄN BIẾN/ Ảnh: Getty

HẾT GIỜ!!!

90+6': THẺ ĐỎ

Mendes phạm lỗi khiến Neymar đau đớn rời sân. Thẻ đỏ cho cầu thủ của Lyon.

84': KHÔNG VÀO

Pereira đánh đầu chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

77': Lyon thu đội hình về phòng ngự nhằm bảo toàn kết quả.

Trực tiếp PSG 0-1 Lyon: Mbappe dự bị Ảnh 1

60': KHÔNG ĐƯỢC

Đường chuyền đầy ý đồ của Paqueta cho Kadewere nhưng tiền đạo này không theo kịp.

50': KHÔNG VÀO

Mendes thực hiện cú dứt điểm từ xa nhưng Navas dễ dàng cản phá.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP MỘT

45': KHÔNG VÀO

Neymar đá phạt không chính xác.

35': VÀOOOOOOOOOOO

Lần này thì đã không có sai lầm nào từ Kadewere, tiền đạo bên phía Lyon dứt điểm tầm thấp hạ gục Navas, mở tỷ số trận đấu.

Trực tiếp PSG 0-1 Lyon: Mbappe dự bị Ảnh 1

34': KHÔNG VÀO

Kadewere bỏ lỡ cơ hội tốt nhất từ đầu trận.

20': Aouar vẫn đang là cái tên thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này, trong khi đó ngôi sao Neymar bên phía đối diện chưa thể hiện được nhiều điều.

10': KHÔNG VÀO

Aouar sút xa nguy hiểm nhưng thủ môn bên phía PSG đã cản phá hay. Lyon mới chính là đội đang chơi chủ động hơn.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lyon Ligue 1 PSG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT