Quảng cáo

Ronaldo im lặng, sao Chelsea giúp Pháp thắng Bồ Đào Nha

Chủ nhật, 15/11/2020 04:24 AM (GMT+7)
A A+

Được thi đấu trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã không thể giữ lại dù chỉ 1 điểm trước Pháp trong ngày Cristiano Ronaldo không làm được điều gì nổi bật.

Hai đội nhập cuộc rất cởi mở, Ronaldo có pha sút xa rất đáng chú ý đầu trận khi ở phút thứ 6 anh dứt điểm từ ngoài vòng cấm khá bất ngờ khiến cho Hugo Lloris một thoáng giật mình. Không lâu sau Pháp đáp trả khi Kingsley Coman sút bóng rất căng buộc Rui Patricio phải trổ tài cứu thua.

Hai đội tiếp tục duy trì thế trận ăn miếng trả miếng. Phút 18, Griezmann đá phạt góc bên cánh phải cho Pháp nhưng Adrien Rabiot đã bật cao đánh đầu đưa bóng ra ngoài. Ngay sau đó tiền vệ thuộc biên chế MU Bruno Fernandes dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Dù vậy, Hugo Lloris đã chọn vị trí tốt để bắt dính bóng.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Pháp, Nations League
Ronaldo không may mắn trong trận đấu này. Ảnh: Getty

Griezmann đá phạt treo bóng về góc xa cho Varane đánh đầu. Rabiot móc vô-lê trước khi Martial đánh đầu nối đưa bóng dội trúng xà ngang Bồ Đào Nha ở phút 30. Khi hiệp 1 gần kết thúc, Lucas Hernandez chuyền từ cánh trái loại bỏ Jose Fonte nhưng tiếc là pha ra chân dứt điểm của Martial vẫn chưa thể đánh bại Patricio.

Sang hiệp 2, những cơ hội đầu tiên cũng thuộc về Bồ Đào Nha nhưng những người có bàn thắng lại là Pháp. Phút 52, Rabiot sút chìm từ cánh trái khiến Patricio không thể bắt dính. Chỉ chờ có thế, N'Golo Kante lao vào sút bồi mở tỷ số của trận đấu. Ngay sau đó, Griezmann cứa bóng hướng về góc xa khung thành Bồ Đào Nha nhưng lần này bóng đã đi chệch cầu môn.

Kết quả Bồ Đào Nha vs Pháp, Nations League
Kante đem về chiến thắng cho Pháp. Ảnh: Getty

Phút 60, Bồ Đào Nha cho thấy họ phản ứng rất tốt khi bị dẫn bàn. Raphael Guerreiro tung cú sút rất căng từ khoảng cách gần 40 mét, bóng bật ra tạo cơ hội cho Jose Fonte đánh đầu đập nhưng rồi lại tìm đến cột dọc. Sau đó, Ronaldo cho thấy anh không gặp may trong trận đấu này.

Phút 82, Joao Cancelo tạt bóng từ cánh phải nhưng tiếc là dù Ronaldo đã rướn người hết cỡ nhưng anh vẫn không thể đánh đầu trúng bóng để dứt điểm. Những nỗ lực sau đó không thể giúp chủ nhà có điểm, Pháp thắng Bồ Đào Nha 1-0 ngay tại Lisbon và chính thức có mặt tại bán kết khi hơn chính đối thủ của mình 3 điểm, và vượt trội ở hệ số đối đầu.

Đội hình ra sân Bồ Đào Nha đấu Pháp:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio; Raphael Guerreiro, Ruben Dias, Jose Fonte, Joao Cancelo; Bruno Fernandes, Danilo Pereira, William Carvalho; Joao Felix, Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva.

Pháp: Hugo Lloris; Lucas Hernandez, Presnel Kimpembe, Raphael Varane, Benjamin Pavard; Adrien Rabiot, N’Golo Kante, Paul Pogba; Kingsley Coman, Anthony Martial, Antoine Griezmann.

(Diễn biến. Ảnh: Getty)

HẾT GIỜ!

90': Hiệp 2 có 4 phút bù giờ.

88': Lucas Hernandez có tác động cài chân khiến cho Francisco Trincao loạng choạng. Cầu thủ thuộc biên chế Barcelona nỗ lực tạt bóng từ cánh phải nhưng không làm khó được Hugo Lloris.

83': Các cầu thủ Bồ Đào Nha liên tục ép sân và tạo ra nhiều sóng gió cho khung thành của ĐT Pháp.

75': KHÔNG VÀO!

Ronaldo đi bóng đột phá vào vòng cấm của Pháp trước khi anh nhả lại tuyến hai cho Joao Moutinho sút xa nhưng không thể thắng được pha bay người cản phá xuất thần của Lloris

70': Bồ Đào Nha thay liền 2 cầu thủ: Trincao và Joao Moutinho vào sân thế chỗ Bernardo Silva và Bruno Fernandes.

60': CỘT DỌC!

Raphael Guerreiro tung cú sút rất căng từ khoảng cách gần 40 mét, bóng bật ra tạo cơ hội cho Jose Fonte đánh đầu đập đất rồi tìm đến cột dọc.

56': Bồ Đào Nha thay cầu thủ đầu tiên: Diego Jota được tung vào sân thế chỗ William Carvalho.

53': VÀO!

Rabiot tung cú dứt điểm táo bạo, Patricio không thể bắt dính bóng tạo điều kiện để Kante lao vào dứt điểm tung lưới Bồ Đào Nha.

Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-1 Pháp: Quyết phân cao thấp Ảnh 1

46': Hiệp 2 bắt đầu. Bồ Đào Nha giao bóng.

HẾT HIỆP 1!

39': BỎ LỠ!

Lucas Hernandes chuyền từ cánh trái loại bỏ Jose Fonte nhưng tiếc là pha ra chân dứt điểm của Martial vẫn chưa thể đánh bại Patricio.

30': KHÔNG VÀO!

Griezmann câu bóng vào cho đồng đội phối hợp đầy bất ngờ, cú đánh đầu của Martial đưa bóng dội xà ngang khung thành Bồ Đào Nha bật ra.

24': KHÔNG VÀO!

Ronaldo sút phạt bằng chân phải nhưng bóng không qua được hàng rào.

Trực tiếp Bồ Đào Nha 0-0 Pháp: Quyết phân cao thấp Ảnh 1

18': KHÔNG VÀO!

Cú đánh đầu của Rabiot từ quả phạt góc đi quá cao.

12': KHÔNG VÀO!

Griezmann chọc khe để Martial đối mặt Patricio, cái chân của thủ môn đã từ chối bàn thắng của tiền đạo Pháp.

11': NGUY HIỂM!

Coman đi bóng từ cánh trái vào vòng cấm rồi tung cú sút vào góc gần, thủ môn Bồ Đào Nha đã cản phá.

6': KHÔNG VÀO!

Ronaldo tung cú sút từ xa nhưng thủ môn Lloris đã đẩy bóng ra ngoài.

1' Hiệp 1 bắt đầu. Pháp giao bóng.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bồ Đào Nha Pháp Nations League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo