Quảng cáo

Benzema giải cứu Real Madrid

Thứ hai, 08/03/2021 05:09 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid bị dẫn trước bởi Atletico trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng Benzema đã tỏa sáng đúng lúc để giúp đội bóng của anh có điểm.

Khoảng thời gian đầu trận, Atletico Madrid tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của Real, Suarez thực hiện cú sút phạt từ khoảng cách gần 30m nhưng không gây nguy hiểm.

Nhưng ở phút 15, tiền đạo người Uruguay mới thực sự để lại dấu ấn. Llorente tỉa bóng cho Suarez để cầu thủ này phá bẫy việt vị và dứt điểm đẳng cấp bằng má ngoài chân phải mở tỷ số trận đấu.

Kết quả Atletico vs Real Madrid, La Liga
Suarez mở tỷ số đầu trận. Ảnh: Getty

Có lợi thế, Atletico thu về phòng ngự mặc cho Real Madrid nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Hiệp 1 kết thúc mà không có thêm bàn thắng.

Sang hiệp 2, Real Madrid tiếp tục gây sức ép nhưng hầu hết các cú dứt điểm của đội khách lại không đem lại hiệu quả như mong muốn. Thời gian trôi dần về cuối trận, hy vọng có điểm của Real càng mong manh.

Kết quả Atletico vs Real Madrid, La Liga
Benzema gỡ hòa cuối trận. Ảnh: Getty

Thế nhưng, pha phối hợp rất ăn ý giữa Benzema và Casemiro đã khiến Atletico đánh rơi chiến thắng, chân sút người Pháp đã dứt điểm nhẹ nhàng trong vòng cấm cân bằng tỷ số trận đấu ở phút 88.

Thời gian còn lại là không đủ để cho một trong hai đội bóng thành Madrid vươn lên dẫn trước. Kết quả này giúp Atletico tiếp tục đứng đầu BXH La Liga.

Diễn biến (ảnh: Getty):

HẾT GIỜ!

90': Có 3 phút bù giờ!

88': VÀO!

Pha phối hợp rất ăn ý giữa Benzema và Casemiro, trước khi chân sút người Pháp dứt điểm nhẹ nhàng trong vòng cấm cân bằng tỷ số trận đấu.

81': KHÔNG VÀO!

Thêm một pha bay người cứu thua xuất sắc của Oblak từ cú đá phạt tới từ Benzema.

77': Real vẫn hoàn toàn bế tắc trước lối chơi áp sát khó chịu và đầy kỷ luật của các cầu thủ chủ nhà Atletico.

71': KHÔNG VÀO!

Sau pha phối hợp ở trung lộ với Luka Modric, Federico Valverde tung cú sút chân phải vào chính giữa khung thành của Atletico nhưng Oblak đã cản phá.

67': Chiếc thẻ vàng được rút ra dành cho trung vệ Varane sau pha phạm lỗi vơi Suarez.

60': Rodrygo, Asensio rời sân nhường chỗ cho Vinicius và Valverde.

Trực tiếp Atletico 1-0 Real: Suarez nổ súng Ảnh 1

55': KHÔNG VÀO!

Cơ hội dành cho Suarez sau một pha băng cắt, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Uruguay không thể đánh bại Courtois.

50': Real Madrid cố gắng đẩy cao đội hình ngay đầu hiệp 2. Lucas Vazquez căng ngang từ cánh phải nhưng Stefan Savic đã kịp phá bóng chịu phạt góc cho Atletico.

46': Hiệp 2 bắt đầu.

HẾT HIỆP 1!

45': Có 2 phút bù giờ!

43': VAR đã vào cuộc để xác định tình huống hậu vệ Felipe của Atletico để tay chạm bóng. Tuy nhiên, sau khi xem lại pha bóng, trọng tài đã không cho Real được hưởng quả đá phạt 11m.

Trực tiếp Atletico 1-0 Real: Suarez nổ súng Ảnh 1

38': CỨU THUA!

Tiền đạo người Uruguay sút chân trái ở góc rất khó nhưng vẫn khiến Thibaut Courtois phải khá vất vả để hóa giải cú dứt điểm này.

35': Real lúc này vẫn đang bế tắc trong việc triển khai thế trận tấn công. Trong khi đó, Atletico vẫn đang chọn cách chơi phòng ngự phản công

29': KHÔNG VÀO!

Modric quyết định thực hiện cú sút xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

22': KHÔNG VÀO!

Asensio thoát xuống bên cánh trái rồi thực hiện quả tạt bổng cho Benzema không chiến. Tiếc cho đội khách khi tiền đạo người Pháp đã đánh đầu không tốt.

18': ĐÁNG TIẾC!

Marco Asensio tạt từ cánh trái nhưng tiếc là Karim Benzema đã bắt vô-lê dứt điểm hụt bóng.

15': VÀO!

Llorente có pha lên bóng bên cánh phải trước khi tỉa bóng cho Suarez để cầu thủ này phá bẫy việt vị và dứt điểm đẳng cấp bằng má ngoài chân phải mở tỷ số trận đấu.

7': Đoàn quân của HLV Diego Simeone đang tạo ra được sức ép đáng kể lên phần sân của Real Madrid.

3': Luis Suarez thực hiện quả đá phạt nhưng không nguy hiểm.

1': Trận đấu bắt đầu. Real Madrid giao bóng.

Đội hình chính thức Atletico vs Real Madrid:

Atletico Madrid: Oblak; Trippier, Savic, Felipe, Hermoso; Carrasco, Llorente, Koke, Lemar, Correa, Suarez.

Real Madrid: Courtois; Vazquez, Varane, Nacho, Mendy; Kroos, Casemiro, Modric; Rodrygo, Benzema, Asensio.

BXH La Liga 2020/21

Nhận định Atletico vs Real Madrid:

Real Madrid là đội bóng vĩ đại nhất Tây Ban Nha, đó là điều không cần bàn cãi, cho dù là gã khổng lồ Barcelona cũng không thể so sánh tầm vóc với đội bóng này nếu xét về tổng chiều dài lịch sử.

Không may cho Atletico Madrid khi phải làm hàng xóm với đội bóng sở hữu nhiều danh hiệu Cúp C1/Champions League nhất lịch sử. Ánh sáng huy hoàng của Real khiến sự tồn tại của Atletico trở nên nhỏ bé hơn bình thường.

Nhận định bóng đá, Atletico vs Real Madrid, La Liga
Atletico vô địch La Liga 2013/14. Ảnh: Getty

Chỉ khi Diego Simeone đến với Rojiblancos và sắm vai 'Gia Cát Lượng gồng gánh Thục Hán', nửa đỏ thành Madrid mới dần ngẩng mặt lên mà làm đối trọng với Real Madrid.

El Cholo đem về cho Atletico Madrid danh hiệu La Liga 2013/14, chấm dứt sự thống trị của Real và Barca ở quốc nội, ngoài ra còn có Siêu cúp Tây Ban Nha 2014, Copa de Rey 2012/13.

Đó là lý do mà HLV người Argentina trở thành chiến lược gia hưởng lương cao nhất bóng đá thế giới, bất chấp không phải lúc nào Atletico cũng là kẻ thách thức danh hiệu thực sự. Ban lãnh đạo hiểu rằng vai trò của Simeone là tổng công trình sư chứ không phải 'ăn xổi ở thì'.

Nhận định bóng đá, Atletico vs Real Madrid, La Liga
Real 2 lần đánh bại Atletico ở chung kết Champions League. Ảnh: Getty

Nhiệm vụ của Simeone là nâng tầm Atletico Madrid. Không chỉ lên ngôi ở trong nước, đội bóng của ông cũng gặt hái thành công ở châu Âu với 2 lần đoạt Europa League và hai chiếc Siêu cúp châu Âu.

 Tuy nhiên, cũng chính châu Âu là đấu trường mà Atletico Madrid chưa bao giờ thực sự lật đổ Real. Cả hai lần đội bóng này vào đến chung kết Champions League (2014 và 2016), họ đều bị Real Madrid dạy cho một bài học rằng ai mới là nhà vua.

Chính vì thế mà Atletico - đội bóng đại diện cho tầng lớp lao động - chưa thể thoát khỏi vị trí của kẻ bị lãng quên ở Madrid so với Real. Và những người yêu Real Madrid một cách cực đoan lại càng có cớ khẳng định sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai tập thể.

Nhận định bóng đá, Atletico vs Real Madrid, La Liga
Liệu Real sẽ cản bước Atletico. Ảnh: Getty

Nhưng giờ đây, Atletico một lần nữa có cơ hội giành lấy vinh quang trước sự chứng kiến của Real Madrid. Họ vẫn đang là đội đầu bảng La Liga dù thi đấu ít hơn một trận so với Los Blancos và Barcelona.

Một chiến thắng sẽ giúp Atletico Madrid nới rộng khoảng cách với Real lên 8 điểm, hay những người hâm mộ nửa trắng thành Madrid sẽ lại có cơ hội nói về 'chân mệnh đế vương' ở thủ đô Tây Ban Nha?

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Atletico Real Madrid La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT