Quảng cáo

FIFA gọi tên Quang Hải, choáng ngợp với Vòng loại World Cup 2022

Thứ sáu, 11/10/2019 14:01 PM (GMT+7)

Lượt trận thứ 3 Vòng loại World Cup 2022 đã khiến FIFA phải trầm trồ với những bữa tiệc bàn thắng, và Quang Hải của Việt Nam đã được nhắc tên sau trận đấu với Malaysia.

VIDEO: Những pha xử lý tinh tế của Tuấn Anh (Nguồn: Next Sports)

Các từ ngữ như 'ngập tràn bàn thắng', 'cuồng loạn' là những gì Liên đoàn Bóng đá Thế giới miêu tả về tình hình bóng đá châu Á từ hôm qua đến nay. Một lần nữa, khoảng cách giữa những đội bóng tí hon ở châu Á và những gã khổng lồ đã được thể hiện mạnh mẽ tại Vòng loại World Cup 2022.

Những bữa tiệc bàn thắng trong đêm được thực hiện bởi sự 'cuồng loạn' của Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc và UAE. Các đội tuyển này đều thắng đậm trong khi Qatar, Iraq, Uzbekistan và Arab Saudi đã trở lại với đà chiến thắng.

Vòng loại World Cup 2022, quang hải, việt nam, fifa, malaysia

Kết quả cụ thể Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

Bảng A: Syria 2-1 Maldives, Trung Quốc 7-0 Guam
Bảng B: Úc 5-0 Nepal, Jordan 0-0 Kuwait
Bảng C: Iran 14-0 Campuchia, Iraq 2-0 Hong Kong
Bảng D: Ả Rập Saudi 3-0 Singapore, Uzbekistan 5-0 Yemen
Bảng E: Oman 3-0 Afghanistan, Bangladesh 0-2 Qatar
Bảng F: Japan 6-0 Mông Cổ, Kyrgyzstan 7-0 Myanmar
Bảng G: UAE 5-0 Indonesia, Việt Nam 1-0 Malaysia
Bảng H: Lebanon 2-1 Turkmenistan, Hàn Quốc 8-0 Sri Lanka

FIFA đã nhắc tên người hùng Quang Hải của đội tuyển Việt Nam: "Tại bảng G, Nguyễn Quang Hải nổ súng với bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Malaysia trên sân nhà, đây là trận thắng đầu tiên của họ tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2022."

Vòng loại World Cup 2022, quang hải, việt nam, fifa, malaysia

Trang chủ của FIFA cũng đưa ra những nhận định về các bảng đấu khác. FIFA cho rằng chiến thắng 2-1 của Syria trước Maldives gây chú ý bởi trước đó đã có nhiều kỳ vọng rằng đây là một trận thắng đậm của đội bóng Tây Á, họ xếp trên đối thủ đến 68 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Bù lại, ở trận đấu còn lại khán giả đã được chứng kiến chiến thắng 7 sao của đội tuyển Trung Quốc. Đội chủ nhà đã đè bẹp Guam ngay trong hiệp 1 với 6 bàn thắng. Đây là khởi đầu tốt nhất của Trung Quốc tại các vòng loại World Cup.

Ấn tượng nhất là trận đấu Iran 14-0 Campuchia, các học trò của Marc Wilmots đã chơi hết mình trong sự cổ vũ của các CĐV nữ, đây là lần đầu tiên sau hàng thập kỷ Iran mới cho phép phụ nữ được đến sân xem bóng đá. Có lẽ thông thường các cầu thủ Iran không cần thiết phải hủy diệt Campuchia với một tỷ số quá đậm như vậy nhưng sự có mặt của các chị em đã đem lại một hiệu ứng tích cực cho các cầu thủ nam.

Vòng loại World Cup 2022, quang hải, việt nam, fifa, malaysia

Với Hàn Quốc, cuộc đón tiếp đội bóng yếu Sri Lanka không khác gì một màn dạo chơi đối với họ. Tự mình ghi 2 bàn, đội trưởng Son Heung-min cùng các đồng đội tạo nên thắng lợi 8 bàn không gỡ trước đối thủ, qua đó chính thức vươn lên dẫn đầu bảng H vòng loại World Cup 2022.

Nhật Bản cũng chẳng mấy khó khăn để hạ một đại diện của khu vực Đông Á, Mông Cổ với cách biệt 6 bàn. Lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp quá vượt trội giúp đương kim Á quân châu Á thi đấu như dạo chơi. Thắng lợi này giúp Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu bảng F.

Cũng tại bảng F, đội bóng đến từ Đông Nam Á là Myanmar tiếp tục phải nhận một trận thua bẽ bàng. Đối đầu với Kyrgyzstan, Myanmar để đối thủ ghi tới 7 bàn vào lưới và gần như không hề có sức phản kháng. Thất bại này khiến đại diện Đông Nam Á tiếp tục đứng cuối bảng F sau 3 trận toàn thua.

5-0 là tỷ số mà cả Australia và Uzbekistan đều có được trước các đối thủ Nepal và Yemen. UAE cũng làm được điều tương tự khi tiếp Indonesia trên sân nhà, khép lại một đêm hoàn hảo cho các đội bóng thuộc nhóm hạt giống số 1 ở vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022 sẽ tiếp diễn sau đây 1 tuần, người hâm mộ sẽ lại mong chờ những cơn mưa bàn thắng và tận hưởng bữa tiệc bóng đá của châu Á.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT