Quảng cáo

ĐT Triều Tiên hành quân đến đất nước bí ẩn không kém quê nhà

Thứ tư, 13/11/2019 09:57 AM (GMT+7)

Các trận đấu ở Triều Tiên luôn diễn ra một cách bí ẩn, và sắp tới đội tuyển bóng đá nước này cũng sẽ làm khách tại một quốc gia khép kín khác.

VIDEO: Lễ chào cờ trận Triều Tiên vs Hàn Quốc. Nguồn: Joachim Bergstrom

Ở một đất nước chú trọng an ninh như Triều Tiên, tất cả các trận đấu tại đất nước của họ, dù thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á hay kể cả là Vòng loại World Cup 2022 đều sẽ là những hình ảnh riêng tư, và tất cả những gì người ta được biết chỉ là kết quả trận đấu sau khi nó khép lại. Một ví dụ cho điều này là trận Triều Tiên vs Hàn Quốc.

Triều Tiên là một đất nước khép kín và bí ẩn trong con mắt của đại đa số người hâm mộ bóng đá, nhưng đây không phải quốc gia duy nhất có những đặc điểm như vậy. Ngày 14/11, đội tuyển bóng đá Triều Tiên sẽ hành quân đến làm khách tại Turkmenistan, một đất nước cũng rất khép kín.

Turkmenistan vs Triều Tiên, Turkmenistan, Triều Tiên, Vòng loại World Cup 2022

Xét về độ bí ẩn, Turkmenistan không kém cạnh Triều Tiên. Việc kiểm soát nghiêm ngặt khiến cho rất ít thông tin có thể ra khỏi đất nước này. Hầu hết trang mạng nước ngoài đều bị chặn. Suốt gần 30 năm qua, đất nước Trung Á Turkmenistan hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Quốc gia này phát triển chủ yếu dựa vào nguồn dự trữ dầu khổng lồ của mình.

Theo báo cáo trong nước, vào năm 2016, chỉ có hơn 6.000 du khách đến thăm đất nước này. Dù được quy hoạch là một đô thị du lịch hàng đầu, vùng Azawa thường xuyên nằm trong cảnh vắng vẻ. Một người Pháp giấu tên từng làm việc ở Ashgabat một năm miêu tả: "Thành phố ngập tràn trong đá hoa cương trắng, có những nhà hát lớn không bóng người."

Turkmenistan vs Triều Tiên, Turkmenistan, Triều Tiên, Vòng loại World Cup 2022

Về bóng đá, đất nước này lần đầu có đội tuyển quốc gia vào năm 1992. Đội tuyển Turkmenistan đã hai lần tham dự Asian Cup là các vào năm 20042019, tuy nhiên đều không vượt qua được vòng bảng. Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là 2 ngôi vị á quân của AFC Challenge Cup giành được vào các năm 20102012.

Trận đấu giữa Turkmenistan và Triều Tiên tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 18h ngày 13/11, tuy là đất nước khép kín nhưng Turkmenistan không quá khắt khe về vấn đề truyền hình trực tiếp trận đấu, mời quý độc giả chú ý đón xem.

Link gốc: https://tinnhanhonline.vn/dt-trieu-tien-hanh-quan-den-dat-nuoc-bi-an-khong-kem-que-nha-1596473

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT