Quảng cáo

Bayern Munich lên ngôi vô địch thế giới

Thứ sáu, 12/02/2021 06:49 AM (GMT+7)
A A+

ĐKVĐ Champions League Bayern Munich đã đoạt cú ăn 6 để đời sau khi thắng được Tigres UANL trong trận chung kết FIFA Club World Cup diễn ra rạng sáng nay 12/2 (giờ Việt Nam).

Bayern tưởng như đã có bàn thắng ở phút 18 nhờ cú sút dũng mãnh của Joshua Kimmich từ ngoài vòng cấm, nhưng VAR đã phán quyết rằng Robert Lewandowski đã tác động thủ môn Nahuel Guzman của Tigres từ một tư thế việt vị và bàn thắng bị từ chối.

Guzman đã phải chịu sức ép liên tục trong suốt hiệp một và cản phá được các cú sút của Benjamin Pavard và Alphonso Davies, đáng chú ý hơn là ​​Leroy Sane tung cú sút chệch cột dọc khi hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng.

FIFA Club World Cup, Bayern Munich
Bàn thắng của Kimmich không được công nhận. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, Bayern Munich bắt đầu tăng tốc và gây áp lực lớn lên khung thành đối phương. Cơ hội rõ ràng nhất của Bayern Munich là pha cứa lòng trong vòng cấm của Gnabry đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Rốt cục đến phút 59 thì Bayern cũng khai thông được bế tắc. Kimmich câu bóng vào khu vực 16m50 và Lewandowski thoát xuống chiến thắng được thủ môn Guzman trong pha tranh chấp, mở ra cho Pavard cơ hội thuận lợi sút bóng tung lưới trống.

FIFA Club World Cup, Bayern Munich
Pavard ghi bàn ấn định chiến thắng. Ảnh: Getty

Bayern Munich sau đó có nhiều thời cơ ghi thêm bàn thắng nhưng không thành công. Thắng tối thiểu 1-0, Bayern Munich đăng quang FIFA Club World Cup. Như vậy, đây là lần thứ hai trong lịch sử, Bayern vô địch giải vô địch thế giới cấp CLB sau lần đầu tiên năm 2013.

HLV Hansi Flick phát biểu sau trận đấu: "Xin chúc mừng các học trò của tôi. Họ đã hoàn thành một kỳ tích lịch sử, họ đã giành được sáu danh hiệu trong một mùa giải. Ngay cả đối với câu lạc bộ thành công như FC Bayern Munich, đây là mùa giải thành công nhất từ ​​trước đến nay".

Đội hình ra sân:

Bayern: Neuer - Pavard, Sule, Alaba, Hernandez - Kimmich - Coman, Gnabry, Sane, Davies - Lewandowski.

Tigres: Guzman - Rodrigue, Reyes, Salcedo, Duenas - Quinones, Pizarro, Carioca, Aquino - Gonzalez - Gignac.

Lewan lập cú đúp, Bayern tiến vào chung kết FIFA Club World Cup

Joshua Kimmich: Chàng thủ lĩnh nhỏ bé của Bayern Munich

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Club World Cup Bayern Munich
Xem thêm
TIN NỔI BẬT