Quảng cáo

Bại binh của Việt Nam lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới

Thứ tư, 14/07/2021 13:07 PM (GMT+7)
A A+

Từng thất bại trước U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo, tiền đạo Almoez Ali của ĐT Qatar đạt được thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Trong trận đấu diễn ra sáng nay (14/7, giờ Việt Nam), ĐT Qatar đã chia điểm với Panama trong trận đấu có kết quả 3-3 ở bảng D Gold Cup 2021. Những người ghi bàn cho ĐKVĐ châu Á là Akram Afif, Almoez Ali và Hassan Al-Haidos.

Với bàn thắng vừa ghi được, Almoez Ali trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở 3 giải đấu cấp châu lục khác nhau là Asian Cup 2019, Copa America 2019 và Gold Cup 2021.

Việt Nam, Qatar, Gold Cup, Almoez Ali
Almoez Ali ghi bàn tại Gold Cup 2021. Ảnh: Internet

ĐT Qatar với tư cách là ĐKVĐ châu Á đã được mời tham dự các giải đấu của Nam Mỹ và Bắc Mỹ. Năm 2019, Copa America đã mời cả Qatar và Nhật Bản tham dự. Tại giải đấu này, Almoez Ali đã ghi được 1 bàn thắng vào lưới Paraguay để đem về trận hòa 2-2.

Tuy nhiên, ĐT Qatar đã dừng bước ở bảng đấu còn có sự góp mặt của Argentina và Colombia với 1 điểm duy nhất. Trước đó, ở Asian Cup 2019, Almoez Ali trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải kiêm vua phá lưới với 9 bàn thắng.

Việt Nam, Qatar, Gold Cup, Almoez Ali
Almoez Ali đối đầu U23 Việt Nam năm 2018. Ảnh: Internet

Almoez Ali không phải cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, U23 Qatar của HLV Felix Sanchez gặp U23 Việt Nam tại bán kết. Hai đội hòa nhau 2-2 với các bàn thắng của Akram Afif, Almoez Ali và Nguyễn Quang Hải (cú đúp).

Bước vào loạt luân lưu, Quang Hải đá hỏng ở lượt sút đầu tiên trong khi cả Akram Afif và Almoez Ali đều thành công. Tuy nhiên U23 Qatar có thêm 2 cú sút hỏng và các học trò của HLV Park Hang-seo đã làm tốt ở những lượt sút còn lại để tiến vào chung kết.

Dù thất bại, nhưng thầy trò HLV Felix Sanchez đã trở lại mạnh mẽ, ĐT Qatar (với nòng cốt là lứa cầu thủ từng thua U23 Việt Nam) thi đấu xuất sắc để lên ngôi ở Asian Cup 2019.

Video bàn thắng Qatar 3-3 Panama: Show diễn tấn công

Honduras đại thắng ngày ra quân Gold Cup 2021

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Qatar Gold Cup Almoez Ali
Xem thêm
TIN NỔI BẬT