Quảng cáo

ASEAN CHÍNH THỨC đề xuất đăng cai World Cup 2034, chọn Việt Nam tham gia

Thứ năm, 10/10/2019 11:18 AM (GMT+7)

Không còn là tin đồn, ý tưởng đăng cai World Cup 2034 chính thức được hội nghị của ASEAN đem ra bàn bạc trước thềm Vòng loại World Cup 2022. Trong đó, Việt Nam là nhân tố quan trọng trong kế hoạch này.

Video Highlights: Indonesia 0-3 Thái Lan

Hôm qua tại Hội nghị Bộ trưởng Thể thao ASEAN lần thứ 5 đã diễn ra tại Manila, thủ đô của Philippines. Trong hội nghị lần này, ý tưởng về việc chạy đua trở thành chủ nhà đăng cai World Cup 2034 đã được đưa ra bàn bạc nghiêm túc, không còn là tin đồn trên báo chí như những ngày qua.

Kế hoạch này sẽ được trình lên các hội nghị cấp cao hơn của ASEAN để được xem xét thông qua. Theo đó, Thái Lan sẽ là nước cầm trịch trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2034, họ sẽ thành lập liên minh với các quốc gia láng giềng gồm Việt Nam, Malaysia, Singapore và Indonesia.

Việt Nam, malaysia, thái lan, indonesia, world cup 2034, vòng loại world cup 2022

Điều thú vị trong số này là có tới 4 đội tuyển bóng đá quốc gia trong cảnh 'huynh đệ tương tàn' ở bảng G của Vòng loại World Cup 2022. Tối nay (10/10), đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ cuộc đối đầu không khoan nhượng tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Thái Lan, ông Phiphat Ratchakitprakarn cho biết  hội nghị đã đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong nỗ lực mang World Cup đến với 'vùng trũng' của bóng đá châu Á vào năm 2034, trong đó Thái Lan sẽ là lá cờ đầu của liên minh này nhưng rất cần sự hỗ trợ từ các nước Việt Nam, Indonesia và Malaysia.

Việt Nam, malaysia, thái lan, indonesia, world cup 2034, vòng loại world cup 2022

Hiện 'chiếc bánh' World Cup vẫn còn dành quá ít phần cho Châu Á, nơi chiếm 60% dân số thế giới, mới chỉ có 1 lần giải đấu lớn nhất hành tinh đến với phần phía đông của Trái Đất (World Cup 2002 tại Nhật và Hàn Quốc) và sắp tới là lần thứ 2 tại Qatar 2022. Không những vậy, bóng đá cũng là môn thể thao vua ở các quốc gia Châu Á đông dân, trong đó có Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.

Để đăng cai World Cup 2034 liên minh Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Singapore sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ như: Trung Quốc, Ai Cập, Zimbabwe, Nigeria, liên minh Australia - New Zealand.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT