Quảng cáo

ASEAN sẵn sàng cạnh tranh đăng cai World Cup 2034?

Thứ sáu, 04/10/2019 11:25 AM (GMT+7)

Thái Lan muốn Việt Nam và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á bắt tay nhau để cạnh tranh quyền đăng cai World Cup 2034.

Sau cuộc họp về việc tổ chức sự kiến bóng đá thế giới 4 năm 1 lần – World Cup, bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan - Pipat Ratchakitprakan tuyên bố: “Thái Lan đã sẵn sàng cùng các nước Đông Nam Á khởi động cuộc đua giành quyền đăng cai FIFA World Cup 2034.” Đây là dự thảo mà thủ tướng Thái Lan - Prayuth Chan-ocha đã đề ra vào đầu năm nay.

Một ủy ban làm việc với người đứng đầu là thư ký thường trực về Du lịch và Thể thao Thái Lan, đã được thành lập để làm việc về vấn đề này. Các nước ASEAN bao gồm: Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Brunei sẽ  cùng ngồi lại với nhau, tìm ra phương án hợp lý nhất để sẵn sàng cạnh tranh với các quốc gia khác.

ASEAN đăng cai world cup 2034, Gianni Infantino, World Cup 2034, Đông Nam Á đăng cai world cup 2034

Theo Thống đốc cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) - Kongsak Yodmanee, khó khăn hiện tại với Thái Lan trong cuộc cạnh tranh này là việc quốc gia này không có một SVĐ nào đạt tiêu chuẩn của FIFA. Tuy nhiên, Thái Lan sẽ sớm nâng cấp các SVĐ hiện có, cùng với đó là một SVĐ mới sẽ sớm được xây dựng tại Chonburi, để phục vụ cho việc cạnh tranh đăng cai Youth Olympic 2026.

Một số sân vận động được nâng cấp để phục vụ cho các sự kiện thể thao lớn như SVĐ Rajamangala ở Bangkok, SVĐ 700th Anniversary Stadium ở Trường Mai hay khu liên hợp thể thao ở Nakhon Ratchasima. Tất cả đều được chính phủ Thái Lan quy hoạch để chuẩn bị cho những đại hội thể thao lớn trong tương lai.

ASEAN đăng cai world cup 2034, Gianni Infantino, World Cup 2034, Đông Nam Á đăng cai world cup 2034

Nói về kế hoạch tổ chức World Cup tại các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, chủ tịch FIFA – ông Gianni Infantino rất tán thành với ý tưởng này: “Tôi ủng hộ nhiều quốc gia cùng tổ chức, điều đó tất nhiên sẽ mở ra cơ hội cho nhiều Liên đoàn, và Đông Nam Á là khu vực có niềm đam mê cuồng nhiệt với bóng đá. Với một quốc gia riêng lẻ ở Đông Nam Á thì khó mà độc lập tổ chức World Cup, nhưng với nhiều nước thì tại sao không?

Trước đó, Thủ tướng Thái Lan Chan-o-cha đã tuyên bố hồi tháng 6 năm 2019 rằng Đông Nam Á đang dự tính mở một gói thầu chung cho FIFA World Cup 2034. Đến nay, mọi việc đang dần đi vào thực hiện. Thái Lan cũng đang lên kế hoạch để hợp tác với các nước láng giềng trong khu vực có đủ tiềm lực như Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore.

VIDEO: Highlights Việt Nam 0-0 Thái Lan (VTC1)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT