Quảng cáo

Ai là cầu thủ quan trọng nhất Chelsea?

Chủ nhật, 01/09/2019 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Eden Hazard là cầu thủ nổi bật nhất Chelsea các mùa vừa qua, sự ra đi của anh sẽ tạo cơ hội cho người khác trở thành biểu tượng mới của The Blues.

 

VIDEO: Kỹ năng điêu luyện của Kovacic. Nguồn: Real Madrid

Chelsea đã không thể giữ lại ngôi sao sáng nhất đội là Eden Hazard trước sức hấp dẫn quá lớn từ Real Madrid, nhưng đổi lại họ cũng đã có được một báu vật đến từ chính đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cái tên này không ai khác ngoài Mateo Kovacic.

Kovacic đến Chelsea từ mùa hè 2018 dưới dạng cho mượn. Ngay lập tức, cầu thủ này chứng tỏ anh sẽ trở thành cầu thủ hữu dụng tại đội bóng mới. Mùa qua Kovacic đã có 51 lần ra sân cho màu áo xanh của London, một con số của các cầu thủ trụ cột, trong đó có 32 lần chơi tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea, tin Chelsea, tin tức Chelsea, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Chelsea, Chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay, Chuyển nhượng bóng đá hôm nay, Kovacic, Mateo Kovacic, Lampard, Chelsea vs Sheffield, Sheffield vs Chelsea, kết quả Chelsea, kết quả Chelsea vs Sheffield

Đến mùa hè này, Chelsea đã mua đứt tiền vệ người Croatia với hợp đồng thời hạn 5 năm và mức giá được cho là lên đến 45 triệu bảng. Mặc dù đang phải chịu án cấm chuyển nhượng từ FIFA đưa ra và không thể tham gia mua sắm cho đến hè 2020, nhưng vì đã đăng ký cho Kovacic là cầu thủ của mình từ đầu mùa 2018/19, Chelsea vẫn có thể kích hoạt điều khoản mua đứt trong hợp đồng mượn cầu thủ này từ Real Madrid.

Kovacic thực sự xứng đáng với mức giá đắt đỏ trên, thậm chí trong thời bão giá như hiện nay thì 45 triệu bảng vẫn là quá rẻ cho một người có khả năng dẫn dắt lối chơi như Kovacic.

Kovacic là tiền vệ có kỹ thuật thượng thừa, những đường chuyền ngắn thông minh cùng khả năng rê dắt điêu luyện. Anh có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí giữa sân. Thuở đầu sự nghiệp ở Dinamo Zagreb, Mateo Kovacic thi đấu với vai trò tiền vệ công nhưng khi sang Inter Milan và nhận áo số 10 thì anh bắt đầu phát tiết ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Sau này Kovacic còn thi đấu ở hành lang cánh, dù chơi ở bất kỳ đâu thì anh cũng để lại ấn tượng tốt. HLV huyền thoại Trapattoni đã nhận xét: "Cậu ấy thực sự biết cách nhận bóng từ phần sân nhà và kéo nó lên phía trên."

Chelsea, tin Chelsea, tin tức Chelsea, tin Ngoại hạng Anh, Ngoại hạng Anh, chuyển nhượng Chelsea, tin chuyển nhượng Chelsea, Chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá, tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay, Chuyển nhượng bóng đá hôm nay, Kovacic, Mateo Kovacic, Lampard, Chelsea vs Sheffield, Sheffield vs Chelsea, kết quả Chelsea, kết quả Chelsea vs Sheffield

Mùa này, Kovacic đã được HLV Frank Lampard khai thác triệt để, cầu thủ Croatia đã ra sân tất cả các trận từ đầu mùa cho Chelsea. Tính đến trận hòa 2-2 trước Sheffield tối qua, Kovacic đã có 13 lần qua người thành công trong tổng số 14 lần . Nếu chỉ tính 3 vòng đầu, tỷ lệ thành công của Kovacic là tuyệt đối (11/11 lần), hơn bất cứ cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh. Điều này cho thấy khả năng cầm bóng và đi bóng của Kovacic không thua kém gì Eden Hazard.

Tuy nhiên, điểm vượt trội của Kovacic so với Hazard là cầu thủ người Bỉ là một mẫu tiền vệ tấn công thuần túy, chỉ có thể dẫn dắt hàng công trong khi nếu cần Kovacic sẽ điều tiết lối chơi toàn đội, điều mà Jorginho đang đảm nhận tại Chelsea. Hiện tại trong sơ đồ của The Blues, Kovacic đang đá cặp cùng tiền vệ người Ý, nhưng anh sẽ đóng một vai trò bùng nổ hơn, có xu hướng dâng cao hơn so với người đồng đội có xu hướng chơi thấp.

Kovacic cùng với Jorginho là hai cái tên được giữ lại trong hàng tiền vệ mà Lampard đang trẻ hóa. Đã có những cái tên giàu kinh nghiệm phải ra đi như Danny Drinkwater và Tiemoue Bakayoko, nhưng Lampard hiểu được rằng Kovacic hoàn toàn có thể trở thành biểu tượng mới của The Blues. Chúng ta sẽ sớm thấy được tầm ảnh hưởng của Kovacic tại giải Ngoại hạng Anh.

Author Thethao247.vn Chính Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea tin Chelsea tin tức Chelsea tin Ngoại hạng Anh Ngoại hạng Anh chuyển nhượng Chelsea tin chuyển nhượng Chelsea Chuyển nhượng bóng đá tin chuyển nhượng bóng đá tin chuyển nhượng bóng đá hôm nay Chuyển nhượng bóng đá hôm nay Kovacic Mateo Kovacic Lam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT