Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Apple phát hành phiên bản iOS 13 có gì hot?

Thứ sáu, 20/09/2019 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Apple đã chính thức phát hành iOS 13 cho iPhone. Phiên bản mới xuất hiện có nhiều tính năng cập nhật rất đáng chú ý.

iOS 13 được cho là nhanh hơn với các tối ưu hóa trên toàn hệ thống giúp cải thiện việc khởi chạy ứng dụng, giảm kích thước khi tải xuống và làm cho Face ID nhanh hơn.

ios 13

Craig Federighi, phó chủ tịch cấp cao về phần mềm Apple cho biết: "iOS 13 mang đến khả năng mới cho các ứng dụng mà bạn đang sử dụng hàng ngày, với các bản cập nhật phong phú cho Photos và Maps cũng như các tính năng bảo vệ quyền riêng tư như đăng nhập".

1. Dark Mode (chế độ tối)

Đây là giao diện mới đầy ấn tượng cho iPhone.

ios 13 co gi moi

Phối màu tối trên toàn giao diện và các ứng dụng gốc sẽ mang lại trải nghiệm xem tuyệt vời, đặc biệt khi ánh sáng yếu.

Chế độ này có thể được cài đặt tự động, bạn có thể cài vào lúc hoàng hôn hay bất cứ thời điểm nhất định nào mình muốn.

2. Công cụ chỉnh sửa và duyệt web dễ dàng

Mục Photos quản lý toàn bộ thư viện sẽ làm nổi bật những hình ảnh đẹp nhất, tự động ẩn những bức ảnh tương tự và để theo các sự kiện quan trọng từ ngày, tháng, năm.

phien ban ios 13

Ảnh và video được sắp xếp thông minh, giúp dễ dàng khám phá và làm sống lại những ký ức yêu thích. Các video còn có thể tự phát.

Trong iOS 13, hầu hết các công cụ chỉnh sửa ảnh đều có sẵn để chỉnh sửa video, cho phép xoay, cắt hoặc áp dụng các bộ lọc ngay trong ứng dụng Ảnh.

ios 13 duoc phat hanh

Hơn nửa, điều chỉnh ánh sáng khi chụp chân dung có thể được thực hiện ngay trong ứng dụng Camera, giúp ánh sáng đến gần hơn làm sắc nét và làm mịn các đặc điểm trên khuôn mặt.

3. Đăng nhập với Apple dễ, nhanh và bảo mật

Apple giới thiệu một cách bảo mật hơn nhưng đơn giản và nhanh chóng vào các ứng dụng và trang web.

apple ra mat ios 13

Thay vì sử dụng tài khoản mạng xã hội, điền vào biểu mẫu, xác minh địa chỉ email hoặc chọn mật khẩu, người dùng chỉ cần sử dụng ID Apple để xác thực .

Đăng nhập bằng ID Apple, người dùng sẽ dễ dàng xác thực bằng Face ID hoặc Touch ID.

4. Trải nghiệm bản đồ hoàn toàn mới

Apple Maps giúp hàng triệu người điều hướng và khám phá thế giới, đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.

Apple cung cấp trải nghiệm Maps mới với vùng phủ sóng rộng hơn, địa chỉ chính xác hơn và chi tiết hơn. Bản đồ mới hiện có sẵn ở các thành phố và tiểu bang được chọn trên khắp Hoa Kỳ (sẽ được tung ra vào cuối năm nay 2019), sau đó đến nhiều quốc gia hơn vào năm 2020.

ban do ios 13

Tính năng nhìn xung quanh mang đến những hình ảnh đẹp trên đường phố. iOS 13 mang đến các tính năng bổ sung cho ứng dụng Bản đồ như Bộ sưu tập để dễ dàng chia sẻ các nơi yêu thích.

5. Những tính năng khác

+ Nhắc nhở: Mục này có giao diện mới và cung cấp cách để tạo và chỉnh sửa dễ dàng. Thanh công cụ giúp dễ dàng tìm kiếm thời gian, vị trí hoặc thêm đính kèm. Hơn nữa, còn có thể gắn thẻ ai đó khi người dùng nhắn tin với người đó.

tinh nang ios 13

+ Messages (tin nhắn): Có thể tự động chia sẻ tên và ảnh của người dùng để xác định ai trong chuỗi tin nhắn. Có Memoji với các gói sticker được tích hợp trong bàn phím iOS sẽ giúp người dùng có thể sử dụng trong tin nhắn, thư và các ứng dụng khác.

message ios 13

+ Siri: Có giọng nói mới, tự nhiên hơn và phím tắt Siri hiện hỗ trợ tự động được đề xuất cung cấp các thói quen như đi làm hay đi đến phòng tập thể dục.

+ CarPlay được cập nhất với Bảng điều khiển mới để xem bản đồ, nghe nhạc.

tinh nang moi trong ios 13

+ HomePod có thể phân biệt giọng nói với bất kỳ ai.

+ AirPods, Siri có thể đọc tin nhắn ngay khi chúng được gửi đến. Tính năng chia sẻ âm thanh mới giúp bạn dễ dàng xem phim và chia sẻ bài hát với bạn bè bằng cách chỉ cần để gần với iPhone hoặc iPad.

+ QuickPath: Mang đến khả năng gõ 1 tay dễ dàng cho bàn phím iOS bằng cách liên tục lướt qua các chữ cái của một từ.

+ Chỉnh sửa văn bản được cải thiện, chọn văn bản nhanh và chính xác hơn.

ios 13

+ Sức khỏe: Cung cấp các cách để theo dõi sức khỏe thính giác và mang đến những cách mới để theo dõi, và dự đoán chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, như 1 ví dụ.

Phiên bản iOS 13 sẽ có sẵn cho các bản từ iPhone 6s trở lên.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ios 13 apple phát hành ios 13 ios 13 có gì mới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT