Quảng cáo

Chiêm ngưỡng kỹ năng chơi bóng của cầu thủ kiêm 'võ sĩ đai đen' Ibrahimovic

Thứ ba, 10/09/2019 15:01 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ bóng đá người Thụy Điển - Zlatan Ibrahimovic chưa một lần giành QBV, nhưng phải rất lâu nữa thế giới mới sản sinh ra được một phiên bản khác như Ibrahimovic - thánh siêu phẩm.

Là võ sĩ lên đến đai đen, lại vừa là cầu thủ, Ibrahimovic là cái tên cá biệt trong làng bóng đá chuyên nghiệp.

cau thu ibrahimovic

Anh từng thi đấu cho ĐTQG Thụy Điển ở vị trí tiền đạo. Điều đáng nói là ngay từ tuổi 17, Ibrahimovic đã trở thành một võ sĩ thực thụ khi giành được đai đen môn Taekwondo.

Rất thích võ thuật, nhưng sau cùng Ibrahimovic lại chọn con đường để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.

Chính khả năng thượng thừa của một võ sĩ đã góp phần giúp anh trở thành một tiền đạo 'sát thủ'. Sở hữu chiều cao 1m98 với công phu đầy mình, Ibra có sức bật và khả năng không chiến tuyệt vời. Anh là một cầu thủ ao ước của nhiều đội bóng.

vo si ibrahimovic

Từ sức bật, độ nhanh, nhạy, xử lý bóng linh hoạt, kỹ thuật chơi bóng của cầu thủ kiêm võ sĩ người Thụy Điển khiến Thế giới phải nể phục.

Tờ báo Telegraph từng đề cập đến tình huống móc bóng ghi bàn của Ibra khiến tất cả ngỡ ngàng trong trận thắng của Thụy Điển vào lưới ĐT Anh ở Euro 2012.

Đây là một siêu phẩm để đời của Ibra khi còn đoạt giải Puskas (bàn thắng đẹp nhất năm) do FIFA tổ chức bình chọn.

'Đó là pha làm bàn đỉnh cao, là nghệ thuật của môn thể thao vua', theo tờ Telegraph. Chiêm ngưỡng video tổng hợp những kĩ thuật khó tin nhất của Ibrahimovic.

Qủa thực, với khả năng và tố chất của một võ sĩ, Ibra có đủ kỹ thuật để khéo léo xử lý bóng ở tầm cao mà ít bị trọng tài thổi lỗi cao chân hay gây chấn thương cho đối phương.

Đặc biệt, tiền đạo này còn có khả năng dứt điểm bằng gót chân chuẩn xác và điêu nghệ mà ít cầu thủ có thể làm được.

Ibra cũng có nhiều pha ghi bàn bằng đầu cực đẹp, đặc biệt là siêu phẩm 'lá vàng rơi' trong trận đấu của PSG với Wasquehal thuộc cúp Liên đoàn Pháp T3/2016.

Ngoài ra, Ibra còn có tố chất kiến tạo tuyệt vời cũng như khả năng sút xa đẳng cấp.

Ibra là một nhân tài hội tụ đầy đủ yếu tố của một cầu thủ xuất sắc từ thể lực đến kỹ thuật. Và người ta đang tự hỏi đến bao giờ mới có một Ibra năng nổ và kỹ thuật tiếp theo.

Ibrahimovic đã từ giã ĐTQG Thụy Điển năm 2016, sau khi là đội trưởng suốt 6 năm.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ibrahimovic cầu thủ kiêm võ sĩ ibrahimovic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT