Quảng cáo

Bục nhận giải tại Olympic Tokyo sẽ được làm từ 'nhựa tái chế'

Thứ hai, 14/10/2019 15:43 PM (GMT+7)
A A+

45 tấn nhựa sẽ được tái chế để làm bục nhận giải tại Thế vận hội Olympic Tokyo 2020.

Các nhà tổ chức cho biết, các bục nhận giải tại Thế vận hội Tokyo 2020 sẽ được làm từ chất thải nhựa do người dân địa phương quyên góp hoặc thu gom từ biển. Đó là một phần của sự thúc đẩy bền vững.

tokyo 2020

Đây sẽ là lần đầu tiên bục được làm từ vật liệu tái chế. Họ sẽ cần khoảng 45 tấn nhựa để thiết kế 100 bục nhận giải cho Thế vận hội.

Giám đốc điều hành Tokyo 2020 - Toshiro Muto cho biết kế hoạch này sẽ giúp thúc đẩy một thông điệp về sự bền vững, và đó chính là chủ đề chính của Thế vận hội năm tới.

Chia sẻ với các phóng viên, ông cho biết dự án này sẽ đặc biệt có ý nghĩa khi thông điệp được gửi đến cả Nhật Bản và phần còn lại của thế giới.

buc nhan giai olympic lam tu nhua tai che

Ngoài ra, các vận động viên thi đấu tại Thế vận hội cũng sẽ mặc bộ đồ chính thức, có phần làm từ quần áo tái chế được thu thập từ khắp đất nước Nhật.

Hiện nay, đã có các đội thi đấu nhặt rác trên bãi biển Olympic Tokyo 2020. Những người tham gia đã thu hồi 117 kg chất thải nhựa từ bãi biển Katase Higashihama gần Tokyo.

tokyo

Nhựa cho dự án này sẽ được tập hợp tại hơn 2000 cửa hàng của chuỗi siêu thị địa phương, tại đó cư dân Tokyo sẽ bỏ rác nhựa vào chiếc hộp được đặt sẵn.

Ban tổ chức năm 2020 đã rất muốn quảng bá một thông điệp thân thiện với môi trường tại Thế vận hội, trong đó có cả việc tạo ra tất cả huy chương từ rác thải điện tử tái chế.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tokyo 2020 olympic tokyo bục nhận giải làm từ nhựa tái chế
Xem thêm
TIN NỔI BẬT