Quảng cáo

Sau hàng loạt xe, BMW có gọi tên 7 Series trong sổ khai tử?

Thứ ba, 06/08/2019 21:50 PM (GMT+7)
A A+

Khi BMW khai tử 3-Series Gran Turismo, không mấy người ngạc nhiên, vì mẫu xe này đã dần bị quên lãng. Nhưng “sổ Nam Tào” mà BMW mới đây vừa hé lộ lại khiến không ít người hoang mang, đặc biệt câu hỏi về việc liệu có khai tử 7 Series bản tiêu chuẩn đang dậy sóng dư luận.

Theo thông tin từ tạp chí Automobile Magazine, hãng xe sang Đức BMW đang có ý định loại bỏ một số mẫu xe mui trần khỏi danh mục sản phẩm, bao gồm: 2 Series, 8 Series và mẫu Z4 thế hệ mới vừa ra mắt gần đây. Tuy nhiên, các mẫu xe này sẽ không bị khai tử trong một sớm một chiều, mà thực chất hãng sẽ không sản xuất thêm thế hệ mới sau khi vòng đời sản phẩm hiện tại kết thúc.

Thậm chí mẫu 8 Series Coupe cũng có khả năng cao bị khai tử, mẫu 8 Series Gran Coupe thì được giữ lại.

Lý do dẫn đến quyết định khai tử hàng loạt này là do các dòng xe kể trên có doanh số chậm. Chẳng hạn, 2 Series Convertible đang chật vật cạnh tranh trong phân khúc, thậm chí cả với người anh em cùng nhà là Z4.

“Sổ Nam Tào” mà BMW vừa hé lộ khiến không ít người

Mẫu 7 Series phiên bản tiêu chuẩn được cho là cũng có nguy cơ bị loại khỏi danh mục sản phẩm của BMW. Điều này không gây bất ngờ vì doanh số hiện tại của dòng xe này chủ yếu đến từ bản trục cơ sở kéo dài. Phiên bản này thậm chí không được bán tại Mỹ, một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và cũng là quốc gia rất ưa chuộng sedan.

“Sổ Nam Tào” mà BMW vừa hé lộ khiến không ít người

Ngoài ra, “Death note” còn có 6 Series Gran TurismoX2. Đây là một điều bất ngờ vì X2 thuộc phân khúc xe đa dụng đang phát triển rất sôi động. Mẫu xe này cũng được khách hàng tại các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ và Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt.

“Sổ Nam Tào” mà BMW vừa hé lộ khiến không ít người

Trong khi các “thế hệ đàn anh” đang có nguy cơ đứng trước lệnh bị khai tử thì BMW lại đang phát triển một mẫu SUV hạng sang mới, gọi là X8. Mẫu xe mới này được phát triển từ X7 với hệ truyền động hiệu suất cao hơn. Tương tự như những người anh em khác, X8 sẽ có bản hiệu suất cao X8 M và cả phiên bản plug-in hybrid. Do đó, có khả năng các mẫu xe trên có nguy cơ bị khai tử để rộng đường cho một số tân binh, trong đó có X8.

Author Thethao247.vn Phương Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
BMW 2 Series 8 Series Z4 8 Series Coupe 8 Series Gran Coupe 7 Series X2 BMW 7 Series X8 BMW khai tử xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT