Quảng cáo

3 điều Brazil cần khắc phục để vô địch Copa America 2019

Thứ sáu, 28/06/2019 21:10 PM (GMT+7)

Chiến thắng khó khăn trước Paraguay trên loạt luân lưu vào sáng nay, đã khiến cho Brazil phải nhìn nhận lại những vấn đề mà đội bóng đang gặp phải tại Copa America 2019.

VIDEO: Bàn thắng bằng tay khiến Brazil bị loại khỏi Copa 2016

Có một sự thật không thể phủ nhận là Brazil chơi trên cơ hoàn toàn so với Paraguay trong trận đấu này. Với 71% tỷ lệ kiểm soát bóng, 26 cú sút và 565 đường chuyền và sự cổ vũ của đông đảo CĐV trên sân, thật bất ngờ là đội bóng chủ nhà đã không thể 1 lần xuyên thủng mảnh lưới của Paraguay trong suốt 90 phút của trận đấu.

Điều này đã khiến nhiều người đặt câu hỏi với hàng công của đội bóng xứ Samba. Tổng cộng, Brazil tung ra được 25 pha dứt điểm nhưng chỉ có 8 trong số này đi trúng đích. Tuy nhiên, mọi cú sút trúng đích của Brazil cũng chỉ như là đá tập với thủ thành Robert Fernandez.

Copa America 2019. brazil, 3 điều, khắc phục, Brazil vs Paraguay, brazil hướng tới chức vô đị

Những cái tên như Firmino, Gabriel Jesus hay Everton đều có những cơ hội rất ngon ăn nhưng lại không một lần thành công. Chính vì vậy, HLV Tite sẽ có nhiều việc phải làm với hàng công của Brazil nếu muốn đăng quang vô địch giải đấu năm nay.

Bên cạnh đó, tuyến giữa của Brazil cũng đang gặp phải vấn đề khá lớn mà điển hình là ở vị trí của Casemiro. Tiền vệ đang khoác áo Real Madrid đã có một mùa giải đáng quên nhưng điều này không có nghĩa vai trò của anh bị đánh giá thấp.

Vấn đề của đội chủ nhà vào lúc này, cũng như trong tương lai, là tiền vệ phòng ngự 27 tuổi luôn có xu hướng nhận quá nhiều thẻ phạt, trong khi người dự bị cho anh là Fernandinho lại không bảo đảm về thể lực. Chính vì vậy, việc yêu cầu Casemiro hạn chế nhận thẻ cũng sẽ giúp cho Brazil vững vàng hơn ở phần tuyến giữa của đội bóng.

Vấn đề quan trọng nhất chính là tâm lý mà các cầu thủ Brazil đang gặp phải. Từ sau trận thua cay đắng nhất trong lịch sử trước ĐT Đức tại World Cup 2014, bóng đá Brazil đã rơi vào trạng thái khủng hoảng nghiêm trọng và đội bóng này đã đánh mất đi vị thế của một đội bóng mạnh hàng đầu thế giới.

Copa America 2019. brazil, 3 điều, khắc phục, Brazil vs Paraguay, brazil hướng tới chức vô đị

Chính vì điều này, Copa America 2019 là cơ hội để Brazil lấy lại hình ảnh và lòng tin trong mắt người hâm mộ. Vô hình chung, việc bắt buộc phải vô địch đã khiến các cầu thủ Brazil gặp vấn đề về tâm lý khi đội bóng đứng trước tình thế lâm nguy.

HLV Tite chắc chắn cũng đã biết điều này và ông sẽ phải có những biện pháp để giải tỏa tâm lý cho các học trò của mình, nhất là trong bối cảnh Brazil đã tiến vào bán kết gặp các đối thủ mạnh và yếu tố bản lĩnh về tâm lý luôn tác động rất lớn.

Dù gì đi nữa, Brazil cũng đang là một trong những ứng cử viên vô địch tại Copa America năm nay. Nếu như khắc phục được 3 vấn đề trên, Brazil sẽ tự tin bước tiếp và giành lấy danh hiệu để gửi tặng những người hâm mộ nhiệt huyết của mình.

Thông tin trận đấu Brazil-Paraguay:

Copa America 2019. brazil, 3 điều, khắc phục, Brazil vs Paraguay, brazil hướng tới chức vô đị

Sơ đồ thi đấu Copa America 2019:

Copa America 2019. brazil, 3 điều, khắc phục, Brazil vs Paraguay, brazil hướng tới chức vô đị

>> Lý do World Cup, Euro Cup, Copa America tổ chức 4 năm 1 lần

>> Hot: AC Milan bị loại khỏi Europa League mùa tới

Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT