Quảng cáo

Xu hướng chọn sedan giữa thời buổi kinh tế nhiều biến động?

Thứ sáu, 21/10/2022 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Một chiếc sedan mang đến những giá trị sử dụng thiết thực như rộng rãi, bền bỉ và tiết kiệm là lựa chọn “an toàn” giữa thời buổi kinh tế nhiều biến động.

Hiện nay trên thị trường, mức giá trung bình cho những mẫu xe bán chạy rơi vào khoảng 600 triệu đồng. Ở phân khúc này, đa phần là MPV, sedan và hatchback đô thị. Tại phân khúc sedan 5 chỗ, nếu đặt các yếu tố về sự thực dụng, độ bền và tiết kiệm lên hàng đầu, Suzuki Ciaz là một sự lựa chọn “an toàn”.

1
Suzuki Ciaz là sự lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng đang tìm kiếm mẫu xe thực dụng, bền bỉ và tiết kiệm

Sedan cỡ B, trải nghiệm như xe hạng C

Được xếp vào phân khúc sedan hạng B nhưng những con số thực tế cho thấy Ciaz vượt trội hơn phần đông các mẫu xe cùng phân khúc về kích thước. Xe có chiều dài 4.490 mm, rộng 1.730 mm. Chiều dài cơ sở 2.650 mm lớn nhất phân khúc, gần ngang một số sedan hạng C phổ biến trên thị trường.

Anh Nguyễn Văn Sáng, chủ xe Suzuki Ciaz tại Bắc Ninh, nhận định: “Khi mình đổi từ chiếc hatchback phân khúc A lên Ciaz, ấn tượng đầu tiên là xe rất rộng rãi”.

“Thiết kế của Ciaz khiến xe không bị hòa lẫn với những dòng xe chạy dịch vụ phổ biến trên thị trường. Bản thân mình thích sự khác biệt và đó cũng là một trong những lý do mình chọn Ciaz”, anh Sáng chia sẻ.

Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 5 màu đa dạng: đen, nâu, trắng, xám và đỏ.

Lợi thế của kích thước tổng thể và trục xe dài là mang đến không gian bên trong lớn hơn. Cách thiết kế nội thất tối giản với nhiều chi tiết góc cạnh cũng nới rộng thêm khoảng để chân cho người ngồi. Đặc biệt, hàng ghế sau được người dùng đánh giá cao, mang lại sự thoải mái như một phòng khách di động trên những hành trình dài.

Ngoài ra, kích thước tiệm cận xe cỡ C mang đến cho Ciaz độ trườn dài, gia tăng độ sang trọng. Bên cạnh đó, Ciaz còn khác biệt so với phần đông trong phân khúc ở thiết kế thanh lịch, nhẹ nhàng, không có nhiều chi tiết cầu kỳ. Song, Ciaz vẫn có đủ những trang bị hiện đại như đèn chiếu sáng LED projector, xi-nhan LED thanh mảnh tích hợp trên gương chiếu hậu, mâm đa chấu 16 inch cùng những đường viền chrome xuyên suốt từ trước ra sau.

Xu hướng chọn sedan giữa thời buổi kinh tế nhiều biến động? 206409
Suzuki Ciaz có không gian nội thất rộng rãi, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm như trên mẫu sedan hạng C

Tiện nghi và an toàn thiết thực

Khoang cabin của Ciaz không đi theo thiết kế hào nhoáng mà hướng đến sự tiện nghi đầy đủ cho người dùng. Quá trình lái được hỗ trợ bởi màn hình giải trí điều khiển bằng giọng nói, tích hợp cảnh báo giao thông như cảnh báo khu dân cư, giới hạn tốc độ, cấm vượt,... Ghế ngồi được bọc da toàn bộ, bố trí thêm tựa đầu mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho hành khách ở hàng ghế sau, nhất là những người bị đau cổ vai gáy. Ngoài ra, sự êm ái trên Ciaz giúp bạn có thể thoải mái làm việc ngay trên xe mà không bị mệt mỏi, khó chịu.

Yếu tố thiết thực còn được thể hiện ở hệ thống an toàn của Ciaz cũng thể hiện sự thực dụng. Dù không có ưu thế về số lượng, nhưng những trang bị an toàn trên Ciaz đều được chọn lọc để tối ưu cho quá trình sử dụng hàng ngày, như hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), camera lùi cùng những tính năng cảnh báo lệch làn đường, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước hay cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, cảnh báo tắt đèn và nhắc quên chìa khóa, cảnh báo cửa đóng hờ.

Xứng đáng với những gì người dùng bỏ ra

500 triệu đồng là một khoản tiền không nhỏ so với mức thu nhập trung bình của người Việt hiện nay. Những lựa chọn ô tô “ăn chắc, mặc bền” vẫn được ưu tiên hơn cả.

Xu hướng chọn sedan giữa thời buổi kinh tế nhiều biến động? 206411
Suzuki Ciaz là mẫu xe được nhiều người ưu tiên lựa chọn bởi mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chỉ khoảng hơn 6 lít/100 km

“Lý do mình chọn Ciaz là tin tưởng vào sự bền bỉ của xe. Mình có người bạn cũng sử dụng xe Suzuki từ năm 2004 đến nay, càng dùng càng thấy yêu thích”, anh Tạ Văn Duy, chủ xe Suzuki Ciaz tại Lào Cai, chia sẻ.

Anh Duy cho biết thêm: “Ngoài việc xe không hỏng vặt, Ciaz có nhiều ưu điểm khác như đầm, chắc, động cơ êm và tiết kiệm nhiên liệu. Mình đi lại hàng ngày với các cung đường hỗn hợp thì chỉ tiêu thụ khoảng hơn 6 lít/100 km. Phần bảo dưỡng cũng rất hợp lý, sau mỗi 7.500km hoặc 6 tháng, so ra thì ít hơn các hãng khác. Phụ tùng có sẵn đầy đủ, chi phí nuôi xe rất nhẹ túi.”

Quả thực, Suzuki Ciaz là một mẫu xe rất “kinh tế” trong tầm giá 500 triệu đồng. Trong giai đoạn giá nhiên liệu tăng vọt như hiện nay, Ciaz trở thành lựa chọn đáng cân nhắc với sự bền bỉ, thực dụng và tiết kiệm - những yếu tố thiết thực nhất với người sử dụng ô tô hàng ngày.

Hiện nay, Ciaz có nguồn cung khá khan hiếm. Quý khách hàng tìm hiểu thêm thông tin về Ciaz vui lòng liên hệ đại lý gần nhất hoặc hotline miễn phí 1800 6950. Thông tin chi tiết về mẫu xe này tham khảo tại đây.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo