Quảng cáo

Xem trận Việt Nam - Thái Lan tại SEA Games 32 trên VieON

Author Thethao247.vn Hà Phương - 08:00 11/05/2023 GMT+7
Tối 11/5, đội tuyển bóng đá Nam U22 Việt Nam sẽ chính thức gặp U22 Thái Lan để quyết định ngôi đầu bảng B. Đón xem trận đấu được VieON phát sóng trực tiếp trên các kênh VTV, VTVCab.
Nghe nội dung bài viết

Việt Nam: Tinh thần vững chắc với chuỗi trận toàn thắng cùng thành tích đối đầu tích cực

Trải qua 3 trận đấu tại bảng B, 3 đối thủ Lào, Singapore và Malaysia đã không thể làm khó được các tuyển thủ U22 Việt Nam. 9 điểm trọn vẹn là một bước đệm tinh thần vô cùng lớn trước một U22 Thái Lan đang thể hiện sức mạnh vượt trội tại kỳ SEA Games lần này.

1
U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp khó khăn nếu muốn giữ mạch trận bất bại trước U22 Thái Lan

Với việc hơn hiệu số bàn thắng, U22 Thái Lan đang nắm lợi thế lớn để giành được ngôi đầu bảng B. Lượt trận U22 Thái Lan gặp U22 Việt Nam, “Voi chiến” chỉ cần 1 trận hòa vẫn sẽ chắc chắn có được vị trí nhất bảng B và chỉ phải gặp đội nhì bảng A ở bán kết. HLV Troussier cần toan tính nhiều hơn cho đội tuyển khi chờ đợi chúng ta sẽ là U22 Indonesia hoặc Myanmar, những đối thủ đang có nền tảng thể lực tốt và sung mãn. 

Trong lượt trận gặp Malaysia vừa qua, tuy chúng ta dành chiến thắng nhưng các cầu thủ cũng đã bộc lộ yếu điểm về nền tảng thể lực lẫn chuyên môn, hàng tiền vệ vẫn còn khá yếu và mỏng, chưa kiểm soát tốt thế trận và để lộ ra những khoảng trống ở cả hai biên. Việc người gác đền Quan Văn chuẩn tuột bóng khỏi tay trong điều kiện sân trơn, bóng ướt cũng được đánh giá là lỗi cá nhân sơ đẳng của thủ môn. Tất cả những điều này cần các cầu thủ nhanh chóng cải thiện.

Tuy vậy, Việt Nam hoàn toàn có cửa chiến thắng. Các cầu thủ U22 Việt Nam cho thấy sự tiến bộ qua từng trận đấu, phối hợp nhuần nhuyễn hơn và bản lĩnh hơn. Trong suốt quá trình thi đấu tại SEA Games 32, hàng thủ cũng ngày càng chắc chắn hơn so với các lượt trận đầu tiên. Trong đó, cái tên Phan Tuấn Tài sẽ là một điểm tựa vô cùng vững chắc cho các đàn em. Lý do đơn giản bởi anh chính là một trong những nhân tố nổi bật trong đội hình của U22 Việt Nam có kinh nghiệm đối đầu U22 Thái Lan. Hẳn đối thủ vẫn còn đau đáu cú tạt bóng thần sầu của chàng trai trẻ này đã giúp Nhâm Mạnh Dũng đánh đầu ghi bàn 1-0 vào lưới U22 Thái Lan ở ngay trận chung kết kỳ SEA Games trước.

Việc thắng Malaysia và vượt qua vòng bảng SEA Games 32 cũng mang đến cho các cầu thủ một tâm lý thoải mái và sẵn sàng đối đầu với đối thủ truyền kiếp là U22 Thái Lan và hướng đến vòng bán kết.

2

Thái Lan: 100% không chịu khuất phục.

Dù cả 2 đều đã bước vào vòng Bán Kết, tuy nhiên, U22 Thái Lan có nhiều lý do để quyết tâm giành chiến thắng trong trận cầu diễn ra vào ngày 11/05 tới.

Thứ nhất, là để giữ một mạch toàn thắng bất bại, chiếm lĩnh ngôi đầu bảng để kỳ vọng sẽ gặp đối thủ “dễ thở” hơn ở vòng Bán Kết.

Xem trận Việt Nam - Thái Lan tại SEA Games 32 trên VieON 278511
U22 Thái Lan  sẵn sàng chơi sòng phẳng với U22 Việt Nam để “rửa mối hận” SEA Games 31

Thứ hai, chấm dứt chuỗi bất bại của đối thủ khi đối đầu suốt 6 năm qua như một cách để Thái Lan “rửa mối hận” với kình địch của mình. Tất nhiên, vô địch chung cuộc SEA Games 32 là điều ai cũng hướng tới. Nhưng hẳn khán giả nơi quê nhà sẽ “mát lòng mát dạ” hơn nếu đội tuyển của mình giành chiến thắng trước một “đối thủ truyền kiếp” như Việt Nam.

Thứ ba, một trận thắng trước ứng cử viên vô địch chắc chắn sẽ thúc đẩy mạnh tinh thần của toàn đội U22 Thái Lan, hướng tới mục tiêu cao hơn là chiếc cúp SEA Games 32. Và một lần nữa, vị thế của bóng đá trẻ Thái Lan trong khu vực sẽ được khẳng định lại khi đang bị Việt Nam “chiếm sóng” nhiều năm qua.

Lợi thế vẫn nghiêng về Thái Lan

Dựa trên thực lực, chiều sâu đội hình cũng như tinh thần hai đội, thật khó để có thể đưa ra một kết quả nghiêng về một bên nếu cả hai chịu bung hết sức. Tuy nhiên, với lợi thế về hiệu số bàn thắng, Thái Lan chỉ cần hòa là đủ để đứng đầu bảng B.

Liệu thầy trò Huấn luyện viên Phillipe Troussier sẽ “giấu bài” giữ sức cho vòng sau hay tung ra đội hình mạnh nhất để chơi “tay đôi” với đối thủ?  Tỉ số chung cuộc giữa hai đội sẽ là bao nhiêu? Mời quý vị đón xem trận cầu kinh điển và cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam vào ngày 11/05 tới, được phát sóng trực tiếp trên VieON - ứng dụng giải trí hàng đầu của người Việt, cho người Việt.

Xem trận Việt Nam - Thái Lan tại SEA Games 32 trên VieON 278512
Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trên siêu ứng dụng VieON

Trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Thái Lan trên siêu ứng dụng VieON

Bên cạnh đó, để phục vụ người hâm mộ thể thao trong nước, VieON phát sóng trực tiếp Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 2023 trên các kênh VTV VTVCab. Xem ngay tại đây!

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
11.05.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT