Quảng cáo

Vượt qua nghịch lý lẫn nghịch cảnh, Quang Hải sẽ có lần đầu tiên đầy bất ngờ trên đất Pháp

Thứ sáu, 09/09/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi đặt chân đến Pau FC, có vẻ như con đường sự nghiệp của Quang Hải "được trải thảm" khá suôn sẻ. Song có lẽ ít người nhớ về "nghịch cảnh" mà ngôi sao này từng phải trải qua.

Nghe nội dung bài viết

01662625854.jpeg
Trước khi đặt chân đến Pau FC, có vẻ như con đường sự nghiệp của Quang Hải "được trải thảm" khá suôn sẻ. Song có lẽ ít người nhớ về "nghịch cảnh" mà ngôi sao này từng phải trải qua

Dù tên tuổi được biết đến từ khá sớm với biệt danh "Vua giải trẻ", song chặng đường đưa Quang Hải đến với giải V.League - được trực tiếp trên VieON, gập ghềnh hơn nhiều so với Văn Hậu. Ở tuổi 18, hậu vệ trái lừng lẫy này đã được đôn lên đội 1 của CLB Hà Nội, ra sân ở cả đấu trường danh giá AFC Champions League lẫn V.League, trở thành cầu thủ trẻ nhất của CLB Hà Nội thi đấu ở V.League khi mới 18 tuổi, 2 tháng, 7 ngày.

11662625854.jpeg

Trong khi đó ở mùa giải mà lứa U19 lẫy lừng của bầu Đức với Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn... được đôn lên đá V.League, gây tiếng vang lớn, thì Quang Hải mùa giải 2015 vẫn chơi ở... giải hạng Nhất, trong màu áo CLB Sài Gòn. Mãi đến mùa bóng sau đấy, tiền vệ người Đông Anh mới được "chào sân" V.League trong màu áo CLB Hà Nội.

21662625854.jpeg

Hóa ra, "nghịch lý" khi so sánh với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... của bầu Đức đã góp phần tạo nên một Quang Hải bùng nổ sau một năm "chạy đà" miệt mài ở giải hạng Nhất. Cùng với sự xuất sắc của Quang Hải ở tuổi đôi mươi, đội bóng của bầu Hiển đoạt liền 3 chức vô địch V.League chỉ trong vòng có 4 mùa giải. Ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo, Quang Hải đều là ngòi nổ chủ lực, nhanh chóng trở thành "linh hồn" của đội bóng.

Sáu năm đã trôi qua kể từ ngày đầu tiên Quang Hải "chào sân" V.League. Trong màu áo CLB Hà Nội, Quang Hải từ lâu đã là ngôi sao sáng nhất, là "trung tâm của vũ trụ", với lối chơi cùng các đồng đội vây quanh mình. Giờ đây, ở giải hạng 2 Pháp, trong màu áo Pau FC, thứ đang chống lại tiền vệ này nhiều nhất là cầu thủ này không còn đóng vai trò trung tâm, nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối của các đồng đội. Đấy đang là "nghịch lý" mà Quang Hải phải đón nhận và làm quen. Làm quen được, thì ngôi sao bóng đá Việt Nam mới có đường tỏa sáng.

Với việc càng ngày càng số phút thi đấu của Quang Hải trong màu áo Pau FC càng ít, và ở trận đấu gần nhất cầu thủ này chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị, không ít người hâm mộ và giới chuyên môn đang bắt đầu lo lắng về "nghịch cảnh" dành cho cầu thủ xuất sắc nhất Việt Nam ở trời Âu.

31662625854.jpeg

Nhưng đây chẳng phải là lần đầu tiên Quang Hải đối mặt với "nghịch cảnh". Cứ hỏi HLV Hữu Thắng thì rõ. Ở SEA Games 2017, khi Quang Hải đang chơi thăng hoa nhất trong màu áo CLB Hà Nội, và chỉ vài tháng sau đấy khiến cả nước phải tự hào gọi tên mình ở "đêm trắng Thường Châu", thì trong mắt HLV Hữu Thắng, tiền vệ này chỉ sắm vai "kép phụ", chấp nhận nhường "sàn diễn" cho các cầu thủ HAGL.

Trận cuối cùng HLV Hữu Thắng cầm quân, cũng là trận cuối cùng của U22 Việt Nam ở SEA Games, dù đây là trận đấu mang tính chất cực kỳ quan trọng khi đối đầu U22 Thái Lan và sẽ quyết định tấm vé vào bán kết, song Quang Hải chỉ được tung vào sân ở phút thứ 63, khi đội nhà đã bị dẫn trước 0-2.

Kết quả là chỉ hơn 1 phút tính từ khi được tung vào sân, tiền vệ người Đông Anh đã kiếm được quả phạt đền, thổi bùng cơ hội "lội ngược dòng". Song rốt cuộc Công Phượng lại ném đi "cơ hội cuối cùng" ấy, với cú sút phạt đền vọt xà đầy cẩu thả.

41662625854.jpeg

Sau "nghịch cảnh" trong tay Hữu Thắng ngày ấy, nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo, Quang Hải cứ thế đưa bóng đá Việt Nam đi hết từ cột mốc vinh quang này đến kỳ tích lẫy lừng nọ, để rồi lịch sử ghi danh với tư cách cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang châu Âu theo bản hợp đồng "100% chuyên môn", đến Pau FC.

Trước trận gặp Stade Lavallois cuối tuần này, Pau FC của Quang Hải đang đứng trên "bờ vực" với vị trí bét bảng và chưa kiếm nổi trận thắng nào. May mắn cho đội bóng của HLV Didier Tholot là đối thủ của họ đang có đến 3 trận thua liên tiếp gần đây, trong khi đó Pau FC vừa có được trận đấu cực kỳ thăng hoa, dù chỉ kết thúc với tỷ số hòa.

51662625854.jpeg

Với việc không được ra sân ở trận đấu gần đây nhất của Pau FC, Quang Hải đang phải đối mặt với "nghịch cảnh" ngày nào dưới bàn tay của HLV Hữu Thắng. Nhưng với tố chất một cầu thủ lớn, Quang Hải chắc chắn đang "nén mình" để tạo bất ngờ ngay khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, như đã làm được hồi 5 năm về trước.

Rất có thể HLV Didier Tholot sẽ cần "cú hích" từ Quang Hải để tạo đà cho Pau FC. Nếu thế, đây hẳn là trận đấu cực kỳ đáng xem của người hâm mộ Việt Nam. Đừng bỏ lỡ trận đấu này trên VieON.

61662625854.png

Bên cạnh thể thao, siêu ứng dụng giải trí VieON còn cung cấp những nội dung giải trí độc quyền và có bản quyền trên đa thiết bị tại Việt Nam. VieON không chỉ sở hữu kho phim điện ảnh, bom tấn Hollywood, phim bộ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc... mà còn có các gameshow, chương trình trực tiếp và gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong, ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí.

Mới đây, VieON vinh dự giành “Giải thưởng công nghệ xuất sắc Châu Á 2022”, ở hạng mục “Dịch vụ trực tuyến” trong lĩnh vực “Truyền thông & Giải trí” do Tạp chí The Asian Business Review trao tặng và vinh danh tại 60 quốc gia trong khu vực. Đây là lần thứ hai liên tiếp VieON đạt được giải thưởng danh giá này. Chiến thắng thuyết phục ở đấu trường công nghệ Châu Á đã chứng minh được bước nhảy vọt của OTT nội địa trong thị trường quốc tế.

71662625854.jpeg

Mặt khác, các trận đấu hấp dẫn của V.League sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON. Xem ngay tại đây!

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT