Quảng cáo

Vòng loại U17 châu Á trên VieON: Nắm lợi thế trong tay, U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”?

Thứ bảy, 08/10/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

U17 Việt Nam đang đứng trước cơ hội khiến U17 Thái Lan phải vắng mặt ở giải U17 châu Á lần đầu tiên sau 13 năm.

Nghe nội dung bài viết

Lợi thế mong manh của U17 Thái Lan

Trước thềm lượt trận cuối của vòng loại U17 châu Á 2023 được trực tiếp trên ứng dụng VieON, U17 Thái Lan tạm thời đứng thứ tư trên BXH thành tích các đội nhì bảng. Nếu có thể giữ nguyên vị trí này, Voi chiến sẽ giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, lợi thế của người Thái lúc này tương đối mong manh. Thành tích 3 điểm và hiệu số bàn thắng +2 không phải sự đảm bảo dành cho thầy trò HLV Pipob On-Mo. Nếu không thể giành điểm được U17 Việt Nam ở lượt trận cuối, thành tích của U17 Thái Lan sẽ còn suy giảm và đối mặt với nguy cơ bị loại sớm.

Không phải tới bây giờ, truyền thông Thái Lan mới bày tỏ sự lo ngại về chất lượng của lứa U17 hiện tại. So với những lứa cầu thủ trẻ trước đây, lứa U17 Thái Lan tham dự vòng loại U17 châu Á 2023 chưa thể hiện được lối chơi phối hợp bóng ngắn nhuần nhuyễn mà bóng đá Thái Lan vẫn luôn theo đuổi.

Vòng loại U17 châu Á trên VieON: Nắm lợi thế trong tay, U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”? 199520
U17 Thái Lan (áo trắng) chưa có màn trình diễn như mong đợi

Còn nhớ tại giải U17 Đông Nam Á 2023 diễn ra cách đây 2 tháng, U17 Thái Lan từng trải qua những trận đấu bế tắc khi gặp Lào (hoà 1-1) và Việt Nam (thua 0-2).

Tình trạng này tiếp diễn khi người Thái bước vào vòng loại U17 châu Á 2023 trên VieON. U17 Thái Lan không thể tạo được những “cơn mưa bàn thắng” như mong đợi vào lưới Nepal và Đài Bắc Trung Hoa để tích luỹ hiệu số bàn thắng bại thật cao. Thậm chí trong cuộc đọ sức với Đài Bắc Trung Hoa, U17 Thái Lan phải chờ đến phút 88 mới ghi được bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 và đảm bảo có 3 điểm trong tay.

Một CĐV Thái Lan bình luận trên fanpage chính thức của LĐBĐ nước này: “Đây không phải hình ảnh mà tôi chờ đợi ở một đội tuyển đại diện cho Thái Lan. Các cầu thủ chuyền bóng mà không có mục đích cụ thể. Hãy nhớ Việt Nam đã thắng Đài Bắc Trung Hoa tới 4-0”.

U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”?

Khách quan mà nói, U17 Việt Nam cũng đã trải qua những thời điểm khó khăn khi đối đầu với Đài Bắc Trung Hoa. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có khoảng thời gian bùng nổ đúng lúc để giành chiến thắng 4-0 chung cuộc.

Từ giải U17 Đông Nam Á cho đến vòng loại U17 châu Á 2023, qua mỗi trận đấu U17 Việt Nam đều có thêm những bài học để hoàn thiện hơn.

Bài tấn công biên vẫn là vũ khí sắc sảo nhất của đoàn quân áo đỏ. Dù vậy, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cùng các học trò đã cố gắng mài giũa để giúp bài đánh này trở nên đa dạng và khó lường.

Vòng loại U17 châu Á trên VieON: Nắm lợi thế trong tay, U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”? 199521
U17 Việt Nam đang có lối chơi tấn công khá đa dạng

Có rất nhiều lựa chọn mỗi khi các cầu thủ chạy cánh U17 Việt Nam cầm bóng xuống biên như căng ngang để đồng đội chạy cắt mặt, treo bóng bổng cho tiền đạo đánh đầu, nhả ngược lại phía sau cho tuyến hai hay đặc biệt nhất là một cú dứt điểm từ góc hẹp giống cách Vi Đình Thượng và Lê Đình Long Vũ sút tung lưới Nepal.

Đội trưởng Công Phương sau màn trình diễn chưa ưng ý trước Đài Bắc Trung Hoa cũng đã trở lại với bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Nepal. Pha đoạt bóng từ chân đội bạn rồi dứt điểm ngay sát vòng cấm của Công Phương là tình huống mà HLV Nguyễn Quốc Tuấn chờ đợi ở các học trò khi U17 Việt Nam pressing tầm cao.

Cách đây 2 tháng, cũng chính Công Phương là người mở tỉ số trong trận bán kết giải U17 Đông Nam Á, nơi U17 Việt Nam thắng U17 Thái Lan 2-0.

Lần gần nhất U17 Thái Lan vắng mặt tại VCK U17 châu Á đã cách đây 12 năm (năm 2020 không vượt qua vòng loại nhưng giải đấu không tổ chức vì dịch Covid-19). Thật trùng hợp, đội bóng đã khiến Voi chiến ôm hận năm đó chính là U17 Việt Nam.

Khi ấy, 2 đội bằng điểm nhau nhưng U17 Việt Nam xếp trên nhờ đánh bại đối phương với tỉ số 1-0 trong trận đối đầu trực tiếp. U17 Thái Lan phải so thành tích để cạnh tranh tấm vé vớt và cuối cùng bị loại.

Vòng loại U17 châu Á trên VieON: Nắm lợi thế trong tay, U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”? 199522
U17 Việt Nam sẽ khiến người Thái thêm lần ôm hận?

Liệu rằng một kịch bản tương tự sẽ được tái hiện tại vòng loại U17 châu Á 2023? Với những tiến bộ thời gian gần đây cùng lợi thế sân nhà, U17 Việt Nam hoàn toàn có thể một lần nữa khiến người Thái “nếm mùi đau khổ”. Để thưởng thức trọn vẹn trận đấu, mời các bạn đón xem trên VieON ngay tại đây!

"VieON chính thức ra mắt gói VieON SPORT với sự kết nạp của 5 kênh K+ (K+ Sport1, K+ Sport2, K+ Cine, K+ Life, K+ Kids) và 23 kênh truyền hình VTVCab. Ngoài Ngoại Hạng Anh, khán giả có thể xem trọn vẹn các giải Vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh (Laliga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1, Ligue 2, V-League) cùng các bộ môn khác như tennis, bóng rổ, đua xe, đua thuyền, golf, đấu vật đấu võ.

Với gói VieON SPORT, người xem có thể trải nghiệm hình ảnh chuyển động mượt mà, siêu nét, âm thanh sôi động, mang đến cảm xúc trọn vẹn trong từng khung hình. Ngoài thể thao, gói VieON SPORT còn mang đến cho khán giả yêu thích giải trí gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí. Mua gói VieON SPORT ngay để sống trọn vẹn thể thao kèm thêm đó là những chương trình/truyền hình đặc sắc xem cả gia đình, cả ngày, cả tuần không hết!"

Vòng loại U17 châu Á trên VieON: Nắm lợi thế trong tay, U17 Việt Nam sẽ khiến U17 Thái Lan “nếm mùi đau khổ”? 199523
Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo