Quảng cáo

VMRC 2020 chặng 5: Có gì bên cạnh đường đua đen?

Thứ tư, 27/01/2021 13:30 PM (GMT+7)
A A+

Chặng 5 của VMRC 2020 vừa diễn ra rất thành công, đối với các khán giả, hình ảnh các tay đua tranh đấu quyết liệt, không khoan nhượng là những điều đã quá quen thuộc. Nhưng VMRC không chỉ có thế, bên cạnh đường đua còn là những câu chuyện thú vị khác.

Hôm nay, hãy cùng “đột nhập” chặng 5 VMRC 2020 để có thêm những góc nhìn chân thực ghi lại ở chặng đấu áp chót của VMRC 2020.

Những người cầm cân nảy mực cuộc đấu

Đó là đội ngũ trọng tài trong khuôn khổ giải đấu. Thiếu các trọng tài này, chắc chắn một chặng đấu không thể diễn ra hoặc ngay lập tức chẳng khác gì một chặng đua “đường phố”. Mỗi khi trận đua diễn ra, đội ngũ trọng tài luôn trong trạng thái “căng như dây đàn” và phải có đôi mắt “cú vọ” để có thể đưa ra những phán quyết kịp thời. Ở VMRC, mỗi tay đua chỉ tranh tài khoảng 10 phút, nhưng đội ngũ trọng tài phải làm việc trong cả thời gian chặng đấu diễn ra, tức khoảng gần 3 tiếng đồng hồ. Đó là còn chưa kể đến những chương trình trước khi chặng đấu diễn ra như chạy tự do, phân hạng,…

Đội ngũ trọng tài của VMRC 2020 đã được tập huấn, tư vấn và chỉ dạy rất kĩ bởi các chuyên gia đến từ các trường đua hàng đầu Nhật Bản do Honda Việt Nam mời về. Có thể nói rằng, đội ngũ trọng tài của VMRC là đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp và có chuyên môn cao nhất Việt Nam hiện tại trong lĩnh vực đua xe thể thao.

Ảnh 1

Những “người tình” của các tay đua

Đó là đội ngũ kĩ thuật, không cần phải nhắc lại về tầm quan trọng của đội ngũ kĩ thuật bởi họ được coi như trái tim của mỗi giải đấu. Một tay đua không còn là một tay đua nếu họ không có một chiếc xe, và những người làm nên chiếc xe đó chính là đội ngũ kĩ thuật. Những người bỏ hàng trăm giờ nghiên cứu, làm việc để các tay đua có thể tỏa sáng trong 10 phút trên đường đua.

Ở VMRC 2020, đội ngũ kĩ thuật “xương sống” là những kĩ sư của Honda Racing Vietnam, chịu trách nhiệm “dọn xe” cho 4 hạng mục NSF 100, Blade 110, MSX 125 và Winner 150 với khoảng gần 60 chiếc xe. Từ những chi tiết nhỏ nhất trên 4 mẫu xe này như những logo đầy màu sắc xuất hiện trên xe cũng được tự tay dán lên bởi đội ngũ kĩ thuật này.

Ảnh 2

Bên cạnh Honda Racing Vietnam là đội ngũ kĩ thuật của các CLB tham dự hạng mục UB130, đây cũng là những con người làm việc không  biết mệt mỏi với tất cả đam mê.

Ảnh 3

Những nụ cười mãn nguyện

Đó là những nụ cười của những người chiến thắng, của những niềm vui hân hoan của các thành viên trong đội khi có tay đua chiến thắng.

Ảnh 4

Những niềm vui của khán giả

VMRC không chỉ là một giải đấu chuyên nghiệp cho các tay đua, đó còn là “ngày hội” cho các fan tốc độ tới trường đua theo dõi chặng đấu. Đến với VMRC, các khán giả không chỉ được thưởng thức những trận đua đỉnh cao mà còn có cơ hội sở hữu những phần thưởng vô cùng giá trị hay những phần quà miễn phí, được tham quan những gian hàng với những sản phẩm đa dạng, những mẫu xe đỉnh cao.

Ảnh 5

Một chặng đấu diễn ra trong 1 buổi chiều, nhưng để đem đến 1 buổi chiều đó là sự nỗ lực của rất nhiều con người, xin chúc mừng BTC VMRC và Honda Việt Nam đã có một chặng đấu thành công. Xin cám ơn các khán giả đã tới trường đua theo dõi chặng đấu vừa qua và cả các khán giả luôn đồng hành với giải đấu dù không có điều kiện tới trường đua. Hy vọng chặng cuối cùng của VMRC 2020 sẽ còn bùng nổ hơn nữa, nhiều khán giả theo dõi chặng đấu hơn nữa.

Mọi thông tin về giải đấu VMRC 2020 được cập nhật tại: https://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VMRC 2020 Honda Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT