Quảng cáo

Tuấn Hưng Phát - Đại điện độc quyền van điều khiển điện Kosaplus, Haitima

Author Thethao247.vn Hà Phương - 18:20 07/07/2022 GMT+7
Van điều khiển điện hay còn gọi là van điều khiển bằng điện là dòng van được thiết kế bộ điều khiển là động cơ điện. Với chức năng cung cấp momen xoắn và đóng, mở van, nguồn điện áp sử dụng 24V hoặc 220V. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm mời quý khách tham khảo thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây.
Nghe nội dung bài viết

Giới thiệu van điều khiển điện

01657193299.jpeg

Van điều khiển điện là sản phẩm sử dụng động cơ điện để điều khiển đóng, mở van thay vì thủ công như dạng tay quay, tay gạt. Do đó, chúng đáp ứng được các vị trí, môi trường có nhu cầu lắp đặt mà các loại van cơ không ứng dụng được. Ví dụ như trong môi trường nước thải, hóa chất độc hại, vị trí dưới hầm, trên cao, xa trung tâm điều khiển…

Về kết cấu, bộ truyền động điện được sản xuất gồm 2 dạng đóng mở ON/OFF hoặc tuyến tính theo các góc tùy chỉnh. Với cơ chế vận hành hoàn toàn tự động khi được cấp nguồn điện áp thích hợp, điện năng sẽ được động cơ điện chuyển hóa thành cơ năng và tác động điều khiển van.

Cấu tạo van điều khiển bằng điện

Van điều khiển điện được cấu tạo gồm 2 phần: thân van cơ và phần điều khiển động cơ điện. Cụ thể:

  • Thân van cơ

Chất liệu inox, gang, thép, nhựa… chủng loại van bướm, van cổng, van bi hoặc van cầu. Thân van kết nối với đường ống dạng lắp ren, lắp bích hoặc wafer tùy thuộc vị trí và loại van.

  • Bộ điều khiển bằng điện

Được thiết kế vỏ ngoài bằng hợp kim nhôm đúc nguyên khối bên ngoài được sơn tĩnh điện màu xanh hoặc xám. Tiêu chuẩn kháng nước kháng bụi đạt IP67, IP68. Chức năng chuyển đổi năng lượng điện sang động năng, nguồn điện áp sử dụng 24V hoặc 220V, 110V… Ưu điểm đóng hi mở nhanh, linh hoạt, phù hợp với hệ thống có quy mô lớn.

Nguyên lý hoạt động

Cơ chế vận hành của van điều khiển điện khá đơn giản, khi chúng ta tiến hành cấp điện. Lúc này bộ điều khiển điện sẽ quay và tác động đến các bánh răng bên trong. Kết quả trục van sẽ nhận tác động và quay kéo theo đĩa van sẽ dịch chuyển theo sang trạng thái đóng hoặc mở.

Khi kết thúc một chu trình đóng, mở công tắc hành trình sẽ ngắt điện để tránh tình trạng om điện, chập điện. Đồng thời, bộ điều khiển điện cũng sẽ thông báo về trung tâm điều khiển trạng thái hoạt động của van.

Ưu, nhược điểm của van điều khiển điện

Ưu điểm:

  • Thời gian đóng mở nhanh, thông thường chỉ khoảng 3-5 giây.
  • Thiết kế đơn giản, vận chuyển lắp đặt yêu cầu người có trình độ kỹ thuật vì phải đấu nối mạch điện.
  • Cơ chế vận hành hoàn toàn tự động, không cần dùng sức người nên giúp hệ thống tiết kiệm chi phí nhân công.
  • Vị trí lắp đặt đa dạng: dưới sâu, trên cao, dưới hầm, xa trung tâm điều khiển, môi trường độc hại…
  • Vận hành ổn định, chính xác, linh hoạt.
  • Không xảy ra hiện tượng shock ap hay rung giật đường ống.
  • Bộ điều khiển điện hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ thấp, chất liệu chống ăn mòn cao, độ bền tốt.
  • Được ứng dụng trong các hệ thống, dây chuyền mang tính tự động hóa cao để tiết kiệm chi phí.
  • Môi trường ứng dụng rộng rãi, phổ biến: nước sạch, nước thải, hơi nóng, khí nén… trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp….

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn các loại van cơ điều khiển thủ công bằng tay

Các loại van điều khiển điện

Dưới đây là một số loại van điều khiển bằng điện được sử dụng phổ biến, thông dụng:

  • Van bướm điều khiển điện

Là dòng van được thiết kế thân van cơ là van bướm, chất liệu đa dạng, chức năng đóng, mở điều tiết dòng chảy. Ứng dụng chủ yếu trong hệ thống cấp thoát nước sạch, xử lý nước thải, hóa chất…

  • Van bi điều khiển điện
11657193299.jpeg

Kết cấu gồm van bi cơ kết hợp với bộ điều khiển bằng điện, chức năng đóng, mở và thay đổi hướng dòng chảy lưu chất. Kiểu kết nối lắp ren hoặc lắp bích, thương hiệu bộ điện Haitima, Kosaplus…

  • Van cầu điều khiển điện

Là sản phẩm có phần van cơ là van cầu với chức năng chính là đóng mở, điều tiết, kiểm soát dòng chảy. Ưu điểm độ bền cao, điều tiết chính xác. Môi trường ứng dụng hơi nóng, dầu nóng có nhiệt độ cao.

  • Van cổng điều khiển điện

Van cổng điều khiển bằng điện được chế tạo gồm van cổng cơ và bộ truyền động điện. Van hoạt động khi được cấp điện với cơ chế vận hành tự động. Ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy, khu công nghiệp hóa chất, dầu khí, nhiệt điện…

Báo giá van điều khiển bằng điện

Hiện nay, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo khách hàng có rất nhiều đơn vị nhập khẩu và phân phối các loại van điều khiển bằng điện với các mức giá khác nhau. Tại Tuấn Hưng Phát, chúng tôi cam kết đưa ra mức giá van điều khiển điện của 2 thương hiệu Kosaplus Hàn Quốc, Haitima Đài Loan hợp lý, cạnh tranh, phù hợp với nhiều phân khúc người dùng.

Bởi chúng tôi nhập khẩu chính hãng số lượng lớn nên không phải qua các đơn vị trung gian. Để nhận báo giá chính xác vui lòng liên hệ trực tiếp. Vì mỗi kích cỡ, chất liệu, chủng loại và thời điểm mua hàng sẽ có sự chênh lệch.

Vui lòng truy cập website để biết thêm chi tiết: https://vandongho.vn.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
07.07.2022
Tuấn Hưng Phát
Xem thêm
TIN NỔI BẬT