Quảng cáo

Tip tìm việc làm part-time để thu nhập sang trang

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:41 31/01/2023 GMT+7
Bạn đang có một công việc ôn định nhưng chẳng hài lòng với đồng lương hằng tháng? Bạn là một người không ngừng tiến lên phía trước để cải thiện thu nhập từng ngày, từng giờ? Bạn không muốn lãng phí quá nhiều thời gian cho một công việc fulltime mà muốn tự do thời gian, làm chủ tài chính với những việc làm part-time chất lượng?

Vậy, đã biết cách tìm kiếm việc làm part-time để không còn khổ đau vì kim tiền hay chưa? Nếu chưa thì mau mau đọc đến cuối bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội

Sẽ không ai biết đến bạn nếu bạn không chịu “quảng cáo” bản thân mình. Một freelancer thụ động, sống khép kín vẫn có thể tìm được việc làm online tại nhà thông qua các công ty làm việc trực tuyến online hoặc các phương tiện khác nhưng chắc chắn không thể tìm được nhiều công việc chất lượng bằng những người quảng giao và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội.

Xây dựng thương hiệu trên trang cá nhân thôi chưa đủ, bạn còn phải tìm kiếm, gia nhập những hội nhóm dành riêng cho lĩnh vực chuyên môn của mình và bắt tay vào công cuộc xây dựng thương hiệu cá nhân trên những cộng đồng đó. Đó không chỉ là nơi quy tụ những “đối thủ” của bạn mà còn là nơi hội tụ những khách hàng tiềm năng của bạn – những người xuất hiện ở đó với mục đích tìm kiếm nhân tài có cùng chí hướng và thế giới quan. Cũng vì nơi ấy có quá nhiều đối thủ nên để gây ấn tượng với khách hàng, bạn không có cách nào khác ngoài việc biến bản thân thành một người nổi bật bằng cách thường xuyên viết những bài chia sẻ hữu ích. Khi ấy, thay vì phải vất vả tìm kiếm việc làm và chiến đấu với hàng tá đối thủ cạnh tranh để giành lấy một cơ hội, sẽ có rất nhiều khách hàng chủ động tìm đến bạn để trao cho bạn những công việc thật sự hấp dẫn.

xay16322095330677-1675148816.jpg
 

Chăm chỉ kết bạn một cách có chọn lọc

Những người hướng nội có thể không thích điều này nhưng nếu bạn quá hướng nội, sẽ thật khó để bạn tìm kiếm cho mình thật nhiều việc làm part-time chất lượng cho tài khoản ngân hàng được an yên trong niềm hạnh phúc kim tiền hằng tháng.

Là một freelancer, bạn không thể giấu giếm cuộc sống của bạn, mọi thứ về bạn ở chế độ “chỉ mình tôi” trên các tài khoản mạng xã hội, điều này sẽ khiến bạn thu hẹp các mối quan hệ và ngăn cản những khách hàng tiềm năng tìm đến bạn. Không nên thụ động chờ đợi người khác kết bạn với mình mà hãy chủ động kết giao bạn mới để tăng xác suất khách hàng tiềm năng có thể nhìn thấy cá tính của bạn, công việc của bạn, năng lực của bạn thông qua những gì bạn chia sẻ trên trang cá nhân. Một ngày nào đó, họ sẽ chủ động tìm đến bạn khi tin tưởng rằng bạn chính là mảnh ghép mà họ còn thiếu.

Đương nhiên, chăm chỉ kết bạn không đồng nghĩa với kết bạn bừa bãi mà hãy xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình để kết bạn một cách có chọn lọc.

Xây dựng các mối quan hệ chất lượng

Ngoài việc tìm kiếm việc làm part-time thông qua các trang mạng xã hội và các trang tin tuyển dụng, các mối quan hệ của bạn cũng là một nguồn cung việc làm part-time không hề nhỏ. Mấu chốt của việc tìm việc làm part-time là khách hàng và freelancer có thể tìm thấy nhau. Ngoài kia có rất nhiều khách hàng cần tìm kiếm freelancer cho những dự án của họ, chỉ là họ không biết đến bạn mà thôi.

Thay vì đăng bài lên các hội nhóm để tìm kiếm freelancer, rất nhiều khách hàng chọn cách nhờ người quen giới thiệu bởi vì họ không có nhiều thời gian rảnh trao đổi công việc với chủ nhân của hàng tá tin nhắn chờ chỉ để tìm kiếm một người phù hợp. Bạn sẽ đồng ý với mình rằng chúng ta thường cảm thấy an tâm và dành nhiều lòng tin hơn đối với những người quen biết hoặc những người được người quen của mình giới thiệu, đúng không nào? Vì lẽ đó, hãy cố gắng xây dựng các mối quan hệ chất lượng để một ngày nào đó, họ có thể trở thành cầu nối dẫn bạn đến với những khách hàng tiềm năng của mình.

94326-1675148854.jpg
 

Tìm kiếm việc làm trên các cộng đồng và trang tuyển dụng

Bạn có thắc mắc tại sao nền tảng của hầu hết các việc làm part-time trên cõi mạng lại được điểm tên sau cùng hay không? Bởi vì đây là tip cơ bản nhất nhưng cũng sở hữu tỷ lệ chọi cao nhất. Để thành công ở nền tảng này, bạn nhất định phải nhanh tay, có profile đẹp cùng khả năng thương thảo thượng thừa để có thể chiến thắng hàng trăm đối thủ cạnh tranh và thành công chinh phục trái tim khách hàng. Ở các nền tảng này, càng nhanh tay bạn càng có nhiều cơ hội. Bao giờ cũng vậy, làm gì có cơ hội nào dành cho những người đến sau?

Vì lẽ đó, khi đã thực hiện bước 1 và bước 2, bạn có thể tự tin nhảy cóc sang bước 4 vì khi đó, cơ hội tìm kiếm thật nhiều việc làm part-time của bạn sẽ vô cùng rộng mở.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
31.01.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo