Quảng cáo

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:47 22/11/2021 GMT+7
Cả Citizen Eco Drive và Automatic đều là dòng sản phẩm chiến lược của thương hiệu Citizen. Khó có thể đặt lên bàn so sánh sự hơn thua giữa hai dòng đồng hồ này, sự lựa chọn sẽ tùy thuộc vào sở thích của người sở hữu.

Citizen là một trong những thương hiệu đồng hồ đỉnh cao của Nhật Bản, nó không chỉ đơn giản là một sản phẩm mang góp phần đẩy mạnh nền kinh tế của đất nước này, nó còn là đại diện cho tinh tuý trí tuệ Nhật Bản, là niềm tự hào của người dân xứ sở hoa anh đào. 2 dòng sản phẩm mũi nhọn của thương hiệu đồng hồ Citizen đó là Citizen Eco Drive và Citizen Automatic. Theo bảng doanh số bán hàng của WatchStore, một trong những đại lý chính hãng uỷ quyền thương hiệu Citizen thì đây là 2 dòng đồng hồ bán chạy số 1 của thương hiệu này.

01637564195.jpeg

Nên mua Citizen Eco Drive hay Automatic?

Phân khúc đồng hồ nam có rất nhiều sự lựa chọn, trong đó, đồng hồ Citizen là một trong những thương hiệu được rất nhiều người ưa chuộng bởi thiết kế đẹp, giá tầm trung và sở hữu bộ máy đa dạng đáp ứng theo nhu cầu của người sử dụng.

Có nhiều người vẫn đang loay hoay giữa quyết định nên không biết nên mua đồng hồ Citizen Eco Drive hay Citizen Automatic. Câu hỏi này là một đề mở, không có đáp án chính xác cụ thể bởi quyết định còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố phù hợp với người sở hữu.

Sản phẩm tốt nhất là sản phẩm phù hợp nhất. Hãy cùng tham khảo 7 điểm so sánh giữa 2 dòng sản phẩm này để có được câu trả lời cho mình nhé.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89808

Phân tích so sánh Citizen Eco Drive và Citizen Automatic

Đồng hồ được phân ra thành 3 loại chính đó là đồng hồ cơ, đồng hồ quartz và smartwatch. Dựa theo phân loại này thì đồng hồ Citizen Eco Drive sẽ nằm trong nhóm đồng hồ quartz còn Citizen Automatic nằm trong nhóm đồng hồ cơ.

Hãy giả sử cùng một phân khúc giá với các tính năng tương đương thì đâu sẽ là chiếc đồng hồ dành cho bạn thông qua những đặc điểm so sánh sau đây nhé.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89809

1.   Giá của Citizen Eco Drive và Citizen Automatic

Những chiếc đồng hồ Citizen Automatic với các tính năng cơ bản sẽ có khoảng giá từ 5 triệu. Còn với dòng Eco Drive thì sẽ từ khoảng 4 triệu với đa dạng các model như AW1, BJ6….

2.   Xét về đẳng cấp xuất thân

Bản thân những chiếc đồng hồ Automatic sử dụng bộ máy cấu tạo hoàn toàn từ những linh kiện cơ khí được phát minh từ lâu đời, bộ máy của những chiếc đồng hồ Citizen cơ lên cót tự động hầu hết đều có lịch sử từ thập niên 70. Những chuyển động nhịp nhàng giữa hàng trăm linh kiện lớn nhỏ được ví như một màn biểu diễn khiến người xem mãn nhãn.

Trong khi đó Citizen Eco Drive là một phát minh mới mẻ vào khoảng thập niên 90, đây là một cỗ máy vận hành dựa vào năng lượng ánh sáng chuyển hoá. Phát minh này được xem là hiện thân của công nghệ hiện đại và đặc biệt vô cùng thân thiện với môi trường.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89810

3.   Xét về thiết kế

Những chiếc đồng hồ Citizen Automatic thiên hướng về truyền thống, đi theo phong cách cổ điển với đặc điểm là phần mặt số dày (> 10mm) và nặng.

Trong khi đó những chiếc đồng hồ Eco Drive của Citizen thì có thiết kế đa dạng, phong phú với phần mặt mỏng và nhẹ hơn.

4.   Xét về mặt tính năng (chỉ tính phần máy)

Tính năng nổi bật của những chiếc đồng hồ Automatic là khả năng tự sản sinh năng lượng thông qua việc cử động tay. Còn với Eco Drive thì năng lượng được chuyển hoá từ mọi loại ánh sáng, đặc biệt thân thiện với môi trường.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89811

5.   Xét về mẫu mã

Tại WatchStore - nhà phân phối bán lẻ đồng hồ Citizen chiếm thị phần lớn trên thị trường đang lưu hành khoảng 200 mẫu đồng hồ Citizen Automatic và khoảng 800 mẫu đồng hồ Citizen Eco Drive. Có đầy đủ các mẫu cho nam và cho nữ, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích của người dùng.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89812

6.   Xét về độ bền (chỉ tính phần máy)

Nếu trong điều kiện được sử dụng cẩn thận, đúng cách, có bảo dưỡng định kỳ thì những chiếc đồng hồ Automatic sẽ có tuổi thọ trên 50 năm còn những chiếc đồng hồ Eco Drive có tuổi thọ đạt tới 20 năm. Đó là khoảng thời gian dài đủ để bạn muốn đổi sang nhiều mẫu mã khác.

7.   Xét về mặt lợi ích

Những chiếc đồng hồ Citizen Automatic được xem là biểu tượng của truyền thống với những giá trị lâu đời, nó được xem như một “thú chơi” cực chất của cánh mày râu.

So sánh đồng hồ Citizen Eco Drive và Citizen Automatic 89813

Còn đồng hồ Citizen Eco Drive được xem là tượng trưng cho công nghệ hiện đại, phù hợp với những người yêu thích công nghệ, sự tiện nghi.

Có thể đánh giá tổng quát rằng những chiếc đồng hồ Citizen Automatic sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho đối tượng là nam giới, yêu thích vẻ đẹp cổ điển và những chuyển động cơ khí, rất phù hợp với những người có sở thích sưu tập.

Còn Citizen Eco Drive có thể phù hợp với nhiều đối tượng, nó có thể đáp ứng được nhiều sở thích, yêu cầu từ yêu thích sự hiện đại, khả năng hoạt động chính xác cao hay thời trang. Và điểm mấu chốt quan trọng nhất để lựa chọn vẫn là tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người.

Hi vọng 7 điểm phân tích trên của WatchStore sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc đồng hồ Citizen ưng ý và phù hợp với nhu cầu của mình.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
22.11.2021
Citizen Eco Drive Citizen Automatic Citizen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT