Premier League vòng 7 trên VieON: “Siêu nhân” Erling Haaland đua tranh với bộ ba “sát thủ” Brazil

Thứ năm, 08/09/2022 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông châu Âu đang dành những mỹ từ đẹp nhất dành cho “siêu nhân” Erling Haaland sau khi ghi 10 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên Premier League.

Nghe nội dung bài viết

2 mặt của “siêu nhân” Erling Haaland

Truyền thông châu Âu đang dành những mỹ từ đẹp nhất dành cho “siêu nhân” Erling Haaland. Sau khi ghi 10 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên Premier League, tiền đạo người Na Uy tiếp tục bùng nổ ở sân chơi Champions League.

Mạnh mẽ, nhanh nhẹn, dứt điểm đa dạng, chọn vị trí tốt, Haaland thực sự là cơn ác mộng của mọi hàng thủ. Có thông tin rằng một nhóm huấn luyện viên tại Anh đã họp lại với nhau để tìm phương án ngăn chặn Haaland.

01662625150.jpeg
Haaland đang có phong độ rất cao

Chưa rõ “liên minh ngầm” giữa các huấn luyện viên hoạt động ra sao. Nhưng ở vòng đấu trước, Aston Villa thành công trong việc hạn chế phần nào sức mạnh tổng thể của Man City.

Trong cuộc thư hùng trên sân Villa Park, đội chủ nhà vẫn để cho Haaland ghi được một bàn thắng. Dù vậy, suốt thời gian còn lại, họ đã khiến cho Man City gặp nhiều khó khăn và cuối cùng không thể rời sân với trọn vẹn 3 điểm.

Sự xuất hiện của Haaland tạo ra sự thay đổi lớn nơi hàng công Man City. Có một tiền đạo mục tiêu trong vòng cấm địa, các đường lên bóng có điểm đến rõ ràng hơn. Từ chỗ ưa thích dùng sơ đồ với nhiều tiền đạo ảo hoán đổi vị trí, Pep Guardiola chỉ đạo học trò dồn nhiều bóng hơn cho Haaland.

Khi Haaland đạt phong độ cao, Man City dễ dàng nhấn chìm các đối thủ. Nhưng khi chân sút người Na Uy không có trạng thái tốt nhất hoặc bị đối thủ phong toả, hàng công The Citizens liền gặp những trục trặc không hề nhỏ.

Một lưu ý khác dành cho Pep Guardiola là tiền sử chấn thương của Haaland. Trong 3 mùa giải gần nhất, tiền đạo 22 tuổi đều phải trải qua những giai đoạn nghỉ thi đấu vì các loại chấn thương khác nhau.

11662625150.jpeg
21662625150.jpeg
Pep Guardiola cần phải cẩn thận trước tiền sử chấn thương của Haaland

Mùa giải 2019/20, Haaland vắng mặt 47 ngày vì chấn thương. Mùa giải tiếp theo, con số này giảm xuống một chút còn 40 ngày. Nhưng đến mùa trước, anh đã phải ngồi ngoài tổng cộng tới 95 ngày. Các chuỗi chấn thương này làm ảnh hưởng đáng kể đến thành tích của Dortmund.

Hiện tại, Haaland vẫn đang trong giai đoạn sung sức. Song với mật độ thi đấu dồn dập trước mắt cùng sự quyết liệt ngày càng tăng của các hậu vệ Premier League, nguy cơ chấn thương của Haaland sẽ tăng cao.

Màn tăng tốc của bộ ba “sát thủ” Brazil?

Cuối tuần này, Man City đối mặt thử thách lớn đầu tiên trong mùa giải mang tên Tottenham (trận đấu diễn ra lúc 23h30 ngày 10/9 và được trực tiếp trên ứng dụng VieON).

Tottenham chính là hàng thủ tốt nhất Premier League thời điểm hiện tại với chỉ 5 bàn thua sau 6 vòng đấu. Hệ thống 3 trung vệ của HLV Conte thường hoạt động hiệu quả khi đối mặt với những địch thủ chơi với 1 tiền đạo mục tiêu. Những Dier, Romero… đang nóng lòng chứng tỏ khả năng trước Haaland.

Trong khi đó, đội hình luôn dâng cao của Man City lại là “miếng mồi ngon” để Tottenham thực hiện những đường phản công.

Mùa giải trước, Gà trống từng đánh bại Man City ở cả 2 lượt trận Premier League. Tới mùa giải này, họ còn được bổ sung thêm chân sút đến từ Brazil Richarlison.

31662625150.jpeg
41662625151.jpeg
Richarlison sẽ trừng phạt hàng thủ Man City

Ở trận đá chính đầu tiên, Richarlison đã để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Hojbjerg lập công. Vừa tranh chấp tốt lại vừa có những pha xử lý ngẫu hứng, chân sút 25 tuổi được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham tạo ra điều đặc biệt trước Man City.

Một “sát thủ” người Brazil khác cũng được chờ đợi ở vòng đấu thứ 7 Premier League là Antony.

Ở trận ra mắt Man United cuối tuần trước, Antony đã làm Old Trafford bùng nổ với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Arsenal.

Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu. Giới chuyên môn đánh giá Antony vẫn còn rất nhiều tiềm năng và anh sẽ còn toả sáng hơn nữa khi thích nghi với hệ thống của Man City.

51662625151.jpeg
Antony sẽ tiếp tục toả sáng?

Trong chuyến hành quân đến sân của Crystal Palace vào lúc 22h30 ngày 11/9, Antony nhiều khả năng tiếp tục có tên trong đội hình xuất phát. Một màn trình diễn tốt từ cầu thủ người Brazil sẽ giúp Man United đánh bại một trong những đối thủ khó chịu nhất Premier League.

Bại tướng của Man United ở vòng đấu thứ 6 là Arsenal đang hừng hực khí tìm lại mạch chiến thắng. Nhân vật được HLV Arteta chờ đợi nhiều nhất không ai khác ngoài Gabriel Jesus.

Tiền đạo người Brazil đã đặt dấu giày vào 6 bàn thắng cho Arsenal từ đầu mùa giải (ghi 3 bàn, kiến tạo 3). Ngay cả trong trận thua trước Man United, Gabriel Jesus vẫn kịp để lại dấu ấn khi nỗ lực tạo sức ép để gián tiếp dẫn tới bàn thắng của Saka.

61662625151.jpeg
Gabriel Jesus sẽ giúp Arsenal giữ ngôi đầu bảng?

Trước một Everton đang đứng ở nhóm cuối bảng, Arsenal cần phải giành trọn vẹn 3 điểm. Không chỉ để giữ vững ngôi đầu bảng mà còn để tích luỹ điểm số trước khi bước vào loạt trận khó khăn với 3 trận gặp Tottenham, Liverpool và Man City trong tháng 10 tới.

Bên cạnh thể thao, siêu ứng dụng giải trí VieON còn cung cấp những nội dung giải trí độc quyền và có bản quyền trên đa thiết bị tại Việt Nam. VieON không chỉ sở hữu kho phim điện ảnh, bom tấn Hollywood, phim bộ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc... mà còn có các gameshow, chương trình trực tiếp và gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong và ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí.

Mới đây, VieON vinh dự giành “Giải thưởng công nghệ xuất sắc Châu Á 2022”, ở hạng mục “Dịch vụ trực tuyến” trong lĩnh vực “Truyền thông & Giải trí” do Tạp chí The Asian Business Review trao tặng và vinh danh tại 60 quốc gia trong khu vực. Đây là lần thứ hai liên tiếp VieON đạt được giải thưởng danh giá này. Chiến thắng thuyết phục ở đấu trường công nghệ Châu Á đã chứng minh được bước nhảy vọt của OTT nội địa trong thị trường quốc tế.

71662625151.jpeg

Mặt khác, các trận đấu hấp dẫn của Premier League mùa giải 2022/23 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON. Xem ngay tại đây!

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT