Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON

Thứ ba, 06/09/2022 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Vòng đấu thứ 6 Premier League mùa giải 2022/23 đã chứng kiến hàng loạt bất ngờ.

Man United vs Arsenal: Cuộc đối đầu của 2 triết lý

Một năm về trước, Arsenal chìm trong khủng hoảng khi thua cả 3 trận đầu tiên tại Premier League 2021/22. Pháo thủ không ghi nổi bàn thắng nào, nhận tới 9 bàn thua và thể hiện một bộ mặt vô cùng bạc nhược. HLV Arteta chịu vô vàn lời chỉ trích và khẩu hiệu “tin vào sự tiến triển” bị coi như một trò đùa.

Trong khi đó, Man United sống trong những ngày hạnh phúc với hàng loạt tin tức đáng mừng. Ronaldo trở lại Old Trafford, Greenwood tỏa sáng rực rỡ, chiến thuật của HLV Solskjaer vận hành trơn tru, cuộc đua vô địch mở ra trước mắt.

Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON 182897

Nhưng mọi chuyện đã thay đổi quá nhiều chỉ sau một năm

Arsenal đứng đầu bảng với 5 trận thắng sau 5 trận đấu. Lần đầu tiên sau nhiều mùa giải, các CĐV Pháo thủ bắt đầu mơ về một điều gì đó.

Tại thành Manchester, Solskjaer đã ra đi, Greenwood mất nghiệp vì scandal hậu trường, còn Ronaldo làm bạn với băng ghế dự bị. Cuộc khủng hoảng tại Old Trafford chỉ vừa mới tạm qua khi HLV Ten Hag có được những chiến thắng đầu tiên.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Arsenal và Man United chính là triết lý bóng đá mà 2 CLB theo đuổi.

Triết lý của Man United và Arsenal rất khác nhau

Arsenal dành sự tin tưởng lớn đối với Arteta kể cả trong gian khó. Nhà cầm quân người TBN cũng cho thấy sự nhẫn nại và dũng cảm lớn lao khi quyết tâm theo đuổi lối chơi kiểm soát bóng bất chấp những kết quả không tốt.

Từng bước một, Arteta giúp Arsenal tạo dựng được thứ bóng đá quyến rũ gợi nhớ đến thời hoàng kim của Arsene Wenger. Các hợp đồng chuyển nhượng mà vị chiến lược này thực hiện cũng đều để phục vụ cho cách chơi mà ông xây dựng.

Ngược lại, sự ổn định vẫn là thứ xa xỉ đối với Man United. HLV Ten Hag đã đến, nhiều bom tấn đã nổ, từ Lisandro Martinez, Casemiro đến Antony. Nhưng những chiến thắng mà Quỷ đỏ có được vẫn mang ít nhiều dấu ấn từ thời… Solskjaer hơn là phong cách tấn công mà Ten Hag muốn theo đuổi.

Nhưng khi mà mọi thứ tưởng chừng như nghiêng cả về Arsenal, một lần nữa Man United cho thấy năng lực vượt lên khó khăn với tinh thần Quỷ đỏ.

Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON 182903
Rashford 2 lần phá lưới Arsenal

Với màn trình diễn phòng ngự phản công xuất sắc, đoàn quân dưới quyền HLV Ten Hag đã khiến Pháo thủ phải ôm hận. Lần lượt Antony rồi Rashford (2 bàn) thay nhau trừng phạt các sai lầm của Arsenal. Bên kia chiến tuyến, đội khách chỉ tìm được 1 bàn thắng nhờ công Saka.

Trên sân Old Trafford, HLV Ten Hag tiến thêm một bước dài trên con đường xây dựng Man United theo cách của mình. Trong khi đó, triết lý của Arteta lại một lần nữa bị đặt câu hỏi. Pháo thủ đã có một lối chơi nhuần nhuyễn, có những ngôi sao phù hợp nhưng dường như vẫn thiếu bản lĩnh để nắm lấy vinh quang.

Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON 182907
Arteta vẫn còn nhiều việc phải làm

Những bất ngờ thú vị

Trận derby vùng Merseyside diễn ra trong bối cảnh Liverpool và Everton đang ở những tình thế rất khác nhau.

Sau khởi đầu chậm chạp, Liverpool đang dần lấy lại hình ảnh “huỷ diệt” khi ghi tới 11 bàn trong 2 trận gần nhất. Tại vòng đấu thứ 6 (được trực tiếp trên VieON), Lữ đoàn đỏ đón chào sự trở lại của Darwin Nunez sau 3 trận treo giò, chân sút người Uruguay đang vô cùng khát khao lập công chuộc tội.

Ở chiều ngược lại, Everton dường như vẫn chưa tìm được nhiều điểm sáng trong lối chơi. HLV Lampard đang có phần bất lực mặc dù đội hình trong tay ông được đánh giá không đến nỗi nào.

Thế nhưng, khát khao của Nunez đã không thể cụ thể hoá khát khao thành bàn thắng. Tiền đạo người Uruguay tịt ngòi trong ngày Liverpool bế tắc và chỉ có trận hoà 0-0 với Everton.

Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON 182909
Darwin Nunez vẫn chưa có thêm bàn thắng cho Liverpool

Một cuộc đấu “giữa 2 thế giới” khác cũng nhận được sự quan tâm là Aston Villa đối đầu Man City. Man City sở hữu hàng công tốt nhất giải, còn Aston Villa chưa có trận nào giữ sạch lưới.

Tính từ đầu mùa giải, Haaland trận nào cũng đóng góp bàn thắng hoặc kiến tạo cho Man City. Và trước Aston Villa, tiền đạo người Na Uy tiếp tục tỏa sáng với pha lập công giúp đội nhà dẫn trước.

Premier League vòng 6: MU, Arsenal và cuộc đại chiến giữa 2 thế giới trên VieON 182910
Haaland không thể giúp Man City đánh bại Aston Villa

Nhưng lần này, bàn thắng của Haaland đã không thể đem về trọn vẹn 3 điểm cho Man City. Aston Villa thi đấu đầy quả cảm và tìm được bàn gỡ do công của Bailey. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1 và Man City bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Bên cạnh thể thao, siêu ứng dụng giải trí VieON còn cung cấp những nội dung giải trí độc quyền và có bản quyền trên đa thiết bị tại Việt Nam. VieON không chỉ sở hữu kho phim điện ảnh, bom tấn Hollywood, phim bộ Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc... mà còn có các gameshow, chương trình trực tiếp và gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong và ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí.

Hiện tại, VieON đang phát phát sóng nhiều bộ phim mới ăn khách như Tiệm Cà Phê Luật, Bác Sĩ Yoo Se Poong, Webtoon Đời Tôi, Trầm Hương Như Tiết, House of the Dragon hay show giải trí Đây Chính Là Nhảy Đường Phố 5, Ca Sĩ Mặt Nạ, 2 Ngày 1 Đêm.

Ngoài ra, các trận đấu hấp dẫn của Premier League mùa giải 2022/23 sẽ được tường thuật trực tiếp trên VieON. Xem ngay tại đây: https://click.vieon.vn/wSBG/x09ddlmd

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT