mutosi

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao

Thứ tư, 21/12/2022 09:00 AM (GMT+7)
A A+

Theo các chuyên gia, khi cơ thể mất 1% nước thì khả năng vận động giảm còn 90%, mất 2% nước khả năng vận động còn 80%, mất 10% nước cơ thể sẽ không còn khả năng vận động và trụy tim mạch. Cùng Thethao247 khám phá bí quyết tối quan trọng dưới đây để nạp năng lượng từ nước đúng cách, không ảnh hưởng đến hoạt động luyện tập và sức bền của cơ thể.

Những sai lầm khi bù nước cho cơ thể

Uống nước khi tập luyện thể thao gần như là bắt buộc. Thế nhưng, việc bù nước sai cách lại phản tác dụng. “Tôi mới tham gia tập crossfit gần đây. Tôi cũng hiểu tầm quan trọng của việc bù nước và chất khoáng nhưng đa số vẫn chỉ uống nước theo thói quen. Đôi khi mệt quá tôi mới nhớ uống các loại có bổ sung điện giải.” – Anh Hoàng Nhật (25 tuổi, Q3) chia sẻ.

Nạp năng lượng cho một buổi tập luyện hiệu quả không phải ai cũng hiểu. Có nhiều người băn khoăn rằng vì sao họ uống đủ lượng nước khuyến cáo nhưng vẫn không đạt hiệu quả trong tập luyện bù năng lượng Các chuyên gia thể chất chỉ ra những sai lầm phổ biến như sau:

Bỏ qua 1 trong 3 thời điểm bù nước: Có ba giai đoạn cần lưu ý bù nước khi tập thể dục đó là trước, trong và sau khi tập. Đa số mọi người thường chỉ uống trong và sau khi tập vì đã thấm mệt, cơ thể lên tiếng “đòi” nước. Để phòng ngừa tình trạng mất nước dẫn đến nhức đầu, hoa mắt, mỏi cơ, bạn nên ghi nhớ cả ba lần bù nước quan trọng này nhé!

Uống một cách cứng nhắc mà không lắng nghe cơ thể: Bạn nắm vững lý thuyết nào là một ly nước nhỏ mỗi giờ, 1.5 lít – 2 lít mỗi ngày v.v. nhưng tuỳ thể trạng mà mỗi người có một nhu cầu về nước khác nhau và ngưỡng mất nước cũng khác nhau. Hãy yêu bản thân mình hơn và lắng nghe chính nhu cầu của bản thân để biết mình cần uống thế nào là đủ. 

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234363

Uống nhiều, uống nhanh: Khi đưa một lượng nước quá lớn cùng lúc vào cơ thể có thể khiến dạ dày bị tăng thể tích, gây cản trở hô hấp, giảm thông khí phổi và giảm cung cấp oxy cho các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến giảm khả năng vận động.  

Uống đồ ngọt: Thật “chill” khi nhâm nhi một món đồ ngọt nhưng đã chọn đồ uống để tập thể thao thì hãy gạch ngay những món ngọt khỏi danh sách nhé. Nước ngọt không chỉ làm tăng lượng đường trong máu mà còn ảnh hưởng không tốt đến quá trình bài tiết.

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234364
Bù nước cần đúng cách để việc luyện tập lâu đạt hiệu quả mong muốn

Chuẩn bị năng lượng cho mỗi buổi tập đạt hiệu suất cao

Nhiều người chơi thể thao có kinh nghiệm đã rỉ tai nhau bí kíp nằm lòng rằng: trước khi tập chừng 30’ thì nên uống một cốc để dự phòng mất nước; trong khi tập luyện thì cứ 15 phút uống 1 lần với lượng nước từ 100 -200ml hoặc theo nhu cầu bản thân.

Đồng tình với quan điểm này, đại diện hãng máy lọc nước Mutosi còn cho biết thêm: "ngoài uống đủ nước thì còn cần bổ sung đủ dưỡng chất, đặc biệt với những người ưa thích vận động, cơ thể xảy ra quá trình trao đổi chất nhanh và mạnh hơn bình thường. Lúc này, một ly nước chẳng hạn như hydrogen sẽ là nguồn dinh dưỡng cung cấp nước và khoáng nhanh chóng để tái tạo năng lượng cho những người chơi thể thao.

Ngoài ra, theo các chuyên gia về y học thể thao, các khoáng chất tối ưu cho sự tái tạo sức mạnh cơ bắp, củng cố nền tảng thể lực như Mg, Na, K, Zn được bảo tồn dưới dạng ion, dễ dàng hấp thu vào cơ thể, giúp phục hồi nhanh năng lượng đã mất.

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234367
Nước Hydrogen ion kiềm cung cấp nước và khoáng nhanh chóng để tái tạo năng lượng

Tại Việt Nam, Mutosi - thương hiệu máy lọc nước với nguồn nước khỏe chuẩn Nhật giàu Hydrogen, gấp đôi thông thường, mang tới nhiều lợi ích bảo vệ sức khoẻ cho chính người Việt như trung hòa acid dư thừa, hỗ trợ chống oxy hoá, bổ sung vi khoáng, duy trì độ dẻo dai các nhóm cơ – xương.

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234368
Máy lọc nước Hydrogen tạo ra “nước khoẻ”

Với hàm lượng hydrogen cao lên đến 1500 ppb, nước từ máy lọc Mutosi Hydrogen ion kiềm dồi dào Hydrogen cao gấp đôi thông thường, có khả năng chống oxy hoá tế bào vượt trội, giúp cơ thể tăng sức đề kháng tự nhiên, nhanh chóng bù lại lượng khoáng chất quý giá và năng lượng sau khi tập luyện thể thao. Chỉ cần một ly nước và uống chậm từng ngụm, người vừa trải qua các bài tập cường độ nhanh, mạnh sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt. Các phân tử nước trải qua quá trình điện phân đạt cấu trúc phân tử siêu nhỏ, nhỏ gấp 5 lần phân tử nước thông thường, dễ hấp thu vào cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất, thải độc nhanh hơn và máu lưu thông tốt hơn. Bên cạnh đó, nước Hydrogen còn giúp trung hoà acid lactic tích tụ gây nhức mỏi cơ để đưa các nhóm cơ về trạng thái thư giãn, giảm đau hiệu quả.

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234369
Nước Hydrogen giúp đưa các nhóm cơ về trạng thái thư giãn, giảm đau hiệu quả

Không chỉ là trợ thủ đắc lực của người tập luyện thể thao chuyên nghiệp như vận động viên, người đam mê vận động, máy lọc nước Mutosi Hydrogen Pro còn là thiết bị phù hợp để nâng cao chất lượng sống của mọi thành viên gia đình, tăng sức đề kháng và tạo ra năng lượng tích cực mỗi ngày chỉ từ những thói quen đơn giản như uống nước để khoẻ hơn, đẹp hơn.

Những sai lầm thường gặp khi bù nước của dân thể thao 234370
Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Xem thêm
TIN NỔI BẬT