Quảng cáo

Nhận định cuộc đua vô địch Bundesliga mùa giải 2020/21

Thứ bảy, 12/09/2020 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich tiến vào mùa giải 2020/2021 với tâm thế là đội bóng mạnh nhất châu Âu sau cú ăn ba lần thứ 2 trong lịch sử. Trong khi Dortmund và RB Leipzig ngoài việc có cho mình những sự bổ sung chất lượng, họ còn có “bài học xương máu” ở mùa giải 2019/2020. Liệu Bundesliga mùa giải mới sẽ sang trang với những câu chuyện hoàn toàn mới, hay chỉ là những câu chuyện cũ được viết lại? 

“Hùm mọc thêm cánh”!

Kết thúc mùa giải 2019/2020, Bayern Munich lần thứ 8 liên tiếp vô địch Bundesliga với 82 điểm, bỏ xa các đối thủ trong cuộc đua vô địch là Borussia Dortmund (69 điểm) và RB Leipzig (66 điểm). 

Ảnh 1

Die Roten hồi sinh từ đống tro tàn kể từ khi “kẻ đóng thế” Hansi Flick lên nắm quyền. Chiến lược gia 55 tuổi giúp Bayern san bằng kỷ lục cũ 25 trận bất bại trên mọi đấu trường mà họ đã thiết lập trước đó, đồng thời cũng bất bại tại Bundesliga kể từ đầu năm 2020. Flick mang “Mia San Mia” đích thực trở lại, giúp các trụ cột như Thiago, Thomas Mueller tìm lại chính mình và thổi vào ngọn gió giúp Alphonso Davies trở thành “cơn lốc đường biên”. Manuel Neuer vẫn quá xuất sắc như thường lệ. Trong khi Robert Lewandowski kỷ niệm một thập kỷ chơi bóng ở Bundesliga bằng mùa giải sung mãn nhất của chính anh với với 34 bàn thắng, trở thành chân sút ngoại vĩ đại nhất lịch sử giải đấu với 236 bàn ở Bundesliga. Bayern hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về sự đồng đều ở các vị trí trong đội hình xuất phát, cả công lẫn thủ đều toàn diện (ghi 90 bàn, nhiều nhất Bundesliga) lẫn thủ (thua 30 bàn, ít nhất Bundesliga). 

Bước vào mùa giải 2020/2021 với tâm thế là CLB mạnh nhất châu Âu sau cú ăn 3 vĩ đại, Bayern lại có thêm sự bổ sung chất lượng với sự góp mặt của Leroy Sané. Người hâm mộ đội bóng vùng Bavaria đều mong đợi Sané sẽ biến Bayern thành “hùm mọc thêm cánh”. Câu chuyện cũ hoàn toàn có thể được viết tiếp nếu Bayern không ngủ quên trong men say “chiến thắng”.

Họ có thấu bài học xương máu?...

Bayern xuất sắc là vậy, nhưng nếu nhìn vào bức tranh toàn cảnh của Bundesliga 2019/2020, thì chức vô địch của Bayern còn đến từ việc những đối thủ cạnh tranh của họ là Dortmund, RB Leipzig tự bắn vào chân mình, đặc biệt là sau quãng nghỉ Covid-19. Vậy những đội bóng kể trên đã làm gì để chuẩn bị cho mùa giải mới? 

Dortmund thể hiện rõ quyết tâm lật đổ ách thống trị của Bayern bằng việc giữ chân thành công ngôi sao tấn công người Anh Jadon Sancho - điều mà họ vốn không làm được trước đây với Mario Götze, Robert Lewandowski hay Mkhitaryan. Thêm vào đó, chân sút chủ lực Erling Haaland (đến từ tháng Giêng)  sẽ có mùa giải trọn vẹn đầu tiên ở Bundesliga 2020/2021, hứa hẹn màn cạnh tranh hấp dẫn ở cuộc đua vua phá lưới. Ở hàng tiền vệ, BVB cũng có sự bổ sung đáng kể đến từ Jude Bellingham hay Reinier Jesus.

Ảnh 2

Trong khi đó RB Leipzig của chiến lược gia trẻ tuổi Julian Nagelsmann dù mất đi hỏa lực quan trọng Timo Werner vẫn xuất sắc tiến vào bán kết Champions League 2019/2020. Đội bóng 11 năm tuổi đã tạo nên dấu ấn bằng sức mạnh tập thể. Timo Werner dù rất quan trọng nhưng đừng quên Die Roten Bullen vẫn còn đó sức trẻ, sự cứng cáp đến từ Dayot Upamecano, sự cần mẫn và nhiệt huyết đến từ Marcel Sabitzer. Hàng loạt những cái tên như Christopher Nkunku, Dani Olmo, Klostermann hay ngọn gió mới đến từ châu Á Hwang Hee-chan đủ sức đánh bại bất cứ đối thủ nào. 

Ảnh 3

Chỉ cần không đi lại vết xe đổ của chính mình, cả Borussia Dortmund hay RB Leipzig với những sự chuẩn bị kỹ càng đều có quyền hy vọng vào cuộc lật đổ vĩ đại trước Bayern Munich. Đó là chưa kể đến những “kẻ ngáng đường” khó chịu như Borussia Mönchengladbach, Eintracht Frankfurt, Hertha Berlin...hoàn toàn có thể tạo nên những điều bất ngờ.

Theo dõi cuộc đua vô địch Bundesliga hoàn toàn miễn phí trên VTC3 - On Sports

Ảnh 4

“Xem Bundesliga ở đâu?” là băn khoăn thường trực trong cộng đồng bóng đá Đức trước khi mùa giải khởi tranh. Ở mùa giải 2020/2021 tới, các khán giả nhiệt thành của Bundesliga có thể dõi theo hành trình của đội bóng mình yêu thích thông qua các buổi tường thuật trực tiếp và chương trình đồng hành cùng Bundesliga xuyên suốt mùa giải mới trên kênh truyền hình thể thao, giải trí On Sports (VTC3). Thông tin này chắc chắn sẽ làm các cổ động viên của Bayern Munich, Dortmund hay Leipzig cảm thấy vui mừng bởi On Sports (VTC3) là kênh truyền hình quảng bá, phát sóng miễn phí trên đa dạng các nền tảng như IPTV, OTT, DVB- T2, Cable,...thuận tiện cho việc tiếp cận và theo dõi.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bundesliga 2020/21 Bundesliga On Sports
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo