Quảng cáo

Nên mua giày đá bóng loại nào? Hãng nào chất lượng tốt?

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:43 14/04/2022 GMT+7
Nội dung này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chọn mua giày đá bóng chính hãng nhé.

Để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên thì cần sử dụng những đôi giày đá bóng phù hợp. Hiện nay trên thị trường đã và đang có rất nhiều loại giày đá banh khác nhau, đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như mức giá. Vậy chọn giày bóng đá chính hãng thế nào là phù hợp với nhu cầu của bạn nhất? Nội dung này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách chọn mua giày đá bóng chính hãng nhé.

Chọn đinh giày đá bóng phù hợp

Giày đá bóng thường được sản xuất với rất nhiều loại đinh để phù hợp với các mặt sân bóng đá khác nhau. Chính vì vậy việc chọn được đinh giày đá banh phù hợp đóng vai trò rất quan trọng trong khả năng hỗ trợ chơi bóng của giày.

01649918867.png

Các loại đinh giày đá bóng

Theo thống kê có tới hơn 12 loại đinh giày đá banh được sản xuất. Tuy nhiên ở Việt Nam chỉ được sử dụng phổ biến khoảng 5 loại đinh dưới đây:

1. Đinh TF - Turf Floor

Đinh dăm TF là loại đinh giày đá bóng được sử dụng phổ biến nhất để chơi bóng không chuyên. Loại đinh này tỏ ra rất phù hợp với các mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam (với cỏ thấp và nền sân có độ lún kém).

Đinh dăm TF được làm bằng chất liệu cao su có độ mềm dẻo vừa phải. Thiết kế đế giày có rất nhiều đinh dăm nhỏ, độ cao thấp nên dễ làm quen nhất khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo.

Theo thống kê có tới 80% người chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo sử dụng giày đinh dăm TF. Nếu bạn đang tìm mua giày đá banh sân cỏ nhân tạo thì rất nên làm quen với đinh dăm TF trước.

11649918867.jpeg

Giày đá banh đinh TF

2. Đinh MG - Multi Ground

Có nhiều bạn đã sử dụng giày đinh TF nhiều và đã thấy chán thì có thể sẽ mong muốn trải nghiệp loại đinh giày khác. Đinh lai Multi Ground có lẽ là giải pháp tuyệt vời nhất khi bạn đã chán giày đinh dăm TF.

Đinh MG (Multi Ground) là một loại đinh lai hỗ trợ chơi trên nhiều mặt sân. Bạn có thể sử dụng loại giày đinh lai MG để chơi trên nhiều mặt sân tuy nhiên phổ biến nhất là sân cỏ nhân tạo.

Đinh MG thường được làm bằng chất liệu nhựa tổng hợp có độ mềm dẻo vừa phải. Thiết kế đinh giày có khá nhiều đinh trụ tròn nhỏ, độ cao thấp nên được đánh giá là có thể sử dụng rất tốt trên sân cỏ nhân tạo.

Giày đinh MG thường có thiết kế form giày khá gọn gàng, đẹp mắt hơn so với đinh TF. Chính vì vậy nếu bạn đã chán giày đinh TF và muốn trải nghiệm loại giày đinh khác để chơi trên sân cỏ nhân tạo thì đinh MG là một lựa chọn rất nên cân nhắc.

3. Đinh AG - Artificial Grass

Đế AG cũng là thiết kế giày đinh được thiết kế để chơi trên sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên loại đinh AG thường được làm có số lượng đinh ít, tương đối cao nên mặt sân phù hợp nhất là sân cỏ nhân tạo loại đẹp.

Nếu như bạn hay chơi trên sân cỏ nhân tạo loại đẹp với nền sân xốp, cỏ có độ cao vừa phải thì có thể trải nghiệm đinh AG. Ngoài ra đinh AG cũng có thể sử dụng trên mặt sân cỏ tự nhiên tuy nhiên vẫn dễ bị bám bùn đất vào gầm giày.

4. Đinh FG - Firm Ground

Đinh FG là loại đinh giày đá banh được thiết kế để chơi trên sân cỏ tự nhiên. Đây cũng là loại đinh giày thường được sử dụng phổ biến trong bóng đá chuyên nghiệp hiện đại.

Thiết kế đinh FG tiêu chuẩn chỉ có 11 đinh khá cao. Đinh FG giúp găm xuống mặt sân và hỗ trợ bám sân, trụ vững tốt hơn trên sân cỏ tự nhiên.

Chọn thương hiệu giày đá banh chính hãng

Ở Việt Nam có rất nhiều thương hiệu giày đá banh chính hãng được phân phối. Trong đó có các thương hiệu lớn nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno và cả những thương hiệu nhỏ hơn như Kamito, Wika, Jogarbola, Mitre…

21649918867.jpeg

Hãng giày đá bóng nổi tiếng

Vậy nên lựa chọn thương hiệu giày đá banh chính hãng nào? Chúng ta cùng phân tích nhé.

1. Nike, Adidas, Puma, Mizuno

Mặc dù có rất nhiều thương hiệu giày đá bóng được bán ở Việt Nam. Tuy nhiên chỉ có 4 thương hiệu lớn nổi tiếng trên toàn thế giới là Nike, Adidas, PumaMizuno.

Giày đá banh chính hãng của các thương hiệu lớn này có mức giá dao động từ 1tr - 7tr VNĐ (tùy loại). Giày đá bóng chính hãng của các thương hiệu lớn luôn được đảm bảo về chất lượng và mang lại những giá trị khác biệt.

Chính vì vậy nếu bạn đủ tài chính thì rất nên tham khảo giày đá banh xịn của các thương hiệu lớn này.

2. Kamito, Wika, Jogarbola, Mitre...

Ngoài các thương hiệu lớn thì ở Việt Nam còn những hãng giày đá banh giá rẻ như Kamito, Wika, Jogarbola, Mitre... Các hãng giày đá bóng này có mức giá bình dân dao động từ 400k - 700k VNĐ.

Vì có giá rẻ hơn nên giày đá bóng chính hãng giá rẻ có chất lượng, độ bền không bằng các thương hiệu lớn. Tuy nhiên giày đá banh của các hãng này vẫn được đánh giá là có chất lượng xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Một số lưu ý khác

Ngoài ra khi chọn mua máy giày đá banh bạn cũng cần quan tâm đến các yếu tố khác như: Chọn form giày, trọng lượng giày, chất liệu da giày, chọn giày theo vị trí, chọn giày phù hợp lối chơi cũng như chọn size vừa vặn bàn chân...

Trên đây là những lưu ý quan trọng cần biết khi chọn giày đá bóng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp các bạn yên tâm và tự tin hơn khi chọn mua giày đá banh chính hãng.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
14.04.2022
sportx.vn giày đá banh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo