Quảng cáo

Nâng mũi có tập gym được không? Sau bao lâu mới tập thể thao?

Author Thethao247.vn Hà Phương - 09:31 13/02/2023 GMT+7
Nâng mũi có tập gym được không là câu hỏi chung của rất nhiều người yêu thích, đam mê thể thao. Nhằm tránh các biến chứng sau khi nâng mũi, quá trình hậu phẫu cần được thực hiện và chăm sóc cẩn thận. Bài viết dưới đây sẽ thông tin rõ hơn về vấn đề tập thể thao sau khi nâng mũi.
Nâng mũi có tập gym được không? Sau bao lâu mới tập thể thao? 248225

Có nên tập gym sau khi nâng mũi?

Nâng mũi có tập gym được không?

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp có can thiệp xâm lấn để chỉnh sửa dáng mũi hài hòa với tổng thể gương mặt. Kỹ thuật làm đẹp này khiến vùng mũi chịu tổn thương và cần thời gian hồi phục. Vì vậy, chăm sóc hậu phẫu rất quan trọng, quá trình này có ảnh hưởng đến hiệu quả làm đẹp, các biến chứng và thời gian hồi phục.

Để đạt được kết quả nâng mũi như mong muốn cần kiêng cữ nhiều thứ, tuân theo các chỉ định nghỉ dưỡng theo hướng dẫn của bác sĩ nâng mũi. Trong đó, vận động thể dục, thể thao cường độ cao như tập gym là hoạt động không được khuyến khích hậu phẫu để bảo vệ dáng mũi tốt nhất.

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể thực hiện sinh hoạt hằng ngày bình thường và vận động những môn thể thao nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, xe đạp sau 20 - 30 ngày. Cần kiêng ít nhất 2 - 3 tháng (tùy thời gian hồi phục) để vết thương lành hoàn toàn, tránh ảnh hưởng dẫn đến biến chứng đối với các môn thể thao, vận động mạnh dưới đây.

2-1676255356.jpg

Nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng như yoga

Tập gym, thể dục cường độ mạnh: Thông thường các bài tập gym đều đòi hỏi các nhóm cơ phải hoạt động hết công sức để đáp ứng được hiệu quả động tác. Trong khi đó, các mô trên mũi đang chịu tổn thương sau phẫu thuật không thể thích ứng với các bài tập có cường độ cao. Vì vậy, cần hạn chế tuyệt đối các môn thể thao như bơi lội, đẩy tạ, kéo xà, chạy bộ,...

Bài tập vận động liên tục: Những hoạt động như thể dục nhịp điệu, cardio có khả năng gây nên đông máu, khiến tình trạng sưng đau trở nên nghiêm trọng hơn. Ảnh hưởng lớn đến tốc độ phục hồi và kết quả làm đẹp. Thay vào đó, bạn nên thử vận động nhẹ nhàng với việc đi bộ, giúp ngăn chặn hình thành máu đông, rút ngắn thời gian hồi phục.

3-1676255387.jpg

Tránh các bài tập thể thao cường độ mạnh

Các môn thể thao thực hiện tư thế cúi người: Sau khi phẫu thuật mũi cần được giữ ở trạng thái ổn định. Các động tác cúi người, nâng xách vật nặng sẽ tác động áp lực lớn lên mũi khiến vết thương lâu lành hoặc dẫn đến lệch, vẹo mũi.

Lộ trình tập gym khoa học sau nâng mũi

Nghỉ ngơi và vận động một cách hợp lý, khoa học giúp quá trình vết thương phục hồi nhanh chóng hơn và hạn chế tối đa các biến chứng về sau. Trong vòng 3 - 5 tuần đầu tiên, bạn nên thực hiện các động tác nhẹ nhàng và tăng cường độ luyện tập dần từ tuần thứ 6.

7 - 10 ngày đầu tiên: Nâng mũi sau 10 ngày các vết thương vừa mới xuất hiện nên rất nhạy cảm và cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Do vậy, cần nghỉ ngơi và tuyệt đối không thực hiện bất kỳ hoạt động thể dục, thể thao nào, kể cả những động tác nhẹ nhàng.

10 - 30 ngày hậu phẫu: Sang đến tuần thứ 2, các vết thương đã ổn định hơn, lúc này bạn nên tiến hành thực hiện các động tác nhẹ nhàng để tăng cường chuyển hóa dưới da, giúp lượng máu phân bổ linh hoạt, hỗ trợ vết thương hồi phục nhanh chóng.

4-1676255409.jpg

Hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ hỗ trợ vết thương hồi phục nhanh chóng

30 - 60 ngày sau nâng mũi: Sau 1 tháng, các hiện tượng sưng tím và vết thương cũng đã cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, vẫn không nên vận động, tập các bài thể dục cường độ mạnh để hạn chế tiết nhiều mồ hôi, ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi vết thương ở mũi.

Sau 2 - 3 tháng nâng mũi: Khoảng thời gian này, các vết thương của mũi đã hồi phục hoàn toàn, dáng mũi ổn định nên bạn có thể thực hiện mọi hoạt động, lựa chọn tùy thích các bài tập thể thao như tập gym, bơi lội, tập võ, nâng tạ,...

Tùy vào chế độ hậu phẫu khác nhau, ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục, dẫn đến lộ trình tập gym của từng người có sự chênh lệch ngắn hay dài hơn. Vì vậy, để nhanh chóng trở lại thói quen sinh hoạt hằng ngày. Bạn nên lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín có dịch vụ chăm sóc hậu phẫu tốt.

Seoul Center là một trong những địa chỉ thẩm mỹ an toàn bạn có thể tham khảo. Với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, chế độ hậu phẫu chuyên nghiệp, tận tâm rút ngắn thời gian hồi phục, mang đến bạn hiệu quả làm đẹp sớm nhất.

5-1676255423.jpg

Chế độ chăm sóc hậu phẫu Seoul Center chuyên nghiệp, chu đáo

Với những chia sẻ trên, hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nâng mũi có tập gym được không và thông tin thêm về một số vấn đề cần lưu ý khi hoạt động thể thao sau nâng mũi. Chúc bạn nhanh chóng hồi phục và có kết quả làm đẹp như ý.

Công Ty Cổ Phần Bệnh Viện Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Center

Website: https://seoulcenter.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/seoulcenter.vn

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
13.02.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo