Quảng cáo

Máy hút ẩm gia đình, giải pháp hút ẩm không khí hiệu quả

Author Thethao247.vn Hà Phương - 17:55 06/09/2022 GMT+7
Máy hút ẩm gia đình nào tốt là băn khoăn của người tiêu dùng khi chọn lựa mua sắm giữa vô vàn sản phẩm trên thị trường; đặc biệt đối với những gia đình có trẻ nhỏ, người già. Nếu bạn đang không biết nên mua máy hút ẩm không khí gia đình loại nào giá rẻ, chất lượng tham khảo thông tin dưới đây nhé.
Nghe nội dung bài viết

Máy hút ẩm không khí gia đình là gì?

Trước khi tìm hiểu máy hút ẩm gia đình chúng ta sẽ tìm hiểu máy hút ẩm là gì? Máy hút ẩm là thiết bị giúp cân bằng độ ẩm trong không khí ở một diện tích nhất định bằng cơ chế ngưng tụ hơi nước hoặc sử dụng rotor hút ẩm. Máy hút ẩm không khí còn có tên tiếng Anh là Dehumidifier, giúp mang lại không gian thoáng mát, khô ráo, bảo vệ sức khỏe cho người dùng.

Máy hút ẩm là gì? Máy hút ẩm gia đình là gì?

Còn máy hút ẩm không khí gia đình là máy hút ẩm có công suất nhỏ sử dụng trong các không gian diện tích từ 10m2 - 80m2.

Công dụng của máy hút ẩm gia đình

Đa số khi nhắc tới máy hút ẩm mọi người thường nghĩ đến chiếc máy cân bằng kiểm soát ẩm nhưng lại chưa rõ những lợi ích thiết thực mà chiếc máy này mang lại. Vậy có nên mua máy hút ẩm gia đình hay không, hãy tham khảo những công dụng dưới đây trước khi quyết định nhé.

Hút ẩm, khử mùi tạo không gian trong lành

Máy hút ẩm gia đình giúp hút ẩm, khử mùi mang đến không gian khô ráo, không khí trong lành, thoáng đãng. Từ đó, hạn chế được các bệnh do vi khuẩn, nấm mốc gây ra, đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Bảo vệ thiết bị điện tử, đồ gia dụng

Vào những ngày mưa nồm ẩm trên các vị trí như: tường nhà, nền, sàn hay các đồ điện trong gia đình…dễ bị ẩm, nấm mốc, vi khuẩn xâm nhập, thiết bị điện dễ bị chập mạch làm giảm tuổi thọ. Tuy nhiên, với một chiếc máy hút ẩm không khí cho gia đình thì hầu hết các vấn đề này sẽ được khắc phục hoàn toàn.

11662462008.jpeg
Công dụng của máy hút ẩm gia đình mang nhiều lợi ích thiết thực

Sấy khô quần áo

Ngoài chức năng chính, thiết bị này còn có thể được sử dụng như một chiếc máy sấy quần áo, giúp quần áo khô nhanh hơn, không có mùi ẩm mốc, khó chịu. Nhờ đó, bạn có thể tiết kiệm được khoản chi phí không cần mua thêm máy sấy quần áo cho gia đình.

3 tiêu chí chọn máy hút ẩm gia đình hiệu quả

Để chọn mua máy hút ẩm phù hợp với nhu cầu, diện tích của gia đình cần lưu ý những tiêu chí sau:

Chọn máy có công suất phù hợp với diện tích phòng

Để máy hút ẩm không khí gia đình làm việc hiệu quả, khi chọn mua máy nên chú ý mức công suất phù hợp với không gian, diện tích căn phòng bạn sử dụng. Nếu chọn máy có công suất nhỏ hơn so với diện tích sử dụng sẽ không đạt được hiệu quả khử ẩm. Nhưng nếu phòng nhỏ sử dụng máy có công suất lớn lại gây lãng phí điện.

- Sử dụng máy công suất hút ẩm  4 - 7 lít/ngày cho phòng có diện tích dưới 15m2.

- Mua máy hút ẩm gia đình công suất 7 - 14 lít/ngày cho phòng có diện tích từ 15 - 20m2.

- Diện tích phòng từ 20m2 - 30m2 nên chọn máy có công suất từ 15l - 20l/ngày.

21662462008.jpeg
Chọn máy hút ẩm cho gia đình phù hợp theo diện tích và mục đích sử dụng

Chọn máy có bảng điều khiển

Hiện nay máy hút ẩm có 2 dạng bảng điều khiển là dạng cơ và dạng kiểu điện tử:

- Đối với máy dạng cơ học thường được thiết kế bằng núm xoay để chỉnh độ ẩm. Nhược điểm của loại máy này thường có mức điều chỉnh độ ẩm không rộng nên độ chính xác không cao.

- Loại máy sử dụng bảng điều khiển có màn hình LCD hiển thị chi tiết độ ẩm trong phòng, có đèn báo…Ưu điểm của loại máy này có thể điều chỉnh được độ ẩm chính xác như mong muốn. Ngoài ra bạn có thể hẹn giờ và sử dụng các tính năng bổ sung như lọc không khí, khử mùi, khử khuẩn dễ dàng.

Lựa chọn máy theo thương hiệu

Máy hút ẩm gia đình loại nào tốt, nên mua máy của thương hiệu nào? Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy hút ẩm gia đình như Fujie, Kumisai, Edison, Aikyo…Đây cũng là các thương hiệu hàng đầu về đồ gia dụng, thiết bị điện tử, sản phẩm ít xảy ra hỏng hóc, có tuổi thọ cao.

Như vậy với những chia sẻ về máy hút ẩm trên đây hi vọng bạn sẽ chọn được những sản phẩm thích hợp cho gia đình mình. Khi có nhu cầu sử dụng các loại máy hút ẩm chính hãng hay cần tư vấn truy cập ngay website: https://trungtammuasam.vn/ để được hỗ trợ miễn phí.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
06.09.2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo