Quảng cáo

Matthijs De Ligt: Tương lai của thành Turin

Thứ ba, 15/12/2020 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 21, cầu thủ người Hà Lan Matthijs chỉ mất chưa đến một năm để có suất đá chính thường xuyên tại Juventus. Nhưng nguyên nhân lớn nhất lại đến từ những chấn thương dai dẳng của các vị cận vệ già như Bonucci và Chiellini. Vậy khi nào De Ligt sẽ thực sự chiếm ngôi của các anh lớn? Trận đấu tiếp theo của De Ligt và Juventus sẽ là trận đấu tiếp đón Atalanta tại vòng 12 Serie A, trực tiếp duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

Ảnh 1

De Ligt khởi đầu Serie A không được thuận lợi. 20 tuổi, mới chân ướt chân ráo đến Ý, anh đã phải lâm trận ngay lập tức bởi chấn thương chấm dứt cả mùa giải của Giorgio Chiellini. Dù Matthijs thể hiện tốt, nhưng những màn trình diễn thường bị tô xấu bởi các pha để bóng chạm tay dẫn đến một số quả phạt đền.

Những bàn thắng không phải thước đo của các hậu vệ, nhưng trong mùa đầu tiền, cầu thủ người Hà Lan đã chứng tỏ khả năng không chiến thượng hạng của mình, đặc biệt trong những tình huống cố định, với 4 bàn thắng và 1 kiến tạo sau 47 lần ra sân. Dù thi đấu khá mạnh bạo, nhưng De Ligt chỉ phải nhận 5 tầm thẻ vàng và chưa một lần phải đi tắm sớm.

Như mọi người vẫn thường nói, “Mất đi rồi mới thấy nuối tiếc”. Sự vắng mặt của De Ligt thực sự khiến Juve nhớ nhung. Chấn thương vai liên tục hành hạ buộc De Ligt phải lên bàn mổ. Vài ngày trước trận đấu chính thức cuối cùng của Juventus mùa giải 2019/20, cầu thủ người Hà Lan hoàn thành cuộc phẫu thuật và bắt đầu quá trình phục hồi dài đằng đẵng.

Trong khoảng thời gian đó, Leornardo Bonucci phải căng sức chiến đấu ở khắp các mặt trận. Còn Giorgio Chiellini, một trong những thành viên của bộ ba huyền thoại “Barzagli-Bonucci-Chiellini” mở ra kỷ nguyên thống trị của Bianconeri, vất vả trong việc lấy lại thể trạng. Những lần anh trở lại lĩnh xướng đội bóng ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển đều ngắn ngủi, cứ thi đấu một hai trận xong lại trở về dưỡng thương ( hiện tại đang phải nghỉ 30 ngày vì chấn thương cơ). Sự vắng mặt của Chiellini càng khiến Lão Bà mong De Ligt có thể thi đấu sớm nhất có thể.

Ảnh 2

Cao, to, chính xác trong các pha tắc bóng cùng sự tự tin. Bên cạnh bộ kĩ năng đẳng cấp thế giới, De Ligt còn thể hiện sự trưởng thành và khả năng lãnh đạo, xóa nhòa mọi giới hạn tuổi tác.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Icon, De Ligt chia sẻ về phong cách chơi bóng của mình, được đào tạo bởi đội bóng cũ, Ajax: “Tôi nghĩ phong cách của Ajax có thể được gói gọn trong hai từ, dũng cảm và kỷ luật. Ở đó, họ yêu cầu tôi phải không được sợ sệt khi triển khai bóng lên trên, học cách chứng tỏ bản thân cả trên sân bóng lẫn cuộc sống. Đó là thứ luôn bên tôi, triết lý giúp tôi rất nhiều tại Juventus.: 

Ở tuổi 18, De Ligt sở hữu sự tự tin cần thiết để lĩnh tấm băng đội trưởng của một đội bóng có bề dày lịch sử như Ajax. Hiện tại, khi đã 21 tuổi, anh ấy dần dần trở thành một trong những trung vệ hay nhất thế giới, một trụ cột của Juventus trong tương lai.

De Ligt không phải mẫu trung vệ chia bài nhưng anh ấy có cái uy để dẫn dắt đội bóng từ tuyến dưới. Kể từ khi trung vệ người Hà Lan trở lại, Lão Bà đã thắng ba trận và hòa một trước Benevento. De Ligt không mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ sau ba tháng xa sân cỏ. Sự trở lại của Matthijs đã giúp Pirlo giải tỏa rất nhiều.

Sau khi vượt qua khó khăn ban đầu khi hòa nhập bóng đá Ý, De Ligt đã tự mình định đoạt trận Derby Della Mole hồi tháng 11 năm 2019. Đó là điểm khởi đầu đưa anh tạo dựng tên tuổi trong đội hình của nhà vô địch Serie A.

Ảnh 3

Tương lai của Juventus được đặt lên đôi vai của tài năng trẻ đến từ Leiderdorp. De Ligt luôn có một suất đá chính khi trở lại sau chấn thương, đồng thời hai trung vệ kỳ cựu Bonucci và Chiellini không chắc chắn ra sân ở mọi trận đấu. Đã đến lúc những người cận vệ già rửa tay gác kiếm, nhường chỗ cho thế hệ trẻ. Một kỷ nguyên mới đã bắt đầu.

380 trận cầu của Giải Bóng đá vô địch Quốc gia Ý mùa giải 2020 – 2021 đầy cảm xúc cho fan túc cầu, cùng những nội dung bên lề thú vị với bình luận, đánh giá từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm vẫn được trực tiếp trọn vẹn và duy nhất trên Truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Truyền hình FPT FPT Play Foxy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo