Quảng cáo

Kinh nghiệm lựa chọn và mua giày đá bóng phù hợp nhất

Thứ năm, 29/10/2020 16:57 PM (GMT+7)
A A+

Ở thị trường Việt Nam thì có rất nhiều loại giày đá bóng được bày bán với nhiều mẫu mã, mức giá và thương hiệu khác nhau. Chính vì vậy việc lựa chọn giày bóng đá chưa bao giờ là đơn giản. Nội dung này sẽ tổng hợp kinh nghiệm lựa chọn và mua giày bóng đá để giúp các bạn có thể dễ dàng chọn được đôi giày phù hợp nhất với mình nhé.

Cách chọn giày đá banh

Mặc dù được sản xuất rất đa dạng mẫu mã tuy nhiên giày bóng đá được sử dụng nhiều ở Việt Nam chia thành 3 loại chính đó là giày sân cỏ nhân tạo, giày sân cỏ tự nhiên và giày sân futsal trong nhà. Trong đó thì giày đá bóng sân cỏ nhân tạo là loại giày phổ biến nhất trên các sân bóng không chuyên. Giày sân cỏ tự nhiên cũng được nhiều bạn chơi bóng ở sân lớn 11 người sử dụng. Ngoài ra giày đinh bằng sân futsal cũng rất phổ biến đặc biệt là ở các thành phố ở miền nam Việt Nam.

Ảnh 1

Để lựa chọn được đôi giày bóng đá phù hợp thì chúng ta sẽ phải hiểu rõ các loại giày cũng như mặt sân bóng mà mình hay chơi. Việc lựa chọn được đôi giày phù hợp sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc chơi bóng một cách an toàn và hiệu quả nhất. Dưới đây là chi tiết các bước chọn giày đá banh.

1.   Chọn đinh giày

Giày đá bóng thường được sản xuất với rất nhiều loại đinh giày để hỗ trợ chơi bóng trên các mặt sân khác nhau như đinh TF, FG, IC, AG, MG, SG, HG,... Trong đó 3 loại đinh giày được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam là FG, TF, IC. Để tránh bài viết quá dài thì chúng ta sẽ tập trung vào 3 loại đinh giày phổ biến nhất ở nước ta nhé.

- Đinh TF (Turf Floor)

Đinh dăm TF là loại đinh giày bóng đá được sử dụng phổ biến nhất ở Việt Nam. Loại đinh này được làm bằng chất liệu cao su với các đinh dăm nhỏ rất phù hợp với các mặt sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Nếu bạn mới bắt đầu chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo thì hãy tham khảo qua loại đinh giày này trước vì sẽ dễ làm quen hơn nhé.

Ảnh 2

- Đinh FG (Firm Ground)

Đinh FG là loại đinh giày được sử dụng phổ biến nhất trên các sân cỏ tự nhiên. Các cầu thủ chuyên nghiệp cũng thường sử dụng loại đinh này để thi đấu trên các sân cỏ 11 người. Ở Việt Nam đinh cao FG cũng được sử dụng phổ biến trên các mặt sân lớn cỏ thật. Đinh FG thường được thiết kế với khoảng 11 đinh cao và hỗ trợ găm xuống mặt sân cỏ thật để tăng độ bám sân và hỗ trợ di chuyển tốt trên mặt sân này.

Ảnh 3

- Đinh IC (Indoor Court)

Đinh IC là loại đinh giày được sử dụng để hỗ trợ chơi bóng trên các mặt sân bằng phẳng như đường phố, sân trong nhà futsal, sân bê tông phẳng,... Chính vì vậy đây là một loại đinh giày được sử dụng phổ biến tại các thành phố. Đinh bằng IC thường có thiết kế bằng phẳng với các đường vân hằn vào bề mặt đế giày. Loại đế giày bóng đá này khá giống với đế của giày đi chơi nên giày đinh IC vẫn thường được sử dụng để cả đá bóng cả đi học, đi chơi.

Ảnh 4

2.   Chọn form giày

Form giày bóng đá được làm bởi các hãng giày khác nhau thường không giống nhau lắm. Ví dụ Nike vẫn nổi tiếng với form giày ôm chân, phù hợp với bàn chân dài, nhỏ,... Trong khi đó Adidas, Puma thường có form giày thoải mái hơn và các bạn có bàn chân bè ngang, to mập sẽ dễ dàng để làm quen hơn. Khi chọn giày đá banh thì các bạn phải hiểu được kiểu bàn chân của mình để chọn giày có form ôm chân hay thoải mái sẽ phù hợp hơn nhé.

- Form ôm chân

Ôm chân, chắc chân là một yếu tố rất quan trọng của các mẫu giày bóng đá. Tuy nhiên với những đôi giày có độ ôm chân cao, form dài, chật ngang… thì sẽ rất khó làm quen với các bạn có bàn chân dày một tí. Chính vì vậy hãy hỏi về form của đôi giày đá banh bạn lựa chọn xem nó là form ôm hay form thoải mái nhé.

- Form thoải mái

Giày bóng đá có form ôm chân thường sẽ phổ biến hơn và khiến các bạn có bàn chân bè mập, to ngang rất khó để chọn giày. Chính vì vậy hãy tìm kiếm các mẫu giày đá banh có form giày thoải mái, dễ bai giãn và da mềm sẽ mang lại sự thoải mái tốt hơn cho các bạn nhé.

3.   Chọn size giày

Để chọn size giày bóng đá thì chúng ta sẽ phải dựa theo các bảng size giày do các hãng giày cung cấp. Đầu tiên các bạn nên tiến hành đo chiều dài bàn chân cũng như hiểu về form của bàn chân mình trước. Sau khi do được kích thước chiều dài bàn chân thì có thể đối chiếu với bảng quy đổi size giày chuẩn của các hãng giày như Nike, Adidas, Puma để lựa chọn size nhé.

Ảnh 5
Ảnh 5

Việc chọn được size giày đá banh phù hợp sẽ không hề là dễ dàng với những bạn mới mua giày lần đầu. Chính vì vậy hãy liên hệ với các shop bán giày uy tín với kinh nghiệm tư vấn size giày lâu năm sẽ giúp bạn lựa chọn được size giày phù hợp và chính xác hơn nhé.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giaydabongtot.com
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo