Quảng cáo

Kinh nghiệm du lịch Quảng Châu: đi lúc nào, ăn gì?

Author Thethao247.vn Hà Phương - 14:54 21/07/2022 GMT+7
Quảng Châu là thiên đường mua sắm giá rẻ của nhiều du khách. Chính vì vậy nơi đây luôn thu hút được sự ghé thăm của nhiều người đến từ các quốc gia khác, đặc biệt là Việt Nam. Vậy đi du lịch Quảng Châu nên đi lúc nào, ăn gì và tham quan ở đâu? Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu, Trung Quốc tiết kiệm nhưng vẫn vô cùng thú vị dưới đây nhé.
Nghe nội dung bài viết

Du lịch Quảng Châu đi khi nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu từ bản thân và nhiều du khách khác, thời điểm đẹp nhất mà bạn nên sắp xếp kế hoạch đến thành phố này đó là cuối xuân và đầu hè. Tức là bạn nên tới Quảng Châu vào khoảng thời gian từ tháng 4 tới tháng 6 là đẹp nhất.

Đây là khoảng thời gian mà tiết trời Quảng Châu vô cùng dễ chịu. Không khí ở đây khi này mát mẻ, cảnh quan xanh tươi, lãng mạn vô cùng bạn nhé.

Hướng dẫn di chuyển từ Việt Nam tới Quảng Châu

Để đi du lịch Quảng Châu tự túc, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 loại phương tiện, bao gồm đường bộ, đường hàng không và đi tàu hỏa.

Du lịch tới Quảng Châu bằng đường bộ

Đây là hình thức di chuyển từ Việt Nam tới Quảng Châu tiết kiệm chi phí nhất. Khi này, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng chừng 1.500.000đ là có thể sang tới Quảng Châu một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng đây chỉ là giá tiền cho một chiều đi thôi bạn nhé.

01658390490.png

Ngoài ra, còn một điều bạn cần chú ý rằng hình thức đi Quảng Châu bằng đường bộ này tốn khá nhiều thời gian. Khi này, bạn sẽ phải đi tới các cửa khẩu Việt Nam, bắt xe để tới Quảng Châu.

Để có thể tới Quảng Châu trong ngày, bạn bắt buộc phải tới cửa khẩu và hoàn tất thủ túc trước 4h. Nếu sau thời gian trên, sang ngày hôm sau bạn mới có thể thông quan được.

Kinh nghiệm đi du lịch tới Quảng Châu bằng máy bay

Đây là hình thức di chuyển từ Việt Nam sang Quảng Châu nhanh nhất. Tuy nhiên mua vé máy bay đi Quảng Châu khá tốn kém, cần từ 7 triệu tới 10 triệu cho vé khứ hồi. Ngoài ra, khi tới sân bay Quảng Châu, bạn sẽ cần mất thêm chừng 350.000đ để thuê taxi di chuyển vào trung tâm thành phố.

11658390490.png

Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể truy cập vào Traveloka săn vé máy bay giá rẻ. Khi này, vé máy bay đi Quảng Châu sẽ có mức giá rẻ bất ngờ. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải app Traveloka về smartphone của mình để có thể cập nhật sớm nhất những ưu đãi giá vé du lịch nhé.

Đi du lịch Quảng Châu bằng tàu hỏa

Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu, nếu sử dụng tàu hỏa, bạn sẽ cần bỏ ra 1.750.000đ tiền vé/ người/ chiều. Tuy nhiên nếu bạn đăng ký theo nhóm thì mức giá này sẽ rẻ hơn, chỉ khoảng 1.650.000đ/ vé/người/chiều.

21658390490.png

Để bắt đầu hành trình du lịch Quảng Châu bằng tàu hỏa, bạn sẽ phải tới ga Gia Lâm, Hà Nội đặt vé và lên tàu. Điểm dừng của bạn khi này sẽ là ga Nam Ninh, Trung Quốc.

Địa điểm tham quan không nên bỏ qua khi đi du lịch Quảng Châu tự túc

Đi du lịch tới những vùng đất mới, bạn sẽ không thể bỏ qua những địa điểm tham quan nổi tiếng. Theo kinh nghiệm du lịch Quảng Châu, bạn nên thêm những địa điểm sau vào lịch trình du lịch của mình nhé.

  • Nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn: Đây là nơi tưởng nhớ các vị anh hùng đã hy sinh để bảo vệ đất nước Trung Quốc. Tại đây bạn sẽ hiểu hơn về lịch sử Trung Hoa cũng như có thể ghi lại những bức hình lưu niệm của mình.
  • Núi Bạch Vân: Đây là nơi nổi tiếng với cái tên Cảnh đẹp đệ nhất Dương Thành. Tại đây, bạn có thể ngắm được trọn vẹn cảnh sắc mây trời của thành phố Quảng Châu, có thể chiêm ngưỡng những cây cổ thụ hàng ngàn năm tuổi cùng những con suối lớn, nhỏ trong lành.

31658390490.png

  • Núi Liên Hoa Sơn: Con núi này sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, là nơi chắc chắn bạn không nên bỏ qua khi tới Quảng Châu.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Châu: ăn gì?

Quảng Châu, Trung Quốc cũng được biết tới với rất nhiều các món ăn ngon, đặc sản. Vậy nên, khi đi du lịch tại đây, bạn hãy cố gắng thưởng thức thật nhiều những món ăn độc đáo này để hiểu hơn về văn hóa và cuộc sống người dân Quảng Châu nhé:

  • Vịt quay Quảng Châu với hương vị đậm đà khó cưỡng.
  • Đậu hũ thối.
  • Mì hoành thánh.

41658390490.png

  • Gà Kung Pao cay nồng, béo béo.

Trên đây là những thông tin mà bạn cần biết cho chuyến du lịch Quảng Châu của mình. Hy vọng với kinh nghiệm du lịch Quảng Châu được chia sẻ trong bài viết này, bạn sẽ có được hành trình du lịch tuyệt vời, thú vị và tiết kiệm nhất nhé.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
21.07.2022
Quảng Châu Traveloka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT