Quảng cáo

Đón xem U22 Việt Nam - U22 Myanmar tranh huy chương đồng trên VieON: hai đòn bẩy để U22 Việt Nam chiến thắng

Author Thethao247.vn Hà Phương - 10:00 16/05/2023 GMT+7
U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Myanmar ở trận tranh huy chương đồng SEA Games 2023. Tuy không thể đi đến trận chung kết, nhưng màn so tài này vẫn mang nhiều ý nghĩa với thầy trò HLV Philippe Troussier. Đón xem trận đấu tranh huy chương đồng của đội tuyển U22 Việt Nam trên ứng dụng VieON.
Nghe nội dung bài viết

U22 Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết SEA Games 2023, sau khi thất bại 2-3 ở những phút bù giờ nghiệt ngã trước U22 Indonesia tại bán kết. Các cầu thủ Việt Nam có lý do để tiếc nuối, họ đã 2 lần gỡ hòa sau khi bị đối phương vượt mặt. Thậm chí, lợi thế thi đấu hơn người còn giúp cho Văn Tùng và các đồng đội làm chủ thế trận ở giai đoạn cuối hiệp 2. Đáng tiếc, do kinh nghiệm non nớt cộng thêm việc hàng thủ không đảm bảo được sự an toàn, U22 Việt Nam đã chịu đòn “hồi mã thương” đúng ở phút cuối cùng của trận đấu.

1

Dẫu sao, ở góc độ tích cực, một thất bại sát sao trước U22 Indonesia được đầu tư bài bản trong nhiều năm qua cũng có thể xem là không quá tệ với U22 Việt Nam, nhất là khi lực lượng mà HLV Troussier mang đến Campuchia có đến một nửa trong số đó là những cầu thủ mới chỉ 20 tuổi. Do vậy, bài học ở SEA Games 2023 có thể xem là trải nghiệm quý giá tạo nên đòn bẩy cho những Văn Trường, Văn Khang, Quốc Việt, Đức Phú,… trưởng thành hơn và hướng tới những giải đấu quan trọng sau này.

Bên cạnh đó, bản thân HLV Philippe Troussier cũng thấu hiểu thêm về sự khắc nghiệt đặc thù của bóng đá Đông Nam Á. Sau hàng chục năm bôn ba từ châu Á, châu Phi hay châu Âu, ông thầy người Pháp đã tái duyên với Việt Nam, sau lần đầu dang dở ở đội U18 quốc gia vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Cho đến hiện tại, xét về triết lý và ý tưởng chơi bóng, những gì mà ông Troussier xây dựng cho U22 Việt Nam đã dần được hình thành, thông qua từng trận đấu tại SEA Games 2023. Và trận đấu với U22 Myanmar cũng là dịp để chiến lược gia 68 tuổi cùng các cầu thủ có thêm một lần trải nghiệm nữa, với việc rèn giũa lối chơi cũng như tạo cơ hội cho các gương mặt “kép phụ”.

Một yếu tố nữa để U22 Việt Nam quyết tâm có được danh hiệu đến từ chính HLV Troussier. Nhà cầm quân người Pháp thực tế vẫn chưa có một tấm huy chương nào để khẳng định mình với bóng đá Việt Nam. Dĩ nhiên, tấm huy chương đồng không phải là đích đến đầu tiên mà nhà ông kỳ vọng, nhưng nó vẫn là một minh chứng bước đầu cho một chiến lược dài hơi mà HLV Troussier mong muốn cống hiến.

2

Về phía U22 Myanmar có thể xem là “vừa miếng”. Đội bóng này đã gây bất ngờ khi sử dụng chiến thuật “núp gió”, trước khi tăng tốc đúng lúc để vượt qua chủ nhà Campuchia (vòng bảng) để tiến vào đến vòng bán kết của giải đấu.

Tuy nhiên, thực lực khiêm tốn của U22 Myanmar sớm bị bộc lộ ra trong trận thua 0-3 trước U22 Thái Lan tại bán kết. Lối đá thiên về cá nhân, thiếu tính tổ chức và kết dính của họ sẽ dễ mắc sai lầm trước những đội bóng mạnh. Và đây là cơ hội rất tốt để thầy trò HLV Troussier giành tấm huy chương đồng danh dự. Đây là một màn so tài có nhiều ý nghĩa với U22 Việt Nam trước khi khép lại SEA Games 32.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar trong khuôn khổ tranh huy chương đồng Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 sẽ diễn ra vào 16h ngày 16/5 và được phát sóng trực tiếp trên VieON  - ứng dụng giải trí hàng đầu của người Việt, cho người Việt. Song song với đó, các môn thể thao khác có vận động viên Việt Nam tham dự cũng bước vào giai đoạn tăng tốc.

3

Với hơn 110 huy chương Vàng cho đến hiện tại, Đoàn thể thao Việt Nam đang từng bước tiến đến hoàn thành mục tiêu 120 huy chương vàng đặt ra trước Lễ xuất quân. Quan trọng hơn, với phong độ “xuất thần” ở nhiều bộ môn thi đấu như vật, aerobic, lặn,… thể thao Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để cán đích với vị trí nhất toàn đoàn, thay vì chỉ tiêu top 3 còn khiêm tốn được đặt ra như ban đầu.

SEA Games 32 chuẩn bị khép lại, sau những ngày thi đấu sôi động tại Campuchia cũng là lúc mà cuộc đua vô địch ở các giải bóng đá hấp dẫn châu Âu đi đến hồi kịch tính. Liệu Man City có tận dụng cơ hội sảy chân của Arsenal để giành chức vô địch Ngoại hạng Anh hay cuộc đua song mã giữa Bayern và Dortmund tại Bundesliga sẽ hạ màn như thế nào? Tất cả các trận đấu sẽ được phát sóng trên VieON, nhằm phục vụ nhu cầu cho các tín đồ đam mê sân cỏ.

Là ứng dụng giải trí xem truyền hình trực tuyến, phim, show với kho nội dung bản quyền lớn nhất Việt Nam, VieON dần chứng minh là người “bạn thân” của đông đảo đối tượng khán giả với hàng trăm kênh truyền hình trong nước và quốc tế, kho nội dung độc quyền hiển thị chất lượng Full HD (1080p) & Ultra HD (4K trên SmartTV). Với 200.000 giờ xem phim, show giải trí siêu khủng, tùy chọn ngôn ngữ phụ đề/lồng tiếng/thuyết minh, VieON cùng khán giả thoải mái “điều hòa” giữa mùa hè nóng bức. 

4

Đáp ứng nhu cầu giải trí tăng mạnh vào dịp hè này, VieON giảm sốc đến 50% Gói VieON mang cả kho giải trí về với gia đình với giá ưu đãi nhất thị trường khi mua gói tại cửa hàng hoặc website của thegioididong. Chương trình kéo dài kéo dài từ nay đến hết ngày 31/7/2023.

Xem ngay trận đấu tranh huy chương Đồng giữa U22 Việt Nam và U22 Myanmar vào lúc 16h ngày 16/5 ngay tại đây!

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
16.05.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT