Quảng cáo

Đại hội Thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên

Thứ năm, 15/12/2022 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Sáng 14/12, hai trận chung kết nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ môn Cầu lông trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã diễn ra căng thẳng, kịch tính để tìm ra được đội chiến thắng.

Nghe nội dung bài viết

Trận chung kết nội dung đồng đội nam là cuộc tranh tài giữa hai ứng cử viên “nặng kí” đoàn cầu lông nam TP. Hồ Chí Minh và đoàn Hà Nội. Bước vào trận đấu với tâm thế quyết giành Huy chương vàng cho đơn vị, Nguyễn Tiến Tuấn của đoàn cầu lông Hà Nội nhập cuộc với sự hưng phấn khi đối đầu với “lão tướng” làng cầu lông Nguyễn Tiến Minh. Kết thúc trận đấu đơn nam đầu tiên một cách thăng hoa nhất, Tiến Tuấn đánh bại người đàn anh Tiến Minh với tỉ số 2-0 và tạo ra một lợi thế vô cùng lớn cho những người đồng đội để giành chiến thắng.

Đại hội thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên 232427
Cơn địa chấn Tiến Tuấn giành thắng lợi trước “lão tướng” Tiến Minh tại nội dung đơn nam đầu tiên

Kịch bản chiến thắng tiếp tục diễn ra với những vận động viên trẻ đội tuyển Hà Nội khi liên tiếp thắng lợi ở hai nội dung đôi nam sau đó và chỉ chia một điểm với đội cầu lông nam TP. Hồ Chí Minh ở lượt trận đơn nam của Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Đình Chiến.

Chiến thắng chung cuộc, đội tuyển cầu lông nam Hà Nội thành công giành được tấm Huy chương vàng với tỉ số 3-1, trong khi đoàn Tp. Hồ Chí Minh lại thêm một năm nữa “lỡ hẹn” với ngôi vị cao nhất giải đồng đội nam.

Đại hội thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên 232428
Hạnh phúc vỡ òa của tuyển nam Hà Nội khi giành ngôi vị cao nhất sau nhiều lần “ bỏ lỡ”

Ở nội dung đồng đội nữ, chiến thắng khá dễ dàng với các cô gái của đoàn Thái Bình khi giành thắng lợi chung cuộc 3-1 trước đoàn nữ Bắc Giang. Sức trẻ và nhiệt huyết của các vận động viên nữ Bắc Giang đã không thể vượt qua được kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu can trường của những cô gái Thái Bình.

Đại hội thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên 232429
Đoàn thể thao nữ Thái Bình chứng tỏ đẳng cấp khi giành tấm HCV nội dung đồng đội

Tuy không thể giành được ngôi vị cao nhất, nhưng đoàn thể thao Bắc Giang – nơi hội tụ những vận động viên trẻ, tiềm năng của cầu lông Việt Nam cũng đã xuất sắc giành được hai bộ huy chương: huy chương bạc nội dung đồng đội nữ, huy chương đồng nội dung đồng đội nam. Với nhiệt huyết và sức trẻ của “cái nôi” cầu lông, huấn luyện viên Chu Việt Bắc đã dẫn dắt những học trò của mình có được vị trí nổi bật tại giải đấu.

Đại hội thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên 232430
Đội tuyển Bắc Giang gặt hái thành công trong nội dung thi đấu đồng đội

Một nửa chặng đường của giải đấu đã đi qua, Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 bộ môn cầu lông đã tìm được chủ nhân của những chiếc Huy chương. Từ ngày 15 – 19/12, bộ môn cầu lông sẽ diễn ra các nội dung thi đấu cá nhân đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Vinh dự đồng hành cùng sự kiện thể thao lớn nhất toàn quốc bốn năm tổ chức một lần, nhà tài trợ Li-Ning đang cố gắng hết sức để mang tới cho giải đấu những sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất về cơ sở vật chất thi đấu, hỗ trợ đội ngũ ban tổ chức và trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đại hội thể thao toàn quốc môn cầu lông thành công trao những tấm huy chương đầu tiên 232431

Mang nguồn năng lượng thể thao bất tận, đúng với tinh thần “Anything is Possible” thương hiệu Li-Ning vẫn đang miệt mài tiếp lửa thể thao, tiếp thêm sức mạnh để các vận động viên tự tin thi đấu tốt hơn nữa. Hơn 15 năm đồng hành cùng cầu lông Việt Nam và 20 năm gắn bó với nền thể thao Việt Nam, thương hiệu thể thao nhà nòi Li-Ning đang làm tốt sứ mệnh của mình, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm để hỗ trợ tốt nhất cho người tiêu dùng và đặc biệt là những người yêu thể thao.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo