Quảng cáo

Cùng theo chân tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 trên FPT Play

Thứ bảy, 05/06/2021 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Sau hơn 1 năm chờ đợi, vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã chính thức trở lại từ ngày 28/05/2021 và được phát trực tiếp trên Ứng dụng FPT Play. Tâm điểm của giải đấu này là những trận hấp dẫn của đội tuyển Việt Nam diễn ra vào các ngày 07, 11 và 15/06.

Đội tuyển Thái Lan đã bị Indonesia cầm hòa 2-2 trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 tối qua (3/6). Qua đó, HLV Akira Nishino cùng các học trò rơi xuống vị trí thứ 3 bởi UAE đã giành chiến thắng 4-0 trước Malaysia để leo lên vị trí thứ 2. Như vậy, Việt Nam vẫn dẫn đầu bảng với 11 điểm sau 5 trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam cũng đã chuyển tới ở khách sạn do AFC bố trí cho các đội thi đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 tại UAE. Khách sạn Crowne Plaza Dubai Festival City không tiếp nhận bất cứ khách lưu trú nào để đảm bảo an toàn cho các đội trong dịch bệnh.

01622796027.jpeg

Bước qua cánh cửa khách sạn, tuyển Việt Nam bắt đầu chương trình hoạt động khép kín theo nguyên tắc “bong bóng” của AFC. Theo đó, các thành viên tham dự Vòng loại World Cup 2022 tại UAE sẽ chỉ hoạt động trong giới hạn và phạm vi cho phép, không được tiếp xúc với bất cứ ai ở bên ngoài. Lịch trình của đội tuyển sẽ là từ khách sạn đến sân tập, sân thi đấu và ngược lại.

Ngay sau khi đặt chân tới khách sạn, tất cả các thành viên đội tuyển đều được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR. Đội tuyển được bố trí mỗi người một phòng và chỉ tham gia hoạt động chung sau khi có kết quả âm tính với Covid-19. Điều này đồng nghĩa, những cặp bạn thân như Công Phượng - Văn Toàn hay Tiến Dũng - Đình Trọng sẽ phải rời xa, không còn được ở cùng nhau như trước.

Trong thời gian chờ đợi kết quả kiểm tra Covid-19, nhà bếp sẽ phục vụ bữa ăn đến tận phòng cho từng người. Sau khi đảm bảo các yêu cầu về kiểm tra y tế, tuyển Việt Nam sẽ trở lại sân tập vào tối hôm nay 4/6.

Trong số 3 thủ môn hiện tại của ĐT Việt Nam, Bùi Tấn Trường là người giàu kinh nghiệm thi đấu trong màu áo ĐTQG nhất với 4 lần ra sân. Cả Nguyễn Văn Hoàng và Nguyễn Văn Toản đều chưa ra sân trận nào trong màu áo ĐTQG.

Dù vậy, Tấn Trường cũng để lại nhiều nỗi lo khi từng mắc không ít sai lầm trong quá khứ. Thậm chí, trang Fanpage của LĐBĐ châu Á (AFC) còn đăng tải đoạn clip về sai lầm của Tấn Trường khi thi đấu tại AFC Champions League.

Quá khứ là cái mà tôi không quan tâm tới mà là hiện tại, là 3 trận đấu sắp tới. Điều quan trọng là tôi sẽ làm được gì và giúp đội như thế nào để lọt vào vòng trong” – Tấn Trường nhấn mạnh.

Bùi Tấn Trường cho biết tinh thần của toàn đội đang rất tốt khi hướng đến trận đầu tiên gặp ĐT Indonesia. Cả đội cũng đã làm quen với thời tiết và múi giờ tại Dubai (UAE), điều kiện ăn uống cũng phù hợp khi các bác sĩ đã làm việc với bếp trưởng để chế biến các món ăn phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

11622796027.jpeg

Trong đợt tập trung lần này của đội tuyển Việt Nam, Phan Văn Đức là trường hợp khá đặc biệt khi lên hội quân muộn. Nguyên nhân là bởi nhóm cầu thủ SLNA như Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng phải tự cách ly tại CLB do liên quan đến một trường hợp F1.

Phan Văn Đức cùng các đồng đội đã có trận giao hữu với ĐT Jordan vào ngày 31/5 để có sự cọ xát trước khi chính thức bước vào vòng loại World Cup 2022. Bản thân Văn Đức cũng tự đánh giá được nhiều điều về bản thân sau trận đấu đó.

“Tôi được đá 45 phút ở trận đấu với ĐT Jordan và cảm nhận là sau một thời gian dài mới quay lại đội tuyển, phong độ của tôi chưa được tốt lắm. Hàng công đội tuyển Việt Nam hiện tại sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, mà tôi mới trở lại sau một thời gian dài vắng mặt nên phải nỗ lực hơn trong tập luyện và chỉn chu hơn khi dứt điểm. Nếu được thầy Park trao cho cơ hội, tôi sẽ chiến đấu hết mình”.

Cầu thủ xứ Nghệ cũng chỉ ra thiệt thòi của bản thân trong việc cạnh tranh vị trí với các đồng đội khác: “Tôi không có lợi thế như các bạn vì các bạn đã được đối đầu với 3 đối thủ này ở lượt đi. Nhưng tôi tin thầy Park sẽ đưa ra được chiến thuật phù hợp”.

Với việc vắng mặt Đỗ Hùng Dũng ở khu trung tuyến, HLV Park Hang Seo sẽ có những phương án thử nghiệm. Dù vậy, Phan Văn Đức cho biết vẫn được thi đấu với đúng vị trí trước kia, chưa có sự thay đổi nào.

Để xem trực tiếp Vòng loại World Cup 2020, người dùng tải Ứng dụng FPT Play trên (Apple Store hoặc Google Play), tiến hành Đăng ký (hoặc Đăng nhập), sau đó vào mục Truyền Hình và vào tiếp mục Sự Kiện để theo dõi trận đấu.

Trên trình duyệt web, người dùng cần truy cập tại đây, sau đó Đăng ký (hoặc Đăng nhập), vào mục "Truyền hình", và chờ đón các trận đấu Vòng loại World Cup 2022 ở phần "Sự kiện”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vào 23h45 các ngày 7, 11 và 15/6 lần lượt với các đội Indonesia, Malaysia và UAE.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FPT Play World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo