mutosi

Chuyên gia chỉ ra những vấn về tóc và da đầu ở nam giới thường gặp

Author Thethao247.vn Hà Phương - 09:30 27/04/2023 GMT+7
Sở hữu một mái tóc chắc khỏe, sạch gàu và dày mượt giúp phái mạnh tự tin và đầy khí chất. Tuy nhiên, cánh mày râu lại rất dễ gặp những vấn đề về tóc và da đầu. Lắng nghe ngay ý kiến từ chuyên gia để tìm hiểu về những vấn đề này.
Nghe nội dung bài viết

Những khác biệt về tóc và da đầu nam giới

Mái tóc ngắn, mọc nhanh và thường xuyên phải cắt tỉa là những khác biệt rõ rệt nhất của tóc và da đầu của nam giới. Trên thực tế, bên cạnh vẻ bề ngoài dễ nhận biết, mái tóc và da đầu của nam giới còn nhiều điểm khác biệt so với tóc và da đầu của phụ nữ.

Số lượng tuyến bã nhờn

Ở phụ nữ, tuyến bã nhờn duy trì ở mức độ vừa phải thì phái mạnh số lượng này cao gấp rưỡi (khoảng 900-1200 đơn vị). Cũng chính vì vậy mà lượng dầu tiết ra ở trên da đầu ở nam cao hơn 60% so với chị em phụ nữ. Tóc nhiều dầu, bết dính rất dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn,... dẫn tới viêm da tiết bã nhờn và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của mái tóc

Nhiều dầu khiến tóc nam dễ bám bẩn, gàu ngứa (Ảnh minh hoạ)

Lớp bảo vệ tóc

Tại tóc tồn tại một chất bảo vệ là ceramide, đây là lớp lipid như vữa, kết hợp vs tế bào sừng để tạo thành bức tường ngăn cản vi khuẩn và nấm xâm nhập. Tuy nhiên, ở nam giới, mức  ceramide này thấp hơn nhiều so với phụ nữ, do vậy, lớp bảo vệ thường mỏng yếu, dễ bị tấn công, phá vỡ, dẫn tới tóc dễ gãy rụng.

Ảnh hưởng của nội tiết tố nam

Nội tiết tố ở nam giới là nguyên nhân thúc đẩy tuyến bã nhờn tiết dầu, số lượng nang tóc nhiều, dày và cứng. Không chỉ vậy, khi hormon testosteron được tiết ra càng nhiều thì sản phẩm phụ mang tên dihydrotestosteron (DHT) cũng sản sinh với số lượng tương ứng. Thành phần này khiến các nang lông co lại và khó sống. Trong khi đó, phái mạnh tiết hormon trong suốt cuộc đời, liên tục tạo ra DHT, kết quả là tình trạng rụng tóc ở phái mạnh trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Theo Hiệp hội Rụng tóc Hoa Kỳ, ở tuổi 35, khoảng 2/3 đàn ông sẽ bị rụng một ít tóc. Ở tuổi 50, 85% sẽ bị thưa tóc hoặc rụng một lượng tóc đáng kể.

Ngoài ra, những thói quen thường ngày cũng gây ra nhiều vấn đề về tóc ở nam giới. PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm - Nguyên chủ nhiệm khoa Da liễu, Bệnh viện 103 Hà Nội cho biết: “Nếu gội quá nhiều lần, hoặc một lần gội dùng nhiều chất tẩy sẽ làm mất đi lớp  ceramide bảo vệ và khiến tóc dễ khô xơ, gàu xuất hiện. Mặt khác, khi không có mũ nón bảo vệ, da đầu trực tiếp tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi nên lớp bảo vệ càng mỏng cùng thói quen sinh hoạt kém khoa học, vệ sinh tóc kém, hay dinh dưỡng không đủ chất, ốm yếu, stress kéo dài,... ảnh hưởng đến lượng máu nuôi dưỡng tóc cũng khiến chất lượng tóc giảm, dễ bị đứt gãy, da đầu yếu và nhiều gàu.

Tiêu chí lựa chọn dầu gội dành riêng cho nam giới

Sự khác biệt của tóc và da đầu là nguyên nhân chính gây nên những vấn đề về tóc và da đầu ở nam giới. Chính vì vậy họ cần một loại dầu gội riêng biệt để cải thiện hiệu quả những vấn đề này. Tuy nhiên, trên thị trường dầu gội dành riêng cho nam giới không nhiều và phái mạnh cũng không quá chú trọng đến việc chọn lựa dầu gội sao cho phù hợp. Thông thường, cánh mày râu chỉ có một nhu cầu là làm sạch tóc. Do vậy, kể cả khi đã dùng dầu gội cho nam nhưng vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng da đầu bị gàu, tóc khô cứng và gãy rụng. Vậy làm thế nào để lựa chọn một sản phẩm dầu gội cho nam phù hợp? Có thể tham khảo một số tiêu chí sau:

Dầu gội chứa lượng chất tạo bọt vừa đủ

Nhiều người lầm tưởng rằng càng nhiều chất tạo bọt thì tóc càng sạch. Nhưng thực tế, khi lượng chất tạo bọt quá nhiều, nó sẽ làm mất đi lớp ceramide bảo vệ. Không chỉ vậy, da đầu quá khô cũng là yếu tố kích thích các tuyến bã nhờn tăng tiết dầu. Do vậy, nên chọn dầu gội có lượng chất tạo bọt vừa phải, dùng lượng dầu gội mỗi lần vừa đủ để làm sạch tóc và da đầu.

Nên chọn dầu gội có lượng chất tạo bọt vừa đủ (Ảnh minh hoạ)

Dầu gội có pH trung tính

Độ pH trung tính khoảng 5.5 là phù hợp để hạn chế những tổn hại đến tóc, làm cho tóc mềm mà vẫn giữ được lớp màng bảo vệ tự nhiên.

Dầu gội chứa thành phần dược liệu, thảo mộc

Các thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính có thể mang đến nhiều tác dụng tích cực với tóc như: lúa mì, gạo mầm, chứa các acid amin có thể giúp tóc mọc nhanh hơn 60%; dầu olive giúp tăng lượng  ceramide trên da đầu; hà thủ ô làm đen tóc tự nhiên;... Nên hướng tới sử dụng các dầu gội chứa: bồ kết, nhân sâm, dầu olive,... bởi chúng đa phần hợp với mọi loại tóc, dịu nhẹ và không gây kích ứng.

Dầu gội dược liệu không chỉ làm sạch mà còn cần nuôi dưỡng sâu đồng thời bảo vệ tóc và da đầu khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài. Từ đó mang lại hiệu quả toàn diện, giúp tóc vừa sạch gàu vừa mềm mượt, khỏe mạnh dài lâu, tránh hiện tượng sử dụng dầu gội sạch gàu nhưng tóc xơ cứng hay giúp tóc mềm mượt lại khiến tóc bết dầu, gãy rụng.

PGS.TS.BS Phạm Hoàng Khâm nhấn mạnh cho biết: “Để giải quyết các vấn đề về tóc và da đầu, nên chọn lựa sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên kết hợp làm sạch da đầu và tăng cường lớp bảo vệ mà vẫn đảm bảo an toàn, lành tính cho người dùng.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, dầu gội dược liệu Nguyên Vương với các dược liệu tự nhiên quý như: Nhân sâm, Ngưu bàng, Hà Thủ Ô, Hoàng cầm, Bồ kết…không chỉ giúp làm sạch mà còn giúp tóc mọc trông dày và đen hơn. Đặc biệt, chiết xuất tinh chất mầm đậu nành thuỷ phân và chanh Yuzu giúp bổ sung Ceramide tự nhiên giúp hỗ trợ phục hồi lớp bảo vệ tự nhiên của tóc và da đầu, từ đó giúp giảm tình trạng rụng tóc. Bên cạnh các thành phần dược liệu cổ truyền phương Đông, Nguyên Vương còn được bổ sung các thảo mộc phương Tây như: Chiết xuất olive, vân sam đen, gỗ larix, hạt lanh, mầm lúa mì,... giúp chống lão hoá, cấp ẩm, kiểm soát bã nhờn, tăng khả năng bảo vệ tóc tóc và da đầu khỏi các tác nhân bên ngoài môi trường như ô nhiễm, khói bụi, tia UV…

Với những hiệu quả trên, dầu gội dược liệu dành cho nam giới Nguyên Vương chính là lựa chọn hàng đầu giúp nam giới lấy lại tự tin và khí chất. Sản phẩm hiện đã được phân phối rộng rãi tại các nhà thuốc/quầy thuốc, hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên cả nước và sàn thương mại điện tử.

21682564118.jpeg

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm truy cập: https://nguyenvuong.vn/

Sản phẩm được phân phối và chịu trách nhiệm bởi Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
27.04.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT