Quảng cáo

Chuỗi cung ứng cải thiện, thị trường xe máy phục hồi ngoạn mục

Thứ sáu, 26/08/2022 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn từ các đại lý của Honda đang làm cho thị trường xe máy Việt Nam sôi động trở lại. Người mua đứng trước rất nhiều lựa chọn với mức giá giảm đáng kể so với những tháng trước.

Nghe nội dung bài viết

01661500806.jpeg
Các dòng xe tay ga đã được phân phối về các HEAD với đủ màu sắc, chủng loại

Tại các hệ thống HEAD Honda như Hồng Hạnh, Dũng Tiến… nguồn xe mới đã về dồi dào, mức giá các loại xe tay ga hot nhất cũng giảm nhiệt khá nhiều so với dịp cao điểm thiếu hụt nguồn cung. Giá Vision 2022 lăn bánh chỉ còn từ 33 triệu đồng. Cùng với Vision, các dòng xe tay ga được người Việt yêu thích như SH Mode, LEAD đang nhận được khuyến mại từ 1 đến 3 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng khác khi người dùng đặt mua trước như gói bảo dưỡng, mũ bảo hiểm, áo mưa… Đi kèm theo xe là những chính sách thanh toán tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, chẳng hạn như chương trình trả góp 4 không: Không lãi suất, không giữ giấy đăng ký xe của khách…

Trái ngược với tình trạng khan hàng diện rộng trong những tháng trước, các HEAD Honda hiện tại đã có số lượng xe tăng đáng kể. Nguồn cung chíp bán dẫn phục hồi giúp sản lượng xe máy Honda tăng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng.

11661500806.jpeg
Các mẫu xe ga đa dạng với mức giá giảm sâu so với trước

Không chỉ người mua hào hứng, mà người bán cũng phấn khởi trước nguồn cung dồi dào phong phú: “Xe Vision tại đại lý hiện có sẵn nhiều màu, nếu anh vẫn còn nhu cầu mua xe có thể qua đại lý tham khảo”, một đại diện của HVN chia sẻ. Thị trường sôi động càng khiến các đại lý có nguồn lực đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi.

21661500806.jpeg
Dòng xe ga ăn khách Air Blade

Đây là thông tin tích cực hơn rất nhiều so với thời điểm cách đây khoảng 3 tháng. Khi đó, đại lý gần như không còn đủ xe, đồng thời giá cũng rất cao và khuyến nghị người dùng nên chờ đến khi nguồn cung ổn định hơn. Hiện nay, giá các loại xe tay ga đã về gần với giá niêm yết. Cùng với mùa mua sắm lễ hội cuối năm sắp tới, nguồn xe máy Honda hứa hẹn đáp ứng kịp thời nhu cầu càng lúc càng nóng của thị trường với mức giá hợp lý.

Theo Honda Việt Nam, nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu phục hồi phần nào từ tháng 7, nên hãng có thể tăng sản lượng, bổ sung nguồn sản phẩm với một số dòng xe tay ga sau nhiều tháng giảm mạnh doanh số. Honda Việt Nam luôn nỗ lực để có thể đáp ứng sản lượng xe tay ga đủ với nhu cầu của người dùng trên toàn quốc và sẽ dần dần phục hồi toàn bộ kế hoạch sản lượng về trước thời điểm bị ảnh hưởng bởi hạn chế nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu.

31661500806.jpeg
Vision
41661500806.jpeg
Sh Mode

Những nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tăng sản lượng, tăng nguồn cung đã tác động tích cực đến thị trường xe máy, nhất là ở các dòng xe tay ga ăn khách như Vision, Sh Mode, Air Blade, LEAD. Theo đó, doanh số các dòng xe này tăng trở lại, đồng thời người dùng có thể sở hữu xe với chi phí hợp lý hơn.

Nhờ nỗ lực ổn định lại nguồn cung, giá xe giảm mạnh tại đại lý, doanh số Honda trong tháng 7 có mức tăng trưởng 11,2% so với tháng trước  và 42,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh sự phục hồi của xe tay ga, các mẫu xe số vẫn đóng góp nhiều cho doanh số chung của hãng Nhật Bản. Các dòng xe như Wave Alpha, Winner đều có doanh số tốt.

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo