Quảng cáo

Chàng trai 9x Lâm Nguyễn Tuấn Linh - Hành trình từ nghệ sĩ đến nhà sáng tạo nội dung “triệu views” trên TikTok

Author Thethao247.vn Thủy Mai Mai - 17:30 02/03/2023 GMT+7
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng phát triển mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Và trong thời điểm đó, Lâm Nguyễn Tuấn Linh - một người đàn ông trẻ tuổi đến từ Cần Thơ đã bắt đầu hành trình của mình trên nền tảng này.

Trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống

Trước khi trở thành nhà sáng tạo nội dung trên TikTok, Lâm Nguyễn Tuấn Linh đã trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống. Sau bốn năm học đại học, anh cảm thấy không đam mê và bỏ dở vào năm cuối cùng, nhưng anh đã tiếp tục học thêm năm năm tại trường văn hóa nghệ thuật. Với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng, anh đã trở thành nghệ sĩ hoạt động ở Cần Thơ trong vòng 9 năm trở lại đây.

Chàng trai 9x Lâm Nguyễn Tuấn Linh - Hành trình từ nghệ sĩ đến nhà sáng tạo nội dung “triệu views” trên TikTok 253836

Công việc của Lâm Nguyễn Tuấn Linh không phải lúc nào cũng thuận lợi và dễ dàng. Anh đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, từ việc phải làm thêm rất nhiều công việc để tự trang trải cuộc sống bằng nhiều nghề khác nhau như làm MC đám cưới, sự kiện, hát phòng trà, đến việc cho thuê trang phục biểu diễn và tìm kiếm nguồn thu nhập phù hợp để duy trì công việc nghệ thuật của mình. Tuổi trẻ bôn ba, lận đận nhưng anh vẫn mang trong mình niềm đam mê nghệ thuật và thường tham gia những cuộc thi hát, tuy nhiên anh cũng tự nhận thấy rằng mình không đủ tố chất để trở thành một ngôi sao.

Cú rẽ ngang vào con đường sáng tạo nội dung TikTok một cách đầy bất ngờ

Khi đại dịch Covid bắt đầu hoành hành, tại thời điểm đó TikTok dần chiếm ưu thế và nội dung video ngắn đang dần trở thành xu hướng của người xem. Trong khoảng thời gian nghỉ dịch Lâm Nguyễn Tuấn Linh tìm hiểu và phát huy những khả năng, kỹ năng của mình đã từng được học ở trường nghệ thuật và chia sẻ cho mọi người biết những kiến thức do anh tìm hiểu được, một trong những đam mê thứ hai của anh là tìm hiểu về những thứ huyền bí. Thực chất đây là những câu chuyện mà ngày xưa ông bà ta thường hay dạy, nhưng qua lời kể lôi cuốn của anh rất nhiều người dùng cảm thấy thích thú và thường xuyên theo dõi anh để lắng nghe thêm nhiều kiến thức thú vị.

Chàng trai 9x Lâm Nguyễn Tuấn Linh - Hành trình từ nghệ sĩ đến nhà sáng tạo nội dung “triệu views” trên TikTok 253837

Nhờ vào việc chia sẻ kiến thức một cách đơn giản và dễ hiểu, anh đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng trên mạng xã hội TikTok. Hiện tại, kênh TikTok của anh đã có hơn 1,1 triệu lượt theo dõi, và anh đang tiếp tục cố gắng chia sẻ những kiến thức bổ ích đến với cộng đồng.

Thay đổi cuộc sống nhờ sáng tạo nội dung và phát triển công việc kinh doanh.

Ngoài việc chia sẻ những kiến thức, anh đã bắt đầu tạo dựng sự nghiệp kinh doanh riêng của mình và đạt được những thành công nhất định. Phương châm làm việc của anh là tất cả làm từ cái tâm và chia sẻ tới mọi người những kiến thức hữu ích, mọi người sẽ đón nhận với tâm thế tích cực. Do đó, rất nhiều người cũng theo dõi, yêu mến và ủng hộ anh.

Nhờ hành trình sáng tạo nội dung và phát triển công việc kinh doanh online, anh đã có thu thập ổn định và ngày càng hoàn thiện bản thân, dù đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách, anh luôn cố gắng và nỗ lực để đạt được thành công như hiện tại.

Thủy Mai Mai
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
02.03.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo