Quảng cáo

“Chăm sóc” giày bóng đá như thế nào là đúng?

Thứ ba, 26/05/2020 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Đôi giày bóng đá có vai trò đặc biệt quan trọng đối với cầu thủ. Nó là “người bạn đồng hành” làm nên thành công của bạn. Do đó cần phải “chăm sóc” cẩn thận và kỹ lưỡng sau mỗi trận đấu. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản và vệ sinh giày bóng đá sau mỗi trận đấu. Hãy tham khảo ngay nhé.

1. Cách bảo quản giày bóng đá chuẩn nhất

Hướng dẫn cách bảo quản giày bóng đá

Giày bóng đá hiện có rất nhiều loại khác nhau. Đối với mỗi chất liệu sẽ có cách bảo quản khác nhau nhằm giữ được sự mềm mại, thoải mái khi sử dụng. Đồng thời giữ được giá trị thẩm mỹ của nó. Dưới đây là cách bảo quản giày đúng cách bạn không nên bỏ qua.

Lau chùi giày theo định kỳ

Bạn sở hữu nhiều đôi giày đá bóng khác nhau. Có những đôi giày bạn thường xuyên sử dụng nhưng cũng có những đôi giày đã lâu bạn chưa mang. Dù sử dụng nhiều hay ít thì cũng nên dành chút thời gian để vệ sinh, lau chùi giày. Bạn nên sử dụng khăn sạch để lau bụi bẩn trên giày, giúp cho đôi giày trở nên sáng bóng và luôn đẹp như mới.

Không giặt giày bằng máy giặt

Sử dụng máy giặt để giặt giày cũng là một cách vệ sinh, làm sạch giày sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên cách này sẽ làm giảm độ bền của giày. Tệ hơn là giặt giày bằng máy có thể khiến đôi giày bị biến dạng hoặc rách. Điều này chắc chắn là bạn không muốn nó xảy ra.

Không sử dụng chất tẩy sửa mạnh

Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt giày

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh hoặc xà phòng để chà trực tiếp lên giày bóng đá. Những chất tẩy mạnh có thể sẽ làm mòn giày và phai màu. Điều này khiến cho chất lượng của giày kém đi và có thể bị nổ chất liệu da hoặc bong tróc.

Khi giặt giày bạn nên sử dụng xà bông hoặc chất tẩy nhẹ nhàng. Nên pha chất tẩy với nước rồi sau đó mới sử dụng bàn chải để chà nhẹ nhàng lên vết bẩn.

Không sử dụng máy sấy để làm khô giày

Sau khi giặt giày hoặc sử dụng vào những trận đấu khi trời mưa. Bạn không nên sử dụng máy sấy để làm khô giày. Điều này sẽ khiến cho đôi giày nhanh hỏng, khiến cho chất keo dán giày dễ chảy. Điều tốt nhất là để giày ở nơi khô, thoáng và có gió tự nhiên với nhiệt độ vừa phải.

Không để vớ trong giày

Trải qua một trận đấu mệt ngoài có thể bạn nhét cả vớ vào giày để mang về nhà và quên nó. Hậu quả là bạn đã vô tình để lại một lớp ẩm mốc cùng với mùi khó chịu trong giày. Do đó bạn tuyệt đối không để vớ trong giày để hạn chế mùi hôi.

Không để vớ trong giày

Bên cạnh đó, để giữ cho giày luôn khô thoáng và có form chuẩn bạn có thể tận dụng những miếng lót giày hoặc giấy báo cũ. Ưu tiên sử dụng các loại giấy có khả năng hút ẩm sẽ giúp cho đôi giày thêm khô thoáng và sạch sẽ hơn, tránh được tình trạng ẩm mốc.

Sử dụng các đôi giày luân phiên nhau

Nếu bạn là cầu thủ chuyên nghiệp, thường xuyên chơi bóng thì nên sắm cho mình ít nhất từ 2 đôi giày trở lên. Sau đó sử dụng giày bóng đá luân phiên nhau để tránh việc sử dụng giày ướt, giày ẩm mốc sau khi chưa được vệ sinh. Điều này sẽ gây khó chịu cho người mang mà lại làm giảm tuổi thọ của giày.

2. Cách vệ sinh giày bóng đá chuẩn

Vệ sinh giày đúng cách là một trong những việc quan trọng, không thể thiếu trong cách bảo quản giày. Nếu vệ sinh không đúng cách cũng sẽ làm giảm tuổi thọ của sản phẩm. Dưới đây là cách hướng dẫn vệ sinh giày chuẩn.

Bước 1: Lau sơ đôi giày, sau đó tháo dây và dùng khăn ướt để lau sơ qua bên ngoài.

Sử dụng bàn trải mềm để chà vết bẩn

Bước 2: Sử dụng Gel vệ sinh chuyên dụng có chất tẩy rửa vừa phải, không lẫn tạp chất để làm sạch giày. Bạn nhỏ 1 -  2 giọt Gel vào nước. Sau đó khấy đều tạo bọt. Sử dụng bàn chải sợi mềm để chà lên vết bẩn và bánh răng.

Bạn chà nhẹ nhàng, vừa đủ để làm sạch vết bẩn. Không nên chà quá mẹnh sẽ làm xước giày. Nếu là giày vải thì nên chà xuôi theo sợi vải để tránh làm xù lông vải.

Dùng khăn ướt để lau giày

Bước 3: Sử dụng khăn ướt thấm nhiều nước để lau đi lau lại nhiều lần cho tới khi giày sạch vết bẩn và bọt.

Lưu ý: Phơi giày ở nhiệt độ phòng, không nên phơi dưới ánh nắng gắt sẽ làm ảnh hướng tới chất liệu và màu sắc của giày.

3. Một số cách khử mùi hôi của giày

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới giày bóng đá xuất hiện mùi hôi khó chịu như: ẩm mốc, miếng lót giày bị bẩn hoặc do thói quen nhét vớ trong giày. Vì vậy nếu không may đôi giày của bạn xuất hiện mùi hôi hoặc mùi ẩm mốc khó chịu thì hãy tham khảo các cách khử mùi giày hiệu quả sau đây:

Một số cách khử mùi hôi của giày

+ Khử mùi hôi bằng chai xịt khử mùi: Bạn có thể sử dụng loại chai xịt khử mùi giày để ngăn ngừa mùi hôi khó chịu. Đồng thời giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi ở bên trong giày.

+ Sử dụng giấy báo cũ: Khi cởi giày bạn nên đặt giầy ở nơi thoáng mát, nhiệt độ phòng. Sau đó vò giấy báo cũ và nhét vào bên trong mỗi chiếc giày. Giấy báo có tác dụng hút ẩm tốt giúp giày giảm bớt mùi hôi.

+ Khử mùi giày bằng phấn rôm: Phấn rôm có tác dụng hút ẩm tốt mà lại có mùi hương dễ chịu. Bạn có thể sử dụng nó để khử mùi hôi của giày. Sử dụng giấy lót cẩn thận trong giày và rắc một chút phấn rôm để mùi hôi biến mất.

+ Khử mùi bằng baking soda hoặc muối: 2 loại này đều có khả năng hút ẩm và khử mùi. Do đó bạn có thể sử dụng những nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp này nhé!

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về cách hướng dẫn bảo quản và vệ sinh giày bóng đá trên đây sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua giày bóng đá chính hãng giá rẻ hãy truy cập ngay vào website: thethaovip.com.vn để tham khảo những mẫu giày mới nhất kèm giá bán của chúng tôi. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên có chương trình Sale khuyến mãi với giá ưu đãi dành cho khách hàng. Bạn đừng bỏ qua nhé!

Author Thethao247.vn Hà Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thethaovip.com.vn bảo quản giày giày bóng đá
Xem thêm
TIN NỔI BẬT