Quảng cáo

CEO Không gian việt- Hành trình từ tay trắng đến ông chủ khách sạn 3 sao

Author Thethao247.vn Hà Phương - 13:46 20/12/2021 GMT+7
Chắc hẳn rằng bạn đã được nghe, đã được đọc rất nhiều câu chuyện khởi nghiệp từ những người đi trước. Nhưng bạn có lẽ câu chuyện sau đây sẽ khiến cho bạn lắng đọng lại và suy nghĩ về những gì mình đã trải qua, có thể vui, có thể buồn, có người đối mặt, có người không.
01639982759.jpeg

CEO của Trung tâm đào tạo Thiết kế nội thất Không Gian Việt, Ths-Kts Nguyễn Ngô Thanh Phong với danh xưng “người truyền lửa” luôn được đồng nghiệp và học trò của mình yêu quý gọi thân thuộc. Cũng không phải tự nhiên mà anh được gọi như thế. Với câu chuyện của cuộc đời anh, với những gì mà anh đã trải qua, với những gì mà anh gặt hái được sau trái đắng thì mọi sự thành công đều xứng đáng.

Sóng gió phủ đời trai

Vốn sinh ra trong 1 gia đình không mấy khá giả, công việc của gia đình gói ghém lắm cũng chỉ vừa đủ ăn đủ mặc. Thế nhưng không vì điều ấy mà khiến anh cảm thấy nhục chí, vẫn cố gắng chăm chỉ học hành chỉ mong sau này có thể phụ giúp gia đình cũng như giúp bản thân được yên ấm.

Tất nhiên là cuộc đời không bao giờ cho ta đường đi nào bằng phẳng cả. “Trước khi giông bão, mặt biển rất tĩnh lặng”, anh đâu hề biết rằng cuộc sống bình yên của anh sắp gặp phải 1 bước ngoặc lớn của cuộc đời. 18 tuổi, cái tuổi đáng ra phải là đẹp nhất của cuộc đời, nhưng sự bình yên lại không đến với anh, gia đình gặp biến cố đến mức phá sản, ngôi nhà duy nhất mà anh sinh ra và lớn lên bỗng trở thành sở hữu của người khác, khi đó, anh chỉ còn 2 bàn tay trắng. Mọi thứ trước mắt sụp đổ chỉ trong phút chốc. Có lẽ với vài người, cú sốc ấy đả kích tinh thần rất nặng nề, có khi là không vực dậy được. Nhưng với anh thì không, anh vẫn luôn cố kìm nén cảm giác và giữ vững lập trường, anh tự nhủ phải cố gắng, vì bước chân vào Ngành Kiến trúc của Đại Học Kiến trúc TPHCM danh tiếng bật nhất thời bấy  giờ mới là con đường duy nhất để có thể đổi đời.

11639982759.jpeg

Lựa chọn đúng đắn

21639982759.jpeg

Anh cố gắng hoàn tất 5 năm của Đại học Kiến Trúc, 1 trong những ngành được mệnh danh là khó vào và khó ra nhất lúc bấy giờ, và Kts Thanh Phong chấp nhận rằng trên con đường này anh phải đi một mình, vì trong gia đình không có ai theo công việc này để có thể hỗ trợ cho anh. Bỏ qua những cuộc vui chơi với bạn bè, học tập luôn là ưu tiên hàng đầu và ngoài những giờ nghỉ ngơi, thì toàn bộ thời gian của bản thân đều dành trọn cho sách vở, với anh lúc bấy giờ, học tập chính là tấm khiên bền bỉ giúp anh Phong vượt qua mọi điều không may xảy ra.

Đời không như mơ

Tốt nghiệp, anh có cơ hội được mài dũa kỹ năng của mình cho 2 công ty xây dựng lớn nhất nhì thời đó. Thế nhưng việc đi làm cho người khác chẳng bao giờ dễ dàng. Không có tiếng nói, phát biểu cũng phải nhìn vẻ mặt người khác là điều khiến anh tủi nhục nhất.

Một trang mới cho Arcline

Từ bỏ công việc với mức lương nghìn đô mà mọi người hằng ao ước có được, anh bắt đầu hành trình tự viết cho mình 1 trang sách mới của cuộc đời. Anh cùng 3 người bạn chí cốt thành lập Tổng công ty xây dựng Không Gian Việt. Bước đầu của khởi nghiệp vô cùng khó khăn gian nan, nhưng Kts Thanh Phong biết rằng, cơ hội chỉ có 1 lần, nếu như bây giờ không vượt qua thì sẽ không thể nắm giữ thành công được. Và sau bao năm cố gắng đã đến lúc anh truyền đạt lại những gì mình có cho người khác, anh thành lập trung tâm Arcline chuyên đào tạo ngành nghề thiết kế nội thất tạo cơ hội cho những bạn không có khả năng và thời gian cho Đại học chính qui. Mỗi năm có rất nhiều học viên sau khi tốt nghiệp khóa học thiết kế nội thất tại Trung tâm Arcline đều tìm được công việc mơ ước với thu nhập ổn định.

31639982759.jpeg

Thành tựu xứng đáng

Công ty đi vào trạng thái hoạt động năng nổ với hàng trăm công trình to nhỏ trải dài khắp đất nước. Kết quả của nhiều năm cố gắng không ngừng nghỉ chính là nhiều dự án bất động sản đứng tên anh, nổi bật nhất là khách sạn 3 sao Soda House tại Cần Thơ do tự anh thiết kế lẫn chủ trì thi công.

41639982759.jpeg

Chia sẻ về những dự án kế tiếp, anh Phong cho hay “Cuộc đời đã cho tôi quá nhiều đắng cay, ngọt bùi đến vinh quang. Vào lúc cao điểm của dịch bệnh, cả gia đình tôi đều bị F0, ngay lúc đó, tôi tự hứa rằng sẽ làm điều tốt sau khi hết bệnh. May mắn thay, tôi đã khỏi nên tôi có một lời hứa rằng tôi sẽ tự nguyện xây dựng trại trẻ mồ côi vì cuộc đời đã cho tôi công việc quý giá và trẻ em là nền tảng của xã hội tương lai. Vì vậy, với thực lực của mình, tôi sẽ nỗ lực để xây dựng trại trẻ mồ côi. Đối với tôi, điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là bạn giàu bao nhiêu, giàu hơn ai mà là bạn làm được gì và đóng góp được gì cho xã hội và đất nước. Vì cô nhi viện được xây dựng trên mảnh đất tôi đã mua nên đây là thành công lớn nhất của tôi”.

Chúc anh thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn.

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
20.12.2021
CEO Không gian việt Arcline
Xem thêm
TIN NỔI BẬT