Quảng cáo

Bán kết SEA Games 32 trên VieON: U22 Việt Nam và thách thức “công thủ toàn diện” đến từ U22 Indonesia

Author Thethao247.vn Hà Phương - 11:00 13/05/2023 GMT+7
13 bàn thắng và chỉ thủng lưới 1 bàn, U22 Indonesia đang là đội chơi bóng công thủ toàn diện nhất của môn bóng đá nam SEA Games 2023, được trực tiếp trên ứng dụng VieON. Đó sẽ là thách thức lớn với thầy trò huấn luyện viên Philippe Troussier trong trận bán kết.
Nghe nội dung bài viết

U22 Việt Nam tiến bộ như thế nào?

U22 Việt Nam đã khép lại vòng bảng vốn được nhận định là khó khăn ở môn bóng đá nam SEA Games 32, với 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Đáp lại những lo ngại sau quá trình chuẩn bị không tốt, U22 Việt Nam của HLV Philippe Troussier cho thấy sự tiến bộ và hoàn thiện qua từng trận đấu.

Ở 3 chiến thắng trước U22 Lào, U22 Singapore và U22 Malaysia, U22 Việt Nam từng bước giới thiệu và hoàn thiện bộ khung đội hình 3-4-3, với thủ môn Văn Chuẩn, bộ ba trung vệ Tiến Long, Quang Thịnh - Tuấn Tài, đôi cánh Văn Cường - Minh Trọng cùng hai tiền vệ trung tâm giàu năng lượng Đức Phú - Thái Sơn. Đặc biệt, bộ ba tiền đạo Văn Đô - Thanh Nhàn - Văn Tùng thi đấu ổn định và gắn kết cùng nhau trong những pha phối hợp thành bàn. Riêng Văn Tùng đang vươn lên trở thành một trong những chân sút giàu triển vọng ở SEA Games 32 nói riêng và Đông Nam Á nói chung, với 4 bàn thắng từ cách dứt điểm đa dạng cả bằng chân lẫn bằng đầu.

01683950380.jpeg

Trong khi đó, ở trận đấu cuối cùng với U22 Thái Lan, HLV Philippe Troussier lại đem đến sự hứng thú, kết hợp với cảm giác tin tưởng về quan điểm chơi bóng mà ông xây dựng cho U22 Việt Nam. Ngay bản thân nhà cầm quân người Pháp cũng bất ngờ trước sự nhiệt huyết và dấu ấn vượt ngoài mong đợi của một số kép phụ. Nổi bật trong số đó chính là thủ môn Đoàn Huy Hoàng hay trung vệ lệch phải Nguyễn Ngọc Thắng. Dấu ấn đậm nét từ mặt trận phòng ngự đến tấn công của các gương mặt này đem đến một hình ảnh mới mẻ, sống động cho U22 Việt Nam trước đội bóng xứ chùa Vàng.

Bên cạnh đó, không phải một U22 Việt Nam chơi phòng ngự phản công trước U22 Thái Lan như nhiều người hình dung. HLV Troussier bắt đầu giúp các cầu thủ Việt Nam tôi luyện bản lĩnh, sẵn sàng đá đôi công với “ Voi chiến” vốn được đánh giá rất cao trước đó. Hình ảnh một tập thể áo đỏ giàu năng lượng, liên tục vây ráp và áp sát ngay ở sát vòng cấm khiến đối phương lúng túng và mắc lỗi, mang đến niềm phấn khích cho người hâm mộ. Rõ ràng, sau trận đấu với U22 Thái Lan, giới mộ điệu có nhiều kỳ vọng hơn với U22 Việt Nam trước khi bước vào bán kết gặp U22 Indonesia, ngày 13/05 trên ứng dụng VieON.

11683950380.jpeg

Giải mã đối thủ công thủ toàn diện

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan cầm chân nhau ở trận phân định ngôi nhất, nhì bảng B. Như vậy, việc tính đến trước vòng bán kết, U22 Indonesia (bảng A) là đội duy nhất toàn thắng ở vòng bảng.

Nằm ở bảng đấu dễ thở hơn nhiều so với bảng B của Thái Lan, Việt Nam, U22 Indonesia của HLV Indra Sjafri đã tận dụng để đánh bại mọi đối thủ ngáng đường, trong đó có chủ nhà Campuchia. Đồng thời, U22 Indonesia là đội có hàng tấn công mạnh nhất sau vòng bảng với 13 bàn thắng. Với chỉ 1 bàn thua ở phút thi đấu bù giờ tại lượt cuối, U22 Indonesia cũng là đội có hàng thủ vững vàng nhất trước khi bán kết diễn ra.

Nói riêng về hàng tấn công, U22 Indonesia sở hữu tới 5 cái tên có khả năng “nổ súng”. Trong đó, Fajar Fathur Rahman đang là chân sút hàng đầu của “Tiểu Garuda” với 4 bàn. Tập thể của U22 Indonesia là sự kết hợp của nhiều gương mặt đã được thi đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia với những cái tên cũng thường xuyên thi đấu tại giải vô địch quốc gia (Liga 1). Người dẫn dắt U22 Indonesia cũng là một gương mặt gạo cội của bóng đá nức này. Ông Indra Sjafri từng giúp cho U22 Indonesia vô địch giải U22 Đông Nam Á 2019 trên đất Campuchia vài năm trước.

21683950380.jpeg

Lực lượng U22 Indonesia dự SEA Games 32 được xem là mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc U22 Việt Nam lép vế trước đối thủ này. Nhìn cách đội hình B của U22 Việt Nam chơi sòng phẳng với một U22 Thái Lan vốn được đánh giá rất cao trước đó, người hâm mộ và giới chuyên môn càng thêm tự tin rằng đoàn quân của HLV Philippe Troussier sẽ biết cách để khiến U22 Indonesia nếm mùi thất bại.

Lịch sử đối đầu chứng kiến U22 Indonesia nhiều lần ngạo nghễ để rồi ôm hận trước U22 Việt Nam ở SEA Games. Và rất có thể, sự già dơ đến từ HLV Troussier cùng ý chí hừng hực thể hiện mình từ các gương mặt trẻ Việt Nam, một kịch bản tương tự tại bán kết năm nay cũng không là ngoại lệ.

Mời quý vị đón xem trận đấu quan trọng để ghi tên mình ở vòng chung kết và cổ vũ cho đội tuyển U22 Việt Nam vào lúc 16h ngày 13/05, được phát sóng trực tiếp trên VieON - ứng dụng giải trí hàng đầu của người Việt, cho người Việt. Đồng thời, VieON phát sóng trực tiếp Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 2023 trên các kênh VTV VTVCab. Xem ngay tại đây!

31683950380.jpeg

Đáp ứng nhu cầu giải trí tăng mạnh vào dịp hè này, VieON giảm sốc đến 50% Gói VieON mang cả kho giải trí về với gia đình với giá ưu đãi nhất thị trường khi mua gói tại cửa hàng hoặc website của thegioididong. Chương trình kéo dài kéo dài từ 1/5/2023 đến 31/7/2023.

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
13.05.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT