Quảng cáo

8 thói quen của người thành công nhất thế giới

Author Thethao247.vn Hà Phương - 15:34 03/08/2020 GMT+7
Chúng ta thường có xu hướng nghĩ rằng những người thành công nhất thế giới như Bill Gates, Elon Musk, Steve Jobs... phải làm những điều vô cùng to tát để đứng được trên đỉnh cao hiện có. Tuy nhiên, điều khiến những nhân vật này thành công bắt nguồn từ chính thói quen hàng ngày của họ. Hãy cùng tham khảo thói quen của người thành công và nổi tiếng trên khắp thế giới sau đây nhé.

Thiết lập kế hoạch trong ngày

Hầu hết chúng ta dễ thấy rằng thời gian biểu hay kế hoạch làm việc thực sự rất vô dụng, vì đằng nào ta cũng không tuân thủ theo nó. Đó chỉ là lời biện hộ cho việc chưa biết quản lý thời gian. Rất nhiều CEO, doanh nhân thành đạt cho rằng việc tạo một danh sách nhỏ những việc cần ưu tiên làm trong ngày để dựa vào là vô cùng quan trọng đối với hiệu quả làm việc. Chỉ cần 5-10 phút buổi tối ngày hôm trước hoặc sáng sớm ngày hôm sau, bạn sẽ có một chiến lược rõ ràng để biết cần phải hoàn thành những gì và phân chia thời gian cho phù hợp. Tất nhiên là trong những trường hợp bất đắc dĩ thì ta cũng có thể linh hoạt thay đổi chứ không cần quá cứng nhắc.

Không trì hoãn, không viện cớ

Nếu bạn chưa đủ quyết tâm, việc lười biếng, mất tập trung, trễ nải công việc sẽ rất khó tránh khỏi. Trưởng phòng Nhân sự công ty tuyển dụng và tìm việc làm nhanh CareerLink Việt Nam chia sẻ, thời gian là vốn quý giá nhất, nên hãy cẩn trọng trong việc đầu tư nó vào đúng nơi đúng chỗ. Một người thành công luôn có quy tắc cho bản thân, không bao giờ để công việc tồn đọng hay vượt ngoài khả năng kiểm soát. Họ hiểu chỉ họ có thể quyết định số mệnh của bản thân, nên bạn sẽ chẳng bao giờ nghe họ phàn nàn hay viện cớ biện hộ cho sự trì hoãn trong công việc.

Coi trọng hiệu quả hơn khối lượng công việc

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà ta được trả lương dựa trên số giờ, số ngày làm việc. Tuy vậy, đã bao giờ bạn cảm thấy bản thân quá bận rộn nhưng lại chẳng có việc gì “ra hồn”? Đó chính là vì năng suất không chỉ dựa trên thời gian làm việc, mà chủ yếu phụ thuộc vào chất lượng công việc của bạn. Thay vì ôm hết một lúc hàng tá nhiệm vụ, những người thành công sẽ sắp xếp chúng hợp lý, dành sự chỉn chu cho từng công việc để đạt được hiệu quả tối ưu. Thay vì cứ cắm đầu lao vào công việc, hãy hoàn thành chúng một cách thông minh nhé!

Theo dõi tiến triển công việc

Bạn không thể điều hướng tới mục tiêu dài hạn nếu bạn không theo dõi tiến độ công việc liên tục. Eminem, Oprah Winfrey, J.K Rowling, các tác giả, CEO doanh nghiệp, những người thành đạt trong mọi lĩnh vực đều có thói quen viết nhật ký. Nhờ đó, họ có một bản đồ toàn thể những việc cần hoàn thành, theo dõi tiến trình, đặt mục tiêu, rút kinh nghiệm và thay đổi kịp thời. Ngoài công cụ sổ tay, bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng trên điện thoại, máy tính để tiết kiệm thời gian.

Học điều mới mỗi ngày

Tri thức là vô hạn và không bao giờ quá muộn để học một điều gì đó. Do đó một trong những thói quen của người thành công tìm hiểu một điều mới mỗi ngày, không nhất thiết qua trường lớp mà có thể là từ sách báo, tạp chí, hội nhóm hay những người có kinh nghiệm… Đặc biệt, đọc sách là cách để mở mang đầu óc và cải thiện bản thân tốt nhất. Tỷ phú, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett chia sẻ rằng đọc sách là thói quen quan trọng nhất giúp ông phát triển. Vì vậy, nếu bạn vẫn đang phân vân nên chọn đọc gì, bạn có thể tham khảo tủ sách của những doanh nhân, nhân vật thành đạt trên thế giới.

Sinh hoạt lành mạnh

Chúng ta thường viện cớ bận rộn để “hành hạ” cơ thể của mình. Trên thực tế, những người thành công nhất đều biết quý trọng sức khỏe và luôn cố gắng dành thời gian để đảm bảo điều đó. Người bận bịu như Nguyên Tổng thống Barack Obama vẫn có thể tập thể dục mỗi ngày 45 phút, sáu ngày một tuần. Nhà sáng lập của Def Jam, Russell Simmons, cho biết thiền cũng có tác dụng rất dễ chịu với sức khỏe của ông, giúp ông ngủ ngon hơn và chiến đấu với áp lực tốt hơn. Với chúng ta, đơn giản chỉ cần tập dậy sớm, ngủ sớm, ăn đủ 3 bữa một ngày, siêng năng tập thể dục, biết đâu là giới hạn của bản thân. Nhờ đó, cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái tốt nhất để làm việc.

Duy trì thái độ tích cực

Những người thành công luôn tập trung vào sự tích cực bất cứ lúc nào có thể, nhưng không mù quáng. Sự lạc quan giúp chúng ta phát hiện ra những cơ hội mà ta sẽ bỏ lỡ nếu cứ mải lo sợ những điều tiêu cực. Mặc dù chuẩn bị cho mọi rủi ro có thể xảy ra là cần thiết, bạn cần tin rằng luôn có chìa khóa cho ổ khóa, và nếu không may mắn thì ta vẫn có thể học hỏi từ những thất bại để thành công hơn vào lần tiếp theo.

Trân trọng các mối quan hệ

Những người thành công biết cách giữ cân bằng giữa việc kiếm tiền, theo đuổi mục tiêu cá nhân và việc dành thời gian cho gia đình hay những mối quan hệ quan trọng. Dù bạn vẫn đang cố gắng đạt tới đỉnh cao hay đã đứng ở đỉnh cao, networking là một yếu tố không thể thiếu. Đừng nghĩ việc giao tiếp như một nhiệm vụ. Bằng cách xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết với những người quen lâu năm, những người thành công khác ở mọi lĩnh vực, chúng ta sẽ liên tục được truyền cảm hứng và có được những cơ hội giá trị.

Thành công hay thất bại đều bắt nguồn từ những thói quen rất đời thường của bạn. Hãy áp dụng thói quen của người thành công và cố gắng cải thiện bản thân mỗi ngày để đạt được tầm cao bạn mơ ước nhé!

Hà Phương
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
03.08.2020
việc làm nhanh CareerLink Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT