Quảng cáo

7 câu hỏi phỏng vấn nhân viên sales admin phổ biến và cách trả lời

Author Thethao247.vn Trâm Nguyễn - 13:40 20/06/2022 GMT+7
Bạn sắp tham gia buổi phỏng vấn vị trí nhân viên Sales admin - một phần của nhóm bán hàng và tham gia vào các nhiệm vụ như thuyết trình, giao tiếp với khách hàng và các nhiệm vụ hành chính khác?
Nghe nội dung bài viết

Vậy thì bạn không thể bỏ qua các câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho vị trí nhân viên Sales admin lương cao cũng như gợi ý về cách trả lời hay nhất sau đây.

Kinh nghiệm của bạn ở vị trí sales admin là gì?

Kinh nghiệm sẽ giúp bạn biết cách làm chủ các tình huống có thể xảy ra trong tương lai. Nhà tuyển dụng muốn biết về câu chuyện của bạn với tư cách là nhân viên sales admin trước đây để xem bạn có khả năng đảm trách công việc mà họ đang tuyển dụng hay không. Để trả lời thuyết phục câu hỏi này, bạn có thể nói về các dự án đã tham gia, kết quả đã đạt được cũng như tinh thần sẵn sàng học hỏi để ngày càng phát triển hơn. 

Bạn có thể giúp nhóm bán hàng cải thiện hiệu suất của họ bằng cách nào?

Nhiệm vụ của sales admin là hỗ trợ nhóm bán hàng, thế nên không có gì lạ như câu hỏi này được đặt ra. Bạn có thể trả lời bằng cách nói rằng bạn sẽ sử dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả của mình để đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm cùng làm việc vì mục tiêu chung. Hoặc bạn cũng có thể nói rằng bạn sẽ hỗ trợ mọi công việc giấy tờ, hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ bán hàng.

Hãy mô tả một số chiến thuật bán hàng đã mang lại kết quả tích cực cho bạn trong thời gian qua

Những loại câu hỏi này được đặt ra nhằm hiểu rõ hơn về trải nghiệm và hành vi của bạn. Đừng nói về bản thân một cách thái quá thay vào đó, hãy tập trung vào kết quả. Bạn có thể nói về một dự án thành công, mô tả quá trình bạn đã theo dõi, thời gian bạn thu được kết quả đầu tiên và những nguồn lực cần thiết để có được hiệu quả đó.

Bạn có giỏi làm việc dưới áp lực và căng thẳng?

Xử lý các tình huống và vấn đề căng thẳng ở nơi làm việc là một kỹ năng đôi khi rất khó thực hiện. Cho dù ứng phó với một khách hàng đang giận dữ hay xung đột trong nhóm, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm một nhân viên sales admin có thể biến thử thách thành cơ hội. Họ cần những người biết giữ bình tĩnh và cung cấp giải pháp cho đồng nghiệp hoặc khách hàng.

Hãy nói với nhà tuyển dụng rằng bạn tin tưởng vào tư duy phản biện và sự thoải mái là công cụ để tìm ra lời giải cho những tình huống phức tạp nhất, đồng thời đề cập đến các tình huống bạn đã xử lý kịp thời và hiệu quả.

Bạn cho rằng kỹ năng giao tiếp quan trọng thế nào đối với nhân viên sales admin?

Nhân viên sales admin không làm việc một mình. Bạn là một phần của đội. Bạn điều phối thông tin và hành động. Bạn làm việc với các nhân viên, phòng ban, khách hàng khác nhau. Bạn không chỉ truyền đạt thông tin chính xác mà còn phối hợp với nhiều người để tạo ra một nhóm gắn kết. Vì vậy, khả năng giao tiếp là điều không thể thiếu đối với một nhân viên sales admin.

Bạn làm gì để duy trì mối quan hệ với khách hàng?

Mối quan hệ giữa công ty và khách hàng một phẩn phụ thuộc vào sự quản lý của các sales admin. Đối với câu hỏi này, hãy đề cập đến các kênh liên lạc tốt nhất hiện nay như email, cuộc gọi và các nền tảng nhắn tin nhanh. Đừng quên giải thích cách bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả để duy trì mối quan hệ với nhóm khách hàng của mình nhé.

Sẽ ra sao nếu trải nghiệm của bạn ở công ty chúng tôi không như mong đợi?

Câu hỏi này nhằm đánh giá động lực của bạn. Các công ty muốn nhân viên sales admin của họ kiên trì trong mọi hoàn cảnh. Thế nên, hãy nói với người phỏng vấn rằng nhiệm vụ của bạn là đạt được mục tiêu của mình và nếu có điều gì đó không ổn, giao tiếp sẽ là chìa khóa để tìm ra giải pháp.

Hy vọng bạn đã tìm thấy câu trả lời cho các câu hỏi phỏng vấn nhân viên sales admin thường gặp để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc phỏng vấn sắp tới. Nếu bạn đang tìm công việc sales admin, hãy truy cập vào Careerlink.vn để tham khảo các vị trí phù hợp nhé.

Trâm Nguyễn
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
20.06.2022
nhân viên sales admin Careerlink.vn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT