Quảng cáo

5 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam

Author Thethao247.vn Hà Phương - 16:45 22/02/2023 GMT+7
Trong những năm gần đây, thị trường việc làm tại Việt Nam ngày càng trở nên sôi động và nhộn nhịp. Vậy đâu là những công việc có mức lương cao nhất ở Việt Nam ở thời điểm hiện tại? Nên tìm việc làm ở nguồn nào để đảm bảo uy tín?

Thị trường việc làm đang có xu hướng chuyển dịch rõ rệt

Như chúng ta đã biết, đại dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp đã gây ảnh hưởng sâu rộng đến tất cả các quốc gia trên thế giới. Điều này dẫn đến nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái nghiêm trọng. Trong đó, thị trường lao động tại Việt Nam cũng chịu những tác động vô cùng nặng nề. Vì vậy, các doanh nghiệp đã chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến nhằm đảm bảo công việc không bị gián đoạn, đồng thời bảo vệ người lao động khỏi nguy cơ mắc bệnh.

1-1677059096.jpg
 

Cũng chính từ đó mà các doanh nghiệp đã nhận thấy rằng nhân viên ở nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ngành công nghệ vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ dù không trực tiếp tới văn phòng. Đây cũng là lý do khiến số đông người lao động muốn giữ vững xu thế này. Trong tương lai, các nhà tuyển dụng sẽ có xu hướng sắp xếp công việc theo hướng kết hợp làm việc từ xa và trực tiếp.

Không chỉ vậy, hầu hết người lao động hiện nay có xu hướng tìm kiếm những công việc chất lượng, có mức lương tương xứng với trình độ của họ. Đi kèm với đó họ còn rất quan tâm đến các chế độ đãi ngộ, môi trường làm việc, lộ trình thăng tiến,...

5 ngành nghề có mức lương cao nhất ở Việt Nam

Theo thống kê của các nền tảng việc làm ở Hà Nội, TPHCM,...cùng nhiều trang tuyển dụng lớn khác, vị trí đầu tiên phải kể đến Công nghệ thông tin. Được mệnh danh là “vua của mọi nghề”, công nghệ thông tin đã mở ra nhu cầu nhân sự vô cùng lớn đi kèm nguồn thu nhập “khủng” và nhiều phúc lợi hấp dẫn. Hiện nay, Việt Nam đang là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất nhanh chóng, tuy nhiên vẫn hạn chế về nguồn nhân lực. Do đó, đây cũng chính là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao, có thể làm việc linh hoạt từ xa.

2-1677059111.jpg
 

Tiếp theo đó, một trong những ngành nghề có thu nhập cao ở Việt Nam phải kể đến Marketing. Đây là lĩnh vực không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Cùng với sự bùng nổ của công nghệ trong thời đại số, lĩnh vực này phát triển với nhiều ngạch nhỏ như: Quảng cáo, Tiếp thị nội dung, Phân tích dữ liệu, Phát triển thương hiệu,...với cơ hội việc làm hấp dẫn.

Với xu hướng hội nhập thế giới, ngày nay cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ vô cùng rộng mở. Có thể thấy rằng, ngày càng nhiều doanh nghiệp quốc tế lựa chọn đầu tư và mở trụ sở tại Việt Nam. Thu nhập của một số ngành ngôn ngữ như: tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Nhật,...đang có xu hướng ngày một tăng cao với đa dạng các lĩnh vực, vị trí khác nhau.

Thêm vào đó, tài chính ngân hàng cũng là một trong những ngành được xếp vào top có thu nhập “khủng”. Với ngành này, bạn có thể ứng tuyển một số vị trí như: giao dịch viên, chuyên viên tư vấn, chuyên viên quan hệ khách hàng,...Ngoài ra, với lượng khách du lịch đông đảo cả trong và ngoài nước ghé thăm mỗi năm thì ngành du lịch - khách sạn cũng là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn ưa thích môi trường làm việc năng động, đắm chìm trong không gian đa văn hoá, đa màu sắc.

Glints - Nền tảng tìm kiếm việc làm hấp dẫn, uy tín

Nhằm giúp các ứng viên dễ dàng tiếp cận với cơ hội công việc, Glints ra đời và phát triển để làm cầu nối giữa người lao động với nhà tuyển dụng. Cho đến nay, Glints đã giúp hàng triệu bạn trẻ chạm tới nghề nghiệp mơ ước, đồng hành cùng hàng ngàn công ty trên toàn cầu xây dựng đội ngũ nhân lực tài năng.

3-1677059124.jpg
 

Là hệ sinh thái nhân sự hàng đầu tại Đông Nam Á, Glints thường xuyên cập nhật những thông tin, tin tức tuyển dụng mới nhất, chất lượng nhất để bạn có thể tham khảo bất cứ lúc nào. Bạn chỉ cần tạo một tài khoản và cập nhật hồ sơ tại Glints, các nhà tuyển dụng sẽ chủ động kết nối với các ứng viên phù hợp nhờ thuật toán thông minh.

Không chỉ đa dạng cơ hội việc làm, đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Glints sẽ cung cấp đến bạn những lời khuyên hữu ích để chạm đến cơ hội công việc như mong muốn. Hơn nữa, Glints đang từng bước hoàn thiện và nhận được sự tin tưởng của đông đảo người dùng thông qua các hoạt động hợp tác lâu dài với chính phủ, nhiều các trường đại học, cao đẳng và các doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH GLINTS VIỆT NAM

Website: https://glints.com/vn/

Email: sales-vn@glints.com

Hà Phương
Thethao247
Theo ArtTimes - Copy
22.02.2023
Xem thêm
TIN NỔI BẬT